Hôm nay,  

DB Chris Smith, TNS Sam Brownback

08/03/200700:00:00(Xem: 4284)

Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Cho VN, DB Chris Smith, TNS Sam Brownback: Xin Bộ Ngoại Giao, Hạ Viện Mỹ Áp Lực CSVN Thả Tù Lương Tâm

 (Sau đây là thư của bà Ngô Thị Hiền thay mặt Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo cho VN thông báo về việc vận động cho Lm Nguyễn Văn Lý và Nguyễn Vũ Bình, như sau.)

(Washington DC ngày 7 tháng 3, 2007-03-07).- Trong hơn mười ngày qua, Ủy Ban TDTG/VN và Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển (PB/SOS) đã liên lủy vận động cho Lm Nguyễn Văn Lý và nhà báo Nguyễn Vũ Bình tại Quốc Hội và Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ. Và chúng tôi đạt những thành quả sau:

1/- DB Chris Smith và TNS Sam Brownback đã trực tiếp gọi điện thoại cho Đại Sứ lưu động John Hanford, Ông Barry Lowenkron (phụ tá Ngoại Trưởng Rice về dân chủ, nhân quyền và lao động), đòi hỏi Bộ Ngoại Giao phải áp lực nhà cầm quyền VN trả tự do tức khắc, vô điều kiện cho Lm Lý và Nguyễn Vũ Bình. Hai vị ân nhân trên cũng sẽ gọi điện thoại trực tiếp cho Đại Sứ Mỹ tại VN Micheal Marine để yêu cầu ông đến thăm Lm Nguyễn Văn Lý, LS Lê Thị Công Nhân và LS Nguyễn Văn Đài.

2/- DB Smith sẽ đưa ra tại Hạ Viện một nghị quyết đòi trả tự do tức khắc, vô điều kiện Lm Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Vũ Bình, LS Lê Thị Công Nhân, LS Nguyễn Văn Đài, và tất cả các tù nhân lương tâm tại VN. Đòi hỏi nhà cầm quyền VN tôn trọng dân chủ nhân quyền và tự do tôn giáo cho đồng bào thân yêu của chúng ta.

3/- TNS Sam Brownback và DB Chris Smith sẽ luân lưu một bức thư tại lưỡng viện để thu thập thật nhiều chữ ký của các vị dân cử, gởi Tổng Thống Hoa Kỳ, Bà Ngoại Trưởng Rice, và nhà cầm quyền VN, đòi hỏi mọi phía phải thực hiện những điều mà chúng ta đòi hỏi trong bản nghị quyết trên.

4/- Qua sự giúp đỡ của anh Lê Tùy, phụ tá TNS Jim Webb, TNS Webb có thể cùng TNS Biden giúp cộng đồng một việc vô cùng thiết thực cho cuộc vận động của chúng ta, mà chúng tôi chưa thể tiết lộ được trong thời điểm này.

5/- Qua điện thư và điện thoại, Bộ Ngoại Giao đã xác nhận đang dùng hết mọi khả năng để thỏa đáng những đòi hỏi của chúng ta. TS Nguyễn Đình Thắng và chúng tôi sẽ có cuộc họp trực tiếp với Bộ Ngoại Giao trong những ngày sắp tới.

*

Để cuộc vận động của chúng ta đi đến thành công mỹ mãn, và CS Hà Nội không thể dập tắt những tiếng nói dân chủ đang lớn mạnh tại VN. Trước mặt, cộng đồng hải ngoại xin rộng lượng góp tay với UB/TDTG/VN và UB/SOS qua các công tác sau đây:

- Đồng hương tại Virginia. Xin lấy Thư Vận Động TNS Webb (kèm theo bản tin này), điền tên và địa chỉ của quí vị và gia đình, email đến Jennifer_Park@webb.senate.gov  hoặc fax (202) 228-6363

-Tại các tiểu bang khác. Chúng tôi ước mong tìm một số ân nhân, bỏ thì giờ gọi bạn bè, thân nhân thu thập tên và địa chỉ, rồi nhờ một vị biết về computer, đánh máy và gởi danh sách cho chúng tôi càng nhiều càng tốt. Chúng tôi sẽ kèm theo danh sách của từng tiểu bang để vận động hai TNS và tất cả DB tại tiểu bang đó.

Chúng tôi tin rằng chúng ta sẽ không đạt được kết quả tốt đẹp nếu không có sự góp tay của tất cả quí vị.

Xin hồn thương sông núi gia hộ và phù trợ tất cả chúng ta.

Xin cám ơn quí vị

ngothihien@gmail.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.