Hôm nay,  

Giữ Cân Lượng Cách Nào?

03/09/200500:00:00(Xem: 5262)

Nhiều người thành công nhanh chóng, chỉ cần vài ngày là giảm trọng đáng kể. Kinh nghiệm cho thấy làm giảm trọng lượng dễ dàng hơn là giữ trọng lượng tiếp tục giảm hay giữ trọng lượng ở mức cân bằng. Vì vậy, chúng tôi hướng dẫn tiếp về cách giữ trọng lượng không cho tăng trở lại. Cách làm đối với người lớn có khác đối với trẻ con.
I. ĐỐI VỚI NGƯỜI LỚN.
Có hai trường hợp: một là tiếp tục giảm trọng và hai là giữ trọng lượng không cho tăng lên lại.
A. TIẾP TỤC GIẢM TRỌNG.
Sau khi áp dụng các bước giảm trọng đã được trình bày, cơ thể nhất định phải giảm trọng mà không cần dùng đến thuốc men. Nhưng trọng lượng giảm chưa đủ. Ví dụ cơ thể dư đến 30 lbs mà mới giảm 10 lbs thì cần giảm thêm 20 lbs nữa. Nhiều người không để ý, cứ tưởng 10 lbs giảm là đủ, không làm cho giảm thêm. Sự lầm lẫn đáng tiếc hơn là để cho trọng lượng tăng trở lại. Cứ giảm rồi lại tăng, cứ tăng rồi lại giảm một cách tùy tiện, không có sự theo dõi để cân đối. Những người này vừa không trị được bệnh vừa nuôi bệnh để cuối cùng cứ đi lại bác sĩ, vào ra bệnh viện hoặc cuối cùng ngã lăn ra chết vì tai biến tim hoặc bị bán thân bất toại vì tai biến não. Phải tiếp tục giảm trọng đến mức cân đối và phải giữ trọng lượng không cho tăng trở lại.
B. GIỮ TRỌNG LƯỢNG KHÔNG CHO TĂNG TRỞ LẠI.
Nếu đã biết cách làm cho giảm trọng đến mức cân đối thì việc giữ trọng lượng không cho tăng không còn khó khăn nữa. Ngưng ăn, ăn uống đúng cách và vận động cơ thể nếu được xem là 3 tiến trình làm giảm cân thì chính 3 tiến trình này cũng là các chìa khóa để giữ trọng lượng không tăng trở lại. Chỉ cần thường xuyên áp dụng các phương cách này để điều hòa cân lượng. Mà điều hòa được cân lượng nghĩa là giữ gìn được sức khỏe tốt. Có người lo rằng nếu áp dụng thường xuyên cả 3 bước thì có thể làm cho cân lượng xuống dưới mức cân đối nghĩa là cơ thể trở nên ốm o, gầy còm. Đừng lo vì người mập phì là người có cơ thể dễ tăng trọng chớ không phải dễ giảm trọng. Cơ thể dễ hấp thu chất bổ dưỡng nên việc cho tăng trọng không phải là việc khó khăn. Nếu thấy cơ thể có chiều hướng thiếu cân thì ăn thêm chất bổ dưỡng, cơ thể sẽ tăng trọng ngay. Nhưng điều cần nhớ là coi chừng trọng lượng lại trở lại như cũ, như lúc bị bệnh vì trọng lượng tăng lại thì bệnh trở lại. "Thắt lưng dài ra, cuộc đời ngắn lại".

II. ĐỐI VỚI TRẺ CON.
Đối với trẻ con cũng vậy. Phải giảm cân đến cân đối và cũng phải giữ mức cân đối cho phép. Điều cần nhớ là trẻ con không thể tự kiềm chế như người lớn nên cha mẹ phải theo sát cân lượng của con em mình. Phải thường xuyên nhắc nhở chúng để giảm trọng đạt đến cân đối và giữ cân lượng này. Mọi sự lơi lỏng trong đời sống, nhứt là trong ăn uống, vận động hằng ngày là nguyên nhân dẫn đến tăng trọng trở lại. Mà tăng trọng trở lại đồng nghĩa với bệnh tật trở lại. Bệnh mập phì, bệnh tăng trọng diễn biến âm thầm nhưng rất dễ trở lại do cơ thể đã bị nhiễm các loại hóa chất làm tăng trọng, do máu huyết đã bị ảnh hưởng lâu dài bởi các loại kích thích tố nên không dễ dàng chịu lùi bước trong thời gian ngắn. Phải kiên trì và luôn luôn cảnh giác luôn luôn theo dõi để đẩy lùi vĩnh viễn căn bệnh ra khỏi cơ thể. Làm được như thế chúng ta sẽ không chết vì bệnh tai biến tim, không chịu đau khổ lâu dài vì tai biến não.
Như chúng tôi từng nhắc nhở trong các bài viết trước đây, hậu quả của bịnh mập phì không chỉ là tai biến não, tai biến tim mà còn dẫn đến nhiều hậu quả tai hại khác. Bịnh mập phì đầu tiên là kéo theo cao huyết áp, cao mỡ, tiểu đường đều là những bịnh nan y bất trị của thời đại. Ngoài ra, bịnh mập phì cũng dẫn đến viêm gan, suy thận, bất lực cũng đều là những chứng bịnh gây đau khổ triền miên cho phần đông nhân loại ở khắp nơi trên thế giới.
Tóm lại, đẩy lùi bịnh mập phì là phương cách cần thiết và cấp bách để cứu hằng triệu triệu con người. Có thể nói rằng đây là nhiệm vụ của cá nhân, gia đình và của toàn xã hội. Đây là một điều nhức nhối của các xã hội công nghiệp văn minh và giàu mạnh.
Muốn sống khỏe mạnhï, muốn cuộc đời dài ra thì bắt buộc phải xiết vòng bụng lại. Xiết vòng bụng nghĩa là giảm hay cắt bỏ ngay trọng lượng dư thừa. Cần tìm hiểu thêm về phương pháp giảm trọng nhanh chóng, tự nhiên, an toàn . . . Quý vị có thể theo dõi hằng ngày trên Việt Báo hoặc tìm đọc quyển : " Giảm cân ngay để tự cứu" của chúng tôi.
GS Phạm Văn Chính
(714) 474-8264
Website : www.tienthienkhicong.org

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.