Hôm nay,  

Halloween Dành Cho Các Bé Nhỏ

27/10/200700:00:00(Xem: 3334)

Đối với các bé toddler, từ 1 đến 3 tuổi, lễ Halloween là một dịp lễ vui nhộn, được mặc các bộ trang phục ngộ nghĩnh, được xách giỏ đi xin kẹo … Tuy nhiên, dịp lễ này có thể sẽ gây cho các bé cảm giác sợ hãi, bối rối, bất an.

Theo một số các chuyên gia chuyên về tâm lý trẻ em nhỏ tuổi, cha mẹ cần chú ý đến vài điểm để làm cho dịp lễ Halloween sẽ là một kỷ niệm vui đối với bé, như những câu chuyện cổ tích hay phim thần thoại dành riêng cho bé.

*Một dịp lễ để chơi trò "giả bộ" (pretend play)

- Cần cho bé biết lễ Halloween là dịp lễ để chơi "giả bộ". Các bé, và cả cha mẹ, sẽ giả bộ làm các nhân vật khác. Trò chơi giả bộ này rất bổ ích cho sự phát triển trí tưởng tượng của bé.

Đừng nên nhấn mạnh đến những hình ảnh đáng sợ của dịp lễ Halloween như là bộ xương người, các bà phù thủy hay quỷ dữ.

- Nhấn mạnh tính chất lễ hội của dịp lễ này. Trang trí nhà bằng các màu đặc biệt của lễ Halloween, như là màu cam và màu đen. Không cần thiết phải trang trí các hình ảnh ghê sợ như hình ảnh các bà phù thuỷ và quái vật.

Mua các loại thực phẩm và bánh kẹo có màu cam và màu đen. Chọn các loại bánh không có nhiều chất đường, nếu bạn không muốn cho bé ăn nhiều chất đường. Hoặc là mua các loại trái cây có màu kem và màu đen, như cam và nho.

- Tổ chức cho bé đi "diễn hành" vòng quanh khu phố. Cần phải cẩn thận khi dẫn các bé nhỏ đi diễn hành trick-or-treat trong khu phố vào buổi tối, vì các bé lớn hơn có thể đi diễn hành trong những bộ trang phục đáng sợ. Để thế vào cuộc diễn hành buổi tối, cha mẹ có thể dẫn các bé nhỏ đi chơi Halloween vào ban ngày trong các khu tổ chức lễ hội Halloween.

*Chọn lựa trang phục phù hợp với lứa tuổi của bé

- Có thể làm cho bé các bộ trang phục từ quần áo bé mặc hàng ngày. Ví dụ, bé đã có sẳn bộ đồ có hình công chuá Cinderella, bé có thể mặc vào dịp lễ Halloween. Bộ trang phục quen thuộc tạo cho bé cảm giác thoải mái.

- Một vài ngày trước ngày lễ Halloween, có thể "dợt" trước cho bé. Cho bé mặc bộ trang phục của bé, và nói về những việc mà bé sẽ làm trong ngày lễ Halloween, bé sẽ hiểu về lễ Halloween rõ hơn và không còn có cảm giác sợ hãi.

- Hãy lắng nghe ý kiến của bé. Nhiều cha mẹ quá vui về dịp lễ này, về chuyện có cơ hội mặc cho bé các bộ trang phục ngộ nghĩnh mà không chú ý xem bé có thích mặc bộ trang phục bạn đã chọn lựa cho bé hay không. Có nhiều bé mặc vào các bộ trang phục ngộ nghĩnh và vui tươi nhưng mặt lại cau có vì bé không thích bộ trang phục đó. Nếu bé không thích, đừng nên bắt buộc bé.

- Đừng bao giờ cho bé mang mặt nạ. Chọn lựa những bộ trang phục không có mặt nạ. Có thể cho bé đội nón có tai thỏ hay sừng trâu, hay trang trí thêm vào bộ trang phục của bé.

Happy Halloween đến tất cả mọi gia đình!

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.