Hôm nay,  

4 Ông Việt Gạt 20 Triệu Đô, Nhận Tội Ở Tòa Minneapolis

11/11/201000:00:00(Xem: 10078)

4 Ông Việt Gạt 20 Triệu Đô, Nhận Tội ở Tòa Minneapolis

MINNEAPOLIS -- Hai nghi can cuối cùng trong nhóm 5 nghi can trong vụ lừa gạt tiền vay mua nhà 20 triệu đô đã thú tội hôm Thứ Ba trước tòa Minneapolis.
Thanh Van Ngo, 29 tuổi, cưd ân Plymouth, nhận một tội trợ giúp trộm tiền. Dang Hai Nguyen, 27 tuổi, cưd ân Austin, Texas, nhận tội âm mưu lừa gạt tiền.
Họ bị truy tố từ tháng 4-2010 cùng với 3 đồng phạm khác -- Vince Long Nguyen, 36 tuổi, ngụ ở Minneapolis; Jesse Steven Moxness, 33 tuổi, ngụ ở Blaine; và Trung Quang Tran, 28 tuổi, ngụ ở Minneapolis.
Đường dây hoạt động từ 2006 tới 2009, liên hệ 20 triệu đô lấy bất hợp phap1 từ tiền vay mua nhà, và khoảng 5 triệu đô thất thoát từ các ngân hàng cho vay.


Vụ này liên hệ 54 căn nhà ở St. Paul, Buffalo, Coon Rapids và các nơi khác, hứa hẹn là sẽ bán nhà nhanh chóng để kiếm lời. Nhiều người giao dịch là Việt Nam hay Lào.
Nhóm 5 nghi can mỗi người cơ nguy 5 năm tù về tội âm mưu và 20 năm về tội lừa gạt.
Công tố nói là Thanh Ngo đóng vai nhân viên làm hoò sơ cho vay tiền mua nhà, và đồng sở hữu công ty mà Trung Tran nghĩ là ông đã thương lượng với nhà thầy xây cất để mua các tài sản gia cư với giá rẻ.
Moxness là thầu xây cất. Dang Nguyen đi tuyển mộ giới đầu tư địa ốc. Vince Nguyen là chủ 1 kinh doanh chuyên về thực hiện hồ sơ  giúp mua tài sản địa ốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.