Hôm nay,  

Lễ Kỷ Niệm 56 Năm Ngày Truyền Thống Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức

16/10/200700:00:00(Xem: 1563)

SYDNEY: Tối Chủ Nhật, 7-10-2007, Lễ Kỷ Niệm 56 Năm Ngày Truyền Thống Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức do Hội Cựu SVSQ Trừ Bị Thủ Đức NSW tổ chức, đã chính thức khai mạc tại nhà hàng Crystal Palace, với sự tham dự của đông đảo quan khách, như BS Nguyễn Mạnh Tiến, Chủ tịch CDDNVTD Liên Bang Úc Châu; LS Võ Trí Dũng, Chủ tịch CDDNVTD/NSW; Ông Mai Đức Hòa, tân Chủ Tịch Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH NSW; Ông Nguyễn Minh Triền, Chủ Tịch Liên Hội SVSQ Trừ Bị Thủ Đức Úc Châu; Ông Trương Công Hải, đại diện Gia Đình Hàng Hải NSW; Ông Lâm Mô, đại diện Gia Đình Quân Cảnh; Ông Trần Hiền, đại diện gia đình Võ Bị NSW; Ông Nguyễn Thanh Thủy, đại diện hội Thương Phế Binh VNCH/NSW; cùng đại diện các gia đình Quân, Binh chủng tại NSW. Ngoài ra, Lễ Kỷ Niệm còn hân hạnh được sự tham dự của Ông Đào Dũng, đại diện Liên Minh Quang Phục VN; Ông Hoàng Lập Chí, đại diện Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị; Ông Lê Thanh Long, đại diện tập Hợp Đồng Tâm; Ông Trần Nhân, đại diện tập thể Hậu Duệ VNCH; và đông đảo quý vị đại diện hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan Truyền Thông và khoảng trên 500 đồng hương.
Đặc biệt, trong buổi Lễ Kỷ Niệm cũng hân hạnh có sự tham dự của Ông Đỗ Quốc Tuấn, niên trưởng cao niên nhất trong gia đình Thủ Đức NSW; và cựu Đại Tá Nguyễn Văn Thọ, Lữ Đoàn Trưởng Lữ Đoàn 3 Dù, và là người hùng Lam Sơn 719 Hạ Lào.
Sau nghi lễ chào quốc kỳ, hát quốc ca Úc, Việt và phút mặt niệm trang nghiêm, Ông Tô Ngọc Kim, MC, trân trọng giới thiệu Ông Phạm Quang Ngọc, thay mặt Ban Tổ Chức, ngỏ lời chào mừng quan khách và sơ lược lịch sử Liên Trường. Trong lời phát biểu, ông Ngọc cho biết: Sau 20 năm thành lập hội Cựu SVSQ Trừ Bị Thủ Đức NSW, mặc dù trải qua nhiều thăng trầm biến đổi, nhưng hội vẫn luôn vững vàng phát triển, yểm trợ tích cực Cộng Đồng trong tất cả các công tác đấu tranh, và xây dựng, yểm trợ các đơn vị bạn trong tinh thần Huynh Đệ Chi Binh truyền thống của QLVNCH.
Tiếp theo lời phát biểu của đại diện Ban Tổ Chức là phần giới thiệu Tân Ban Chấp Hành của hội Cựu SVSQ Trừ Bị Thủ Đức NSW nhiệm kỳ 2007-2009 gồm có: Chủ Tịch, Ông Đào Hữu Xuân; Phó Chủ Tịch Nội Vụ, Ông Nguyễn Hoành Dũng; Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ,  Ông Bùi Thanh Lân; Tổng Thư Ký, Ông Đinh Dũng Việt; Ủy Viên Kế Hoạch, Ông Phan Tuấn; Ủy Viên Trật Tự, Ông Nguyễn Bằng Dương; Ủy Viên Văn Nghệ, Ông Văn Tấn Thạch.
Sau đó, thay mặt tân Ban Chấp Hành, Ông Đào Hữu Xuân cho biết chỉ còn hai tháng nữa là sinh nhật hai mươi năm của hội Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức NSW. Ông cũng khẳng định tân Ban Chấp Hành sẽ tiếp tục duy trì sinh hoạt theo truyền thống  tích cực yểm trợ Cộng Đồng trong mọi công tác đấu tranh và sát cánh với tất cả các đơn vị bạn trong mọi sinh hoạt. Ngoài ra ông Xuân cũng không quên ngỏ lời cám ơn các chiến hữu đã tín nhiệm giao trọng trách và sẽ cố gắng phát triển, hoàn thành nhiệm vụ trong  nhiệm kỳ 2007-2009 đã được quý chiến hữu giao phó.
Trong phần chủ đề buổi lễ, hai ca khúc Thủ Đức hành Khúc của nhạc sĩ Hoàng Thanh và Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ của nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang đã được các anh, chị, trong Gia Đình Thủ Đức trình bày như một lời nhắn nhủ truyền thống Cư An Tư Nguy của Trường Mẹ và nhiệm vụ trong cuộc chiến chống cộng hiện tại.


Tiếp theo, Ông Tô Ngọc Kim trân trọng giới thiệu phần phát biểu của Ông Nguyễn Minh Triền, Chủ Tịch Liên Hội Cựu SVSQ Trừ Bị Thủ Đức Úc Châu. Trong lời phát biểu, Ông Triền cho biết Ngày Truyền Thống cũng chính là ngày thành lập quân trường  Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức VNCH năm xưa. Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức đã chính thức thành lập song song với Trường Sĩ Quan Nam Định vào ngày 9-10-1951, và sau này sáp nhập thành một trường duy nhất là Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức. Tuy nhiên, vì nhu cầu chiến trường, cũng có một số SVSQ được trường gởi huấn luyện tại các trường Võ Bị Đà Lạt và Đồng Đế tại Nha Trang trong những năm sau cùng của chiến cuộc. Hơn nữa, trong suốt chiều dài lịch sử của trường, đã có 15.000 sỹ quan đã hy sinh đền nợ nước. Sau cùng, Ộng Triền cũng ngỏ lời cám ơn Ban Tổ Chức và hy vọng Tân Ban Chấp Hành hãy tích cực hoạt động và cảnh giác trong những âm mưu thâm độc của CSVN trong mọi biến chuyển của chính trị.
Tiếp theo là phần phát biểu của Ông Mai Đức Hòa, Tân Chủ Tịch Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH NSW. Mở đầu, Ông chào mừng quan khách và tân Ban Chấp Hành của hội; đồng thời, Ông cũng không quên ca ngợi thành tích và tinh thần vững mạnh của hội trong suốt 20 năm qua. Đặc biệt, lo ngại trước thái độ và việc làm "chệch hướng" của một số cựu quân nhân QLVNCH trong thời gian gần đây, Ông đã nghiêm khắc nhấn mạnh: "Truyền thống của QLVNCH là chỉ biết bảo vệ Tổ Quốc và dân tộc, không phục vụ hay bảo vệ riêng cho bất cứ đảng phái nào. Do đó, trong hoàn cảnh đấu tranh chính trị khó khăn hiện nay, người Cựu Quân Nhân không thể vì bất cứ lý do gì bị chi phối bởi cá nhân hay tổ chức đảng phái nào, để đánh mất đi truyền thống cao quý của người lính VNCH với tôn chỉ Tổ Quốc Danh Dự Trách Nhiệm".
Sau cùng là lời phát biểu của Ls Võ Trí Dũng, Chủ Tịch CDDNVTD/ NSW. Trong lời phát biểu, Ông Dũng cũng nhấn mạnh, là thành phần hậu duệ, nhất quyết vững tâm bền chí tiếp nối bước chân của cha anh trong tinh thần Uy Vũ Bất Năng Khuất truyền thống, để tích cực dấn thân trong công cuộc đấu tranh chống cộng để giành lại tất cả những điều trân quý nhất của dân tộc đó là Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền.
Lễ Kỷ Niệm 56 Năm Ngày Truyền Thống Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức càng thêm ý nghĩa và đáng nhớ với chương trình văn nghệ đặc sắc do Ông Văn Tấn Thạch phụ trách, cùng lời ca tiếng hát của ban văn nghệ Hương Quê và Bốn Phương.
Hiển nhiên, cùng với những đóng góp to lớn của các sĩ quan Thủ Đức, bao gồm 15000 sĩ quan đã hy sinh, Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức thực sự là rường cột trong cuộc chiến tranh ái quốc, chống lại làn sóng xâm lăng của CSVN. Với quá khứ oai hùng cùng truyền thống bất khuất đó, đông đảo cựu sinh viên Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức tiếp tục tích cực đấu tranh bảo vệ chính nghĩa tỵ nạn, chống lại một cách hiệu quả mọi âm thâm nhập phá hoại cộng đồng của CS, đồng thời góp phần trong cuộc đấu tranh giành tự do dân chủ cho quê hương VN.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.