Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 456

05/12/201000:00:00(Xem: 46375)

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 456: Con Chuồn Chuồn


Chuồn chuồn.

Em sinh ra và lớn lên ở Mỹ, hồi nhỏ, bà ngoại ru em ngủ, em không nhớ gì hết, nhưng khi em đã đi học, nhất là được học tiếng Việt ở các Trung Tâm Việt Ngữ, em thuộc rất nhiều câu ca dao, thơ dân gian do bà ngoại ru em bé của em.
Trong tất cả các câu hò, em thích nhất là câu ngoại ru: “Chuồn chuồn có cánh thì bay. Đừng cho em bé đưa tay bắt chuồn!”. Ngọai còn tả hình dáng con chuồn chuồn cho em nghe, em nghe mà cũng không hình dung ra nổi con chuồn chuồn như thế nào.
Cho tới một ngày, em nhìn thấy con chuồn chuồn. Không phải nó lạc vào vườn hoa hồng sau nhà em đâu. Mà hình vẽ con chuồn chuồn trên một cái ly uống nước, dì em mua về làm quà cho bà ngoại. Từ bữa đó, em được bà ngoại kề rất nhiều chuyện về con chuồn chuồn:


“Hình vẽ thì đúng là con chuồn chuồn, nhưng con chuồn chuồn ở đồng quê đẹp lắm, thân và cánh nhiều màu, có con màu xanh như la mạ, có con hông phấn điểm những đường gân xanh đen, có con màu đỏ, màu cam, màu tím tía... Con nào hai con mắt cũng to, nó có tới bốn cái cánh và cái đuôi nhiều đốt. Hồi nhỏ ngoại nghe người ta nói, để chuồn chuồn cắn rốn thì sẽ biết bơi, mà bơi giỏi.. .
Chuyện này ngoại kể hoài rồi,  em nghĩ chắc hồi xửa hồi xưa ngoại cũng bắt những con chuồn chuồn nhung, chuồn chuồn ớt để nó cắn vào rốn  biết bao nhiêu lần.. . mà cũng không biết bơi!
Trước đây đọc trang thiếu nhi, có thấy bài của chị Tôn Nữ Thu Thủy viết về con chuồn chuồn, nhưng em xem hình không thấy rõ màu sắc. Hôm nay em mới kiếm được tấm hình cặp chuồn chuồn đẹp quá, nên đem khoe với ngoại và viết bài này để các bạn cùng đọc và nhìn hình cho biết con chuồn chuồn nó đẹp tới mức nào!
David Nguyễn

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.