Hôm nay,  

Wikileaks: Nhiều Tài Liệu Mật Về Liên Hệ Giữa Vn, Mỹ

01/12/201000:00:00(Xem: 11517)

Wikileaks: Nhiều Tài Liệu Mật Về Liên Hệ Giữa VN, Mỹ; Nhiều Trang Mạng Tiếng Việt Bị Tin Tặc TQ Tấn Công

VIỆT NAM -- Các trang mạng toàn cầu và blog tiếng Việt vẫn không ngừng bị tấn công trong thời gian qua, nhưng lần này tin tặc có thể bắt nguồn từ Trung Cộng.  Đó là nội dung bản tin của Đài Tiếng Nói Quốc Tế Pháp RFI cho biết như vậy hôm Thứ Ba.
Bản tin nói trên cho biết rằng chiều ngày Thứ Hai, 29-11, có 6 trang mạng tiếng Việt bị tin tặc tấn công. Trong số đó có các trang mạng nổi tiếng chuyên tải những bài vở đấu tranh dân chủ và chống Trung Quốc xâm chiếm đảo và khai thác Bauxit Tây Nguyên như DCV.online, Thông Luận của Tập họp dân chủ đa nguyên, Tiếng nói tự do dân chủ, VietCyber… Bản tin nói trên viết rằng, “Tin tặc chiếm đoạt trang web bằng hình ảnh diêm dúa của một nhân vật phim Trung Hoa mà trong lịch sử có tiếng là bạo ngược, Tần Thủy Hoàng, cùng với lá cờ đỏ 5 sao của Trung Hoa lục địa.”
Bản tin của  RFI trích thuật lời của nhà báo Nguyễn Văn Huy của báo Thông Luận nói rằng, “Cách nay hai hôm, chúng tôi đã bị tấn công một lần. Người chuyên viên kỹ thuật của Thông Luận nhận thấy đây là một loại tin tặc mới. Khi họ chặn cổng vào site Thông Luận thì người lo về kỹ thuật thấy tin tặc không xuất phát từ Việt Nam mà do người Trung Quốc. Họ cũng để lại ký ấn, lá cờ Trung Quốc và hỉnh ảnh Tần Thủy Hoàng. Chuyên viên kỹ thuật cũng truy được mã số cá nhân của máy thì biết chủ máy là người Trung Quốc.”


Theo bản tin RFI, nhà báo Nguyễn Văn Huy cho biết rằng từ các nhận định, ông cho rằng tin tặc Tần Thủy Hoàng là của Trung Quốc. Nhà báo Nguyễn Văn Huy nhâän định, “Hiện nay, các trang mạng đối lập trong và ngoài nước có chủ trương chung là ủng hộ Việt Nam trước sự lấn áp của Trung Quốc và ảnh hưởng của chính quyền Trung Quốc. Riêng trên Thông Luận có một loạt bài đả kích chính quyền Trung Quốc lên cấp lãnh đạo của đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng tôi nghĩ loạt bài này không làm giới tình báo Trung Quốc bằng lòng. Do vậy, họ cố tình ngăn chận.”
Trong khi đó một bản tin khác của đài BBC hôm Thứ Ba, 30-11, cho biết rằng trang mạng Wilileaks nói họ có nhiều tài liệu mật về các cuộc trao đổi ngoại giao giữa Mỹ và Việt Nam. Nhưng theo bản tin  BBC thì  Wikileaks chưa có ý định công bố các tài liệu đó.
Cũng theo BBC, số lượng tài liệu liên quan tới Việt Nam ở mức trung bình cao, đứng hàng thứ 37 so với toàn bộ tài liệu mà trang mạng Wikileaks có.
Bản tin BBC viết rằng, “Wikileaks cho biết họ có hơn 2.300 bức điện tín gửi đi từ Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội và gần 800 từ Lãnh sự quán ở thành phố Hồ Chí Minh. Trong số hơn 3100 điện tín này có cả những loại thuộc diện 'mật'.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.