Hôm nay,  

Ông Hoàng Minh Chính 2 Tháng Nữa Sẽ Tạm Ổn

16/09/200500:00:00(Xem: 4691)
(San Jose - VNN) Buổi trưa thứ tư 14-9-2005 ông Hoàng Minh Chính đã trải qua cuộc giải phẫu chính để điều trị chứng ung thư tiền liệt tuyến. Cuộc giải phẫu kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ và diễn tiến có kết quả tốt. Theo Bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi là người thực hiện chuyến đi Hoa Kỳ chữa bệnh cho ông Hoàng Minh Chính cho biết vào sáng 15-9 thì hiện ông Hoàng Minh Chính còn đang được theo dõi đặc biệt hậu giải phẫu, và có thể vài ngày nữa thì ông mới có thể tỉnh táo hoàn toàn. Tuy nhiên, mọi diễn biến được đánh giá là tốt, và hy vọng ông sẽ hồi phục trong một thời gian ngắn.

Ông Hoàng Minh Chính năm nay 83 tuổi, tên thật là Trần Ngọc Nghiêm, được coi như là người đứng đầu phong trào đối kháng đòi hỏi tự do dân chủ ở Việt Nam. Ông vừa đến Hoa Kỳ ngày thứ ba 30-8 dưới sự bảo trợ của bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi. Chỉ hai ngày sau khi đặt chân đến Mỹ, ngày 1-9-05, ông đã qua một cuộc giải phẫu để thay thế ống dẫn nước tiểu đã được thực hiện tại một bệnh viện ở Hà Nội.
Theo các thân hữu cho hay, sau hai tuần lễ đến Mỹ, nhờ được săn sóc đầy đủ về mọi mặt, sức khỏe của ông nói chung đã tiến triển rất khả quan. Ông đã dành nhiều thời giờ để tiếp các thân hữu từ khắp bốn phương. BS Nguyễn Xuân Ngãi cho biết thời gian lưu lại Mỹ để chữa bệnh của ông có thể kéo dài hai tháng mới tạm ổn với các căn bệnh chính.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.