Hôm nay,  

Chuyện Dài Làng Thẩm Mỹ: Vui Buồn Làng Thẩm Mỹ

26/05/200700:00:00(Xem: 2862)

Trong tiệm, buổi sáng.

Sương kể:

- Mấy anh chị ơi, em mới nói chuyện với nhỏ bạn hồi tối, nghe nó nói mà bắt mê luôn. Nó mới được nhận làm cho một tiệm sang quá sang, giá mỗi lần một ngừơi vô làm facial làm "neo" nầy nọ xong ra tính tiền gần ba trăm!. Hổng bỏ công học hành trần ai.

Kim hỏi:

- Làm gì mà tới gần ba trăm lận" tiệm vùng nào"

- Làm facial, manicure, pedicure, nhiêu đó hà. Hai trăm chín chục, cho thêm tiền tip hai chục nữa.

Thanh nói:

- Trời! tiệm nào mà ngon vậy"

- Ở vùng Palm Desert.

- Ở vùng sa mạc đó hả" phải chỗ gần Palm Spring hông"

- Ừa. Vùng sa mạc mà toàn là dân sang không hà. Chỗ đó dân hưu trí có tiền, khí hậu mát mẻ, tưởng là sa mạc thì nóng, hổng phải đâu, gió mát lắm, họ có nhà cửa riêng hay họ sống trong mấy khu dành cho người hưu trí, họ chơi đánh gôn mỗi ngày. Rồi có rất nhiều khu hotel, xây giống như từ cái nhà riêng biệt, cứ  sáu bảy căn là có một hồ bơi, người ta ra đó nghỉ xả hơi, rồi họ vô tiệm spa làm facial làm "neo", mới mắc vậy đó. Mà thợ thì phải cứng tay nghề, phải cẩn thận lắm mới làm được. Tiền nào thợ đó mờ. Bạn của em mới được nhận vô, còn đang trong vòng thử thách đó.

Thu trề môi, nói:

- Có gì lạ. Có tiệm mỗi lần chỉ trang điểm thôi cũng trăm rưởi! Chỉ có tiệm nầy là rẻ như cám!

Kim ra miệng, "xạt" một hơi:- Thôi nha. Thiệt! bà nầy. Nói chuyện sao hổng sợ mích lòng! Chỗ vầy chỗ khác, tiền tiệm rẻ khách bình dân ăn giá bình dân, chỗ sang tiền tiệm mắc trên trời thì phải tính mắc, chưa chắc gì mắc mà đẹp mà giỏi à. Đừng có đứng núi nầy trông núi nọ à. Khách sang thì khó, có khi giàu mà kẹo, chuyên môn xài cạt (credit card) biết có cho tiền tip hông, hay là tính chung, chủ lấy hết" tui có nghe vụ đó rồi. Tiệm nầy tuy "rẻ như cám" nhưng chị Ngà tử tế có lòng biết thương thợ mới ra nghề, nhường khách cho làm. Cũng may bữa nay chỉ ra trễ chớ chỉ mà nghe cái giọng của bà, chỉ buồn coi phải kỳ hông" Chê tiệm nầy thì qua tiệm sang mà làm.

Thanh phụ hoạ:

- Mang cái miệng "mắc thằng bố" của bả qua tiệm sang, giỏi hổng lâu hơn một ngày!

 Sương nói:

- Thôi thôi mấy chị, nghe em nói nè. Chỗ em nói đó, gọi là resort, chỗ ngừơi ta nghỉ ngơi, săn sóc thân thể, thể dục thể thao cho nên cái gì cũng mắc hết. Nhưng mà tiền nào của đó, nội cái facial, đâu phải làm thường thường như mình, làm facial xong rồi phết bùn lên nguyên thân thể, cho khách nhắm mắt ngủ cả tiếng đồng hồ, xong rồi ngăm trong bồn nước sữa hay nước hoa thơm nữa, rồi trang điểm rồi làm móng tay móng chân, làm chân thì lấy đá hơ nóng đấp lên, xong xuôi khách thoải mái, quá đã, rồi còn có ly rượu "sâm banh" cho nhâm nhi nữa, như vậy làm sao mà hổng nhiều tiền cho được" Bạn em nói khó vô được mấy chỗ như vậy lắm đó nghe.

Tuấn nói:

- Theo tôi thấy thì chả có chi là khó. Nếu muốn làm việc ở những chỗ như thế thì mình phải đi tới tận nơi giám sát tận chỗ rồi bước vào tiệm, xin việc. Nếu người ta chưa cần thời cứ đặt cái đơn xin việc ở đó đi, nay mai biết đâu ông thợ bà thợ nào đó bịnh hoạn bất ngờ, sẵn có tên của mình...

Láng nói:

- Thôi đi cha. Nói chuyện phong thần.

Trang hỏi:

- Thế, bạn của Sương làm sao mà vào làm trong chỗ ấy được"

Sương nói:

- Dạ, thì cũng có người quen giới thiệu.

Thu nói vói:

- Giới thiệu tui đi. Làm chung với mấy mụ nhà quê nầy thấy chán mớ đời!

Thanh thở cái khì:

- Bà nầy! bởi vậy hổng bị ngừơi ta coi thường "dân làm neo, con neo" thất học ăn nói dô diên...

Kim nói:

- Nói có người nha. Hổng phải ai làm neo cũng dô diên cũng thất học nha. Nhiều sinh viên nhiều ngừơi đã từng là ông nầy bà nọ hay có văn hóa cao cũng vô nghề nầy nha. Thấy trứơc mắt, dân Việt mình nâng nghề nầy lên hàng tỷ tỷ bạc, khắp thế giới, đâu có khói là có tiệm neo của ngừơi Việt tị nạn, ai cũng phải phục đó nha. Bây giờ dân mình cũng đang vô nắm nghề làm facial đó, đừng tưởng bở nha.

Thanh nói:

- Chaaa, nói giỡn chơi thôi mà, ai hổng biết vậy. Dân làm neo đáng là tấm gương  cần cù kiên nhẫn cho người noi theo. Mình phải hãnh diện lắm nghe. Chỗ sang hay chỗ bình dân gì, nếu mình tôn trọng việc làm của mình và tự trọng thì đố ai coi thường"

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.