Hôm nay,  

Thuế Mới Không Ảnh Hưởng Lương Giáo Chức Năm Học Tới

11/08/200700:00:00(Xem: 3715)

HOA THỊNH ĐỐN - Ngày 7 tháng 8 năm 2007: Gần đây Sở Thuế Vụ nhận được nhiều câu hỏi của các thầy cô giáo quan tâm đến vấn đề tiền lương và khai thuế. Các thầy cô nghe nói trong tháng này họ phải quyết định việc khai thuế cho các khoản lương nhận được nếu không sẽ bị phạt nặng

Để làm sáng tỏ những điều chưa rõ ràng về quy định thuế vụ mới (recent tax law change) và lương bổng của những người hoạt động trong ngành giáo dục, trên bản tin nhanh ra ngày 7 tháng 8 năm 2007, Sở Thuế Vụ đã khẳng định với giáo chức và nhân viên ngành giáo dục rằng các quy định mới liên quan đến nguồn thù lao hoãn thuế (new deferred compensation rules) sẽ không ảnh hưởng đến cách đóng thuế trên tiền lương của họ trong năm sắp tới.

Chiếu theo bộ luật ban hành năm 2004, khi giáo viên và nhân viên ngành giáo dục được quyền chọn cách tính lương theo chu kỳ 12 tháng (an annualization election) và khi chọn cách tính lương này, họ sẽ hoãn khai một phần nguồn lợi tức nhận được trong năm trước để khai cho năm tiếp theo. Chẳng hạn, nếu một giáo viên chọn được trả lương 12 tháng, từ tháng 8 của năm này đến tháng 7 năm sau, thay vì nhận được lương theo số tháng của năm học, từ tháng 8 năm này đến tháng 5 năm sau, tình trạng này rơi vào những quy định thuế mới liên quan đến vấn đề tiền thù lao hoãn thuế.

Sở Thuế Vụ tuyên bố rõ ràng các khu học chính không bắt buộc phải đưa ra chọn lựa tiền lương chia đều cho 12 tháng. Do đó, những học khu nào chưa áp dụng quy định lương trả theo năm (annualization election) của bộ luật năm 2004, sẽ không cần phải bắt đầu thực hiện điều luật này.

Những học khu nào đã cho nhân viên và giáo viên chọn cách tính lương này có thể sẽ có một vài thay đổi trong quá trình thực hiện. Sở Thuế Vụ tuyên bố rằng cho đến ngày 1 tháng 1 năm 2008 các quy định về nguồn thù lao hoãn thuế sẽ không áp dụng trên việc quyết định chia đều tiền lương giáo viên thành 12 tháng để các khu học chính và giáo viên nếu cần sẽ có đủ thời gian thay đổi cách tính tiền lương cho phù hợp với quy định thuế vụ mới này.

Xin tham khảo thêm phần Hỏi-Đáp liên quan đến Mục 409A của Bộ Luật Thuế Liên bang và tiền thù lao hoãn thuế (Sec, 409A and Defrerred Compensation) đăng kỳ tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.