Hôm nay,  

Người Úc Biết Sự Nguy Hại Của Ma Túy Nhưng Vẫn Cứ Xử Dụng

10/09/200700:00:00(Xem: 1848)

ÚC: Một cuộc nghiên cứu đã cho thấy hầu như tất cả những người trẻ Úc đều hiểu rằng ma túy và rượu có thể làm hại đến sức khỏe tâm thần của họ nhưng sự hiểu biết này chẳng giúp gì được để làm giảm bớt sự ưa thích dùng những thứ này của họ. Cuộc nghiên cứu trên toàn quốc cho khoảng 400 thiếu niên và thanh niên trưởng thành đã cho thấy hơn 85 phần trăm số người này biết rằng cần sa, rượu và thuốc lá rất có hại và việc cắt giảm những thứ này sẽ giảm thiểu nguy cơ bị mắc chứng trầm cảm và các vấn nạn khác về sức khỏe tâm thần. Tuy thế, phát hiện này, được ấn hành trong số báo Medical Journal mới nhất của Úc đã trái ngược hoàn toàn với mức độ uống rượu, hút thuốc và xử dụng ma túy rất cao trong giới trẻ Úc.
Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm nghiên cứu Orygen thuộc Viện đại học Melbourne nói rằng, điều này chứng tỏ rằng “kiến thức không chuyển sang thành hành động”, và cho thấy cần có một chiến thuật để làm hạ giảm tỉ lệ này. Bác sĩ Dan Lubman, trưởng nhóm nghiên cứu nói rằng, các phát hiện của chúng tôi đã chứng tỏ rõ rằng chỉ đơn giản dấy động sự nhận thức về mối liên hệ giữa việc xử dụng những chất này với các chứng bệnh tâm thần trong quần chúng nói chung thì không có hiệu quả. Để thay đổi hành vi của họ, một người trẻ cần phải tin rằng họ có thể bị tổn thương và mắc bệnh tâm thần, và sự tiết chế hoặc hạn chế dùng các chất này có thể giúp cho họ tránh được bệnh.


Cuộc nghiên cứu bao gồm 3746 người tuổi từ 12 đến 25, những người đã được cho xem một bức ảnh chân dung đã được làm mờ của một người trẻ bị mắc bệnh tâm thần phân liệt (schizophrenia), trầm cảm hoặc sợ xã hội (social phobia), và hỏi họ về vai trò của các chất khác nhau. Hơn 85% đồng ý rằng rượu, thuốc lá và cần sa có hại cho người trẻ trong ảnh và rằng việc tránh uống rượu, hút thuốc và cần sa có thể làm giảm nguy cơ của các chứng bệnh về tâm thần. Ở phụ nữ, sự liên hệ giữa các chất này với nguy cơ mắc bệnh về sức khoẻ tâm thần cao gấp nhiều lần so với nam giới. Và những người tham dự lớn tuổi hơn lứa tuổi từ 18-25 có vẻ ít thấy được các nguy cơ này hơn là những người trẻ, nhất là về cần sa (cannabis). Bác sĩ Lubman viết rằng: “DDiều quan trọng là những người trẻ có mức độ đau buồn về tâm lý cao cũng có vẻ ít thấy rằng việc uống rượu, hút cần sa (marijuana) và thuốc lá là có hại”. Các nhà nghiên cứu nói rằng các chiến dịch về sức khỏe cộng đồng nên cung cấp thông tin rõ ràng, trên căn bản chứng cớ cụ thể nhắm vào các thành phần đặc thù trong giới trẻ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.