Hôm nay,  

10 Cách Làm Móng Chân Đơn Giản

16/06/200700:00:00(Xem: 9664)

Làm móng chân mang lại cảm giác thoải mái  và yên tĩnh cho cả cơ thể sau một ngày làm việc mệt mõi. Nếu có thì giờ, ghé tiệm Nail quen thuộc, thả thân thể nghỉ ngơi, nhờ đôi bàn tay mềm mại, của người thợ chuyên nghiệp mang đến cho bạn sự thảnh thơi. Nếu không có thì giờ, và muốn tự làm lấy ở nhà, đây là cách dễ làm nhất, mang lại nhiều lợi ích.   

Vật liệu:

- Thau đựng nước ngâm chân.

- Epson salt hay bath salts.

- Đá pumice dùng chà vết chai.

- Bàn chải chà móng chân.

- Thuốc rửa móng tay (polish remover) và bông gòn.

- Chai sơn màu.

- Base coat (sơn lót).

- Top coat (sơn bóng). 

- Cây cắt móng tay.

- Cây dũa móng.

- Cây que gỗ.

- Kem dưỡng da (Lotion).

- Foot Scrub treatment.

Cách làm:

1- Đổ đầy thau nước ấm dùng ngâm chân, pha với một dung lượng bath salts, hay Epson salt, độ nửa cup. Hay bạn có thể thả vào thau nước những lát dưa leo, những cánh bông thơm mua sẳn, cùng vài giọt dầu thơm, hay vài lá mint, lá hồng tươi … tùy ý thích.

2- Trong thời gian đó bạn chùi móng chân cho sạch nước sơn cũ, cắt dũa móng cho tươm tất.

3- Ngâm hai bàn chân vô thau nuớc ấm. Trong lúc ngâm chân nên nghe nhạc hay đọc sách thoải mái, trong thời gian ít nhất 15".

4- Dùng cây bàn chải chà cho sạch mặt trên móng, những ngón chân, chú ý chung quanh móng chà thật kỹ cho da mềm mại và làm tróc những tế bào chết.

5- Làm scrub cho da chân, dùng kem thoa và chà thật kỹ gót chân, chà xát nhiều lần cho máu chảy mạnh và đều.

6- Rửa sạch chất scrub, chà những chỗ da chai bằng đá pumice, sau đó ngâm hai chân vô thau nước thêm ít phút cho mềm da.

7- Lau khô chân, thoa kem dưỡng da và xoa bóp từng ngón chân, bàn chân, lòng bàn chân dài lên hai cổ chân bằng những động tác xoay tròn, nhấn vuốt, chà xát cho thật kỹ cho máu chảy đều, bạn sẽ cảm thấy vơi bớt mệt mõi rất nhiều.

8- Dùng cây que gỗ (orangewood stick) đẩy nhẹ nhàng lớp da chung quanh móng (cuticle). Những lớp da này rất dể tróc vì đã ngâm nước làm mềm, có thể dùng kềm cắt da cắt bỏ những chỗ dư, đừng nên cắt sâu quá da sẽ dể bị hang nails rất xấu.

9- Sơn móng, bắt đầu bằng sơn lót (base coat). Lớp sơn lót này giúp cho móng trơn láng, lấp những chỗ gồ ghề trên bề mặt móng, cũng như giúp cho móng cứng.

10- Sơn màu, nên sơn hai lớp cho màu sơn nổi rõ và bóng đẹp, lâu tróc.

Chờ cho thật khô trước khi sơn nước sơn bóng sau cùng.

Tất cả những công việc chăm sóc đôi bàn chân kể trên chỉ mất độ 45 phút đồng hồ, bạn đã có đôi bàn chân xinh xắn, sẵn sàng mang đôi giày sandals hở những ngón chân xinh đẹp thả vòng bãi biển tắm nắng Hè đang rực rỡ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.