Hôm nay,  

Tội Ác: Tình Vợ Chồng & Ngọn Lửa Ghen

23/07/200700:00:00(Xem: 2850)

Cách đây ngót 22 năm, một người vợ xinh đẹp, khả ái, tên là Megan Kalajzich đã bị bắn chết trên giường ngủ, trong khi người chồng Andrew Kalajzich đang say ngủ ngay bên cạnh. Ngay sau đó, Andrew bị truy tố tội giết vợ, bị tòa kết án là có tội, và hiện đang lãnh án tù 28 năm trong nhà tù NSW, mặc dù trong suốt thời gian qua, Andrew đều một mực kêu oan. Ngày 18 tháng 2 năm 2001, đài truyền hình số 10 có cho trình chiếu bộ phim My Husband My Killer, dựa vào nội dung có thật của vụ án mạng được hai ký giả Sandra Harvey và Lindsay Simpson tiểu thuyết hóa, và Andrew, sau khi được phép coi bộ phim trên TV, đã viết bài nhận xét về bộ phim. Mặc dù Andrew không được quyền sử dụng Internet, bằng hữu và những người tin tưởng Andrew vô tội đã lập một website www.kalajzich.comđể bênh vực cho Andrew. Sau đây là một số sự kiện quanh vụ án mạng, được trình bầy tại tòa dưới góc độ của công tố viện.

*

Đúng một giờ 17 phút sáng ngày 28 tháng giêng, một thương gia triệu phú tên là Andrew Kalajzich đã gọi điện thoại cho cảnh sát Manly báo tin người vợ thân yêu của y bị một kẻ lạ mặt bắn chết trong khi hai vợ chồng đang say ngủ trong một căn nhà sang trọng ngay cạnh biển.
Trong khi cảnh sát tiến hành thu thập tất cả những tang chứng có trên hiện trường và tìm kiếm dấu vết của hung thủ, Andrew Kalajzich ngồi bất động trong một dáng điệu thảm não, hai tay ôm lấy đầu, tóc tai rã rượi và miệng không ngớt than thở một điệp khúc, "Ôi! Thằng chó đẻ nào đã bắn nàng" Thằng khốn kiếp nào đã bắn nàng hở trời""
Dĩ nhiên, ở thời điểm đó, tất cả những cảnh sát viên hiện diện cùng người mẹ vợ và đứa con trai 19 tuổi của Andrew Kalajzich đều không thể nào ngờ được chính Andrew Kalajzich lại là thủ phạm tung tiền bạc thuê mướn hung thủ kết liễu tính mạng người vợ y đã từng thề thốt và đã từng đầu gối tay ấp trong suốt thời gian hơn hai thập niên.

*

Khoảng hai tháng trước khi xảy ra vụ án mạng, trong một buổi trò chuyện với Warren Elkins, Andrew Kalajzich đã tâm sự cần một khẩu súng hãm thanh để thanh toán một người đã phản phé y.
Sau khi nghe những lời trao đổi ỡm ờ có tính cách thăm dò, Warren Elkins biết được Andrew Kalajzich sẵn sàng tung tiền thuê một tay giết mướn và nạn nhân không phải ai xa lạ chính là người vợ thân yêu của Andrew Kalajzich tên là Megan.
Không lâu sau, Andrew Kalajzich trao cho Warren Elkins một số tiền 25 ngàn đô la và một khẩu súng cưa nòng .22 ly có sẵn bộ phận hãm thanh. Nhân vật được thuê mướn thực hiện việc thanh toán Megan là Bill Vandenberg, một thành phần tuy bất hảo nhưng chưa một lần xử dụng súng.
Vào đêm mùng 10 tháng giêng năm 1986, Bill Vandenberg lái xe âm thầm đến vị trí đã định với đầy đủ súng ống và những tin tức cần thiết liên quan đến chỗ ăn ở và cá tính của nạn nhân. Qua Andrew Kalajzich, người chồng của nạn nhân, Bill Vandenberg biết rõ, Megan sẽ trở về nhà trong khoảng thời gian từ 10 giờ rưỡi cho đến 11 giờ rưỡi tối.
Là một kẻ cần tiền phải nhúng tay vào một vụ giết mướn, Bill Vandenberg không phải là một tay giết mướn chuyên nghiệp. Chính vì vậy Bill Vandenberg không những lúng túng trong việc xử dụng súng mà còn không biết ăn mặc như thế nào, hóa trang ra làm sao để có thể che giấu hành tung một khi thực hiện xong vụ án mạng.
Thậm chí ngay cả việc thuê chiếc xe Falcon mầu trắng của công ty chuyên cho thuê mướn xe có tên Avis tại Kings Cross, Bill Vandenberg cũng đã ngây ngô khai rõ họ tên cùng số bằng lái cho người nữ thư ký của công ty Avis mà không hề biết giấu giếm nguỵ tạo.
Khoảng chừng một lát, sau nửa đêm, qua kính chiếu hậu, Bill Vandenberg trông thấy chiếc xe Toyota Celica của Megan êm ái tiến vào garage, sau đó, chiếc cửa tự động của garage từ từ đóng.
Thấy chiếc cửa garage đã đóng hẳn, Bill Vandenberg liền cầm súng, bước ra khỏi xe và bò dọc theo hông garage. Nhưng mặc dù trông thấy bóng dáng người đàn bà và đã dí nòng súng cách đầu Megan trong khoảng cách gang tấc, Bill Vandenberg đã rụt rè không dám bóp cò vì ngón tay hườm sẵn trên cò súng của y bị run bắn khiến cho y không thể điều khiển theo ý muốn.
Nghe tiếng động, người đàn bà đột nhiên quay đầu lại và bốn mắt cùng nhìn nhau trong khoảnh khắc. Khi đó Bill Vandenberg vẫn lúng túng trước khi vung súng đập vào đầu nạn nhân rồi bỏ chạy.
Mấy phút đồng hồ sau, cảm thấy an toàn trong chiếc Falcon và đã cách xa căn nhà của Megan mấy cây số, Bill Vandenberg mới hoàn hồn coi lại khẩu súng. Lúc đó, y mới biết bộ phận hãm thanh đã bị rơi từ bao giờ chẳng rõ. Quá kinh hoàng, Bill Vandenberg liền lập tức thủ tiêu toàn bộ tang vật bao gồm súng ống cũng như quần áo tại vùng Lane Cove, National Park.
Sau khi hay tin Megan chỉ bị thương ở đầu, và bị Andrew Kalajzich thúc dục dữ dội, Bill Vandenberg đã trở lại tư gia của Megan lần thứ hai vào ngày 18 tháng giêng năm 1986 nhưng phát hiện trong nhà có người con trai của Andrew Kalajzich nên Bill Vandenberg lặng lẽ tháo lui.
Ngay sau khi hay tin Bill Vandenberg thất bại trước sau hai lần, Andrew Kalajzich liền điện thoại cho Warren Elkins và nói giọng rít qua kẽ răng:
- Mẹ kiếp! Thằng chó đẻ của anh làm ăn bầy nhầy quá. Nhờ anh nói với nó hộ tôi là lần này bằng bất cứ giá nào, nó cũng phải lo cho xong việc. Nếu như có gặp bất cứ ai cản trở, nó cứ việc "đốn" hộ tôi, rồi thanh toán mụ vợ tôi bằng mọi giá.
Ngay sau đó, Warren Elkins điện thoại cho Bill Vandenberg và nhấn mạnh, phải giết Megan càng sớm càng tốt cho dù có phải giết mẹ vợ hay con trai của Andrew Kalajzich, Andrew Kalajzich cũng bất cần.
Mấy đêm sau, Bill Vandenberg trở lại tư gia của Megan trước sau hai lần nữa nhưng phòng ngủ đều trống không. Đêm 25 tháng giêng, Bill Vandenberg lại "ghé thăm" căn nhà định mệnh nhưng lần này, Andrew Kalajzich quên không chịu mở khóa phòng giặt nên Bill Vandenberg không đột nhập vào trong nhà như đã thỏa thuận trước. Cho đến đêm 28 tháng giêng năm đó, Bill Vandenberg trở lại căn nhà một lần nữa và lần này, y đã thực sự nhúng tay vào máu...

*

Đêm 28 tháng giêng, Andrew Kalajzich bước vào trong phòng ngủ thấy ngọn đèn ngủ phía bên mình vẫn sáng bình thường như mọi đêm trong khi Megan có vẻ như đang say ngủ. Sau khi xếp đặt tất cả mọi thứ trông thật bình thường, Andrew Kalajzich nhẹ nhàng chui vào trong mền trong một cử động thật êm ái tránh không làm cho vợ thức giấc.


Dĩ nhiên, trong khi người vợ đang say ngủ, Andrew Kalajzich không thể nào nhắm được mắt vì chính trong thâm tâm của y, y đã linh cảm đêm nay sẽ là đêm Megan phải chết, phải chết bằng bất cứ giá nào...
Ngay khi bước vào phòng ngủ, Bill Vandenberg cảm thấy phòng ngủ có vẻ chật hẹp hơn so với những gì đã có trong ký ức của y trước đây. Trên giường ngủ, Bill Vandenberg thấy hai vợ chồng Andrew Kalajzich nằm xoay lưng lại với nhau trong một khoảng cách hoàn toàn riêng biệt.
Mặc dù chân tay run bắn, mồ hôi toát ra dầm dề, Bill Vandenberg vẫn cố gắng dương súng nhằm vào đầu Megan và bóp cò liên tục hai lần. Kế đó, khi chứng kiến Andrew Kalajzich lăn mình ra khỏi giường, Bill Vandenberg đưa nòng súng hướng về chỗ nằm của Andrew Kalajzich và bóp cò... Ngay khi đó, Bill Vandenberg nghe thấy một âm thanh đục pha trộn tiếng thở, tiếng rên lẫn tiếng máu chảy bị nghẹn vì chảy quá nhiều và quá lẹ...
Không đầy mấy giây đồng hồ sau, Bill Vandenberg vọt ra khỏi phòng, lao xuống cầu thang không khác chi bị ma đuổi trong khi Megan vẫn tiếp tục quằn quại trong vũng máu. Riêng Andrew Kalajzich thì thản nhiên đứng chờ bên cạnh người vợ đang ngáp với khuôn mặt đầm đìa những máu. Cho đến khi thấy người vợ chết hẳn, Andrew Kalajzich mới chịu nhấc điện thoại gọi cho cảnh sát Manly. Lúc đó kim đồng hồ chỉ đúng một giờ 17 phút sáng ngày 28 tháng giêng, tức là đúng 12 phút đồng hồ sau khi Megan bị bắn phát súng đầu tiên.

*

Sau khi vụ án mạng xảy ra, cảnh sát đã nhanh chóng tiến hành điều tra vụ án mạng và phát hiện ra những chi tiết động trời khiến một số thám tử lành nghề nghi ngờ thủ phạm toàn bộ vụ ám sát Megan chính là Andrew Kalajzich, người chồng cùng nằm chung giường với Megan khi vụ án mạng xảy ra.
Một trong những điểm then chốt nhất khiến cảnh sát nghi ngờ Andrew Kalajzich chính là thời gian giữa tiếng súng nổ đầu tiên được nhiều nhân chứng ghi nhận và thời gian khi Andrew Kalajzich gọi điện thoại cho cảnh sát đã chênh lệch tới 12 phút đồng hồ.
Sau khi thụ thập được những bằng chứng, công tố viện tiểu bang đã tiến hành thủ tục truy tố Andrew Kalajzich về tội giết Megan và đến tháng năm, tòa đã tuyên bố án tù chung thân cho Andrew Kalajzich. Sau khi kháng án lên tòa kháng án tiểu bang nhưng bất thành, Andrew Kalajzich liền kháng án một lần nữa lên Tối Cao Pháp Viện Úc Đại Lợi.
Riêng Bill Vandenberg cũng lãnh nhận một án tù chung thân về tội trạng giết chết Megan. Đến ngày 30 tháng năm năm 1988, Bill Vandenberg treo cổ tự vẫn trong tù. Sau khi tiến hành điều tra, cơ quan tư pháp tiểu bang đã đi đến kết luận, nguyên nhân khiến Bill Vandenberg tự vẫn chính là những hối hận và sự dày vò trong lương tâm sau khi Bill Vandenberg nhúng tay vào vụ ám sát Megan.
Với Warren Elkins, tuy tội trạng đồng lõa giết người có chủ mưu là một tội trạng nặng nề, nhưng tòa đã xét đến những đóng góp quan trọng của Warren Elkins trong quá trình điều tra kết tội Andrew Kalajzich nên tòa quyết định áp đặt một án tù 10 năm đối với y.
Theo điều luật bảo vệ nhân chứng của luật pháp tiểu bang, sau khi mãn hạn tù, Warren Elkins đã được thay đổi danh tánh và lý lịch để có thể tạo lập một cuộc sống mới thoát khỏi mọi ràng buộc và những ám ảnh của quá khứ.
Nhân vật thứ tư tham dự vụ án là Kerry Orrock, người đã cung cấp vũ khí cho Bill Vandenberg, cũng đã bị tòa tuyên án chung thân. Tháng bẩy năm 1989, Kerry Orrock đã có hành động tự sát bằng thuốc ngủ nhưng không thành công.

ÂM MƯU GIẾT VỢ CÓ TỪ 13 NĂM VỀ TRƯỚC

Trong khi tiến hành điều tra tất cả các nhân chứng cùng những bằng chứng liên quan đến vụ án mạng, cảnh sát phát hiện Andrew Kalajzich đã có âm mưu ám sát vợ từ hơn một thập niên về trước và đã thực hiện âm mưu giết vợ vào ngày mùng chín tháng chín năm 1973, tức là trước khi vụ ám sát cuối cùng xảy ra hơn 13 năm.
Cảnh sát cũng phát hiện ra ở thời điểm 1973, Andrew Kalajzich đã có những quan hệ bất chính với một người đàn bà trẻ người Brazil tên là Lydia Iurman lúc đó đang làm việc tại tiệm bán cá của gia đình Andrew Kalajzich.
Trong tai nạn xảy ra vào ngày mùng chín tháng chín năm 1973, Andrew Kalajzich là người lái chiếc Ford Fairlane mầu trắng. Bên cạnh y là Megan và đằng sau là con trai tên là Butch.
Sau khi thăm viếng song thân tại Queencliff, cả ba người trên đường trở về NSW. Trên đường đi, hai vợ chồng đã tranh cãi to tiếng chung quanh mối quan hệ bất chính giữa Andrew Kalajzich và Lydia Iurman. Đến khi chiếc xe tiến tới khúc quanh thật gắt vừa qua Manly Marineland, Andrew Kalajzich đột nhiên bẻ tay lái cho xe vuột khỏi mặt đường trong khi chính y nhanh chóng nhảy ra khỏi xe.
Chiếc xe bị lộn nhiều vòng qua một triền dốc dài tới hơn 10 thước trước khi nằm tan nát bất động trên lề đá dưới chân dốc. Khi xe cảnh sát tới nơi xảy ra tai nạn trong thời gian không đầy mười lăm phút đồng hồ sau, cảnh sát viên Nicholas chứng kiến Andrew Kalajzich ở trên mặt đường bình an vô sự trong khi dưới chân dốc, Megan mặt mũi xanh xám, tay chân lẩy bẩy đang cố gắng trấn an người con trai mới có sáu tuổi.
Mấy phút sau, xe cứu thương tới nơi và các nhân viên cứu thương đã xử dụng đèn pha giúp đỡ hai mẹ con Megan và Butch lên khỏi dốc một cách an toàn. Điều may mắn là tuy chiếc xe bị hư hại nặng, cả hai mẹ con chỉ bị xây xát qua loa.
Trong câu chuyện kể lại với cảnh sát Nicholas sau đó, Megan đã trình bầy một cách không rõ ràng nguyên nhân đã gây nên tai nạn. Đặc biệt, trong thái độ của Megan, cảnh sát Nicholas nhận thấy có những cử chỉ lúng túng như muốn che đậy một cái gì tuy đã hình thành trong tâm tưởng của cô nhưng chưa được rõ nét.
Dĩ nhiên, ở thời điểm đó, Megan không thể nào ngờ được 13 năm sau, người chồng của cô lại một lần nữa tàn nhẫn xuống tay hạ sát cô. Và mặc dù đã may mắn thoát chết nhiều lần, cuối cùng cô đã không thoát khỏi cái chết vào đêm định mệnh đầy oan nghiệt cách đây hơn 20 năm.
Hình trang 40: Vợ chồng Megan và Andrew Kalajzich khi còn mặn nồng tình nghĩa; vũ khí được hung thủ dùng để bắn chết Megan trên giường ngủ. Hình trang 41 (từ trên xuống): Cảnh căn nhà nơi xảy ra án mạng nhìn từ phía trước; Căn nhà nơi xảy ra án mạng nhìn từ phía sau; Giường ngủ, nơi xảy ra vụ án mạng, bên trái là chỗ ngủ của Megan, và bên phải là chỗ ngủ của Andrew.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.