Hôm nay,  

Bây Giờ Là Thời Điểm Thích Hợp Để Đầu Tư

28/10/201000:00:00(Xem: 8278)

Bây Giờ Là Thời Điểm Thích Hợp Để Đầu Tư

Hình minh họa

Giá nhà đang hạ và lãi suất thấp đang làm cho việc đầu tư trở thành hấp dẫn hơn bao giờ. Nếu quý vị muốn đầu tư vào thị trường địa ốc để sinh lợi thì có lẽ đây là cơ hội thuận tiện. Có một số cách để giúp quý vị thực hiện điều này.
Nếu quý vị đang suy nghĩ về việc đầu tư vào một bất động sản cho thuê, các chuyên viên cho biết  giá nhà thấp cộng với lãi suất cũng thấp càng làm cho việc này dễ thực hiện nhất trong những năm qua, làm cho quý vị trở thành nhà đầu tư vào địa ốc.
Còn hơn thế nữa, thị trường địa ốc đang khởi sự hồi phục. Những căn nhà tại Hoa Kỳ mất giá 489 tỉ đô trong suốt 11 tháng đầu năm 2009, nhưng cũng thấp hơn nhiều con số 3.6 ngàn tỉ đồng đã mất đi trong năm 2008, theo nguồn tin từ mạng địa ốc Zillow.com
“Chúng tôi chưa từng bao giờ thấy giá nhà thấp như vậy trong nhiều năm, cùng với lãi suất cũng quá thấp,” theo Jill Sjolin, nột nhân viên địa ốc của Windermere Real Estate tại Woodinville, Wash., chuyên gia về đầu tư bất động sản. “Khi lãi suất hạ khi đi vay và nhà có giá thấp để mua, thì đó là thời cơ thuận tiện nhất để đầu tư.”
Thời điểm đúng đã tới và có một số phương cách để giúp cho người lúc đầu đầu tư vào địa ốc có được cơ hội tốt trong cuộc đời.
Cần biết rõ sự chọn lựa của quý vị, vì không phải bất kỳ sự đầu tư nào vào bất động sản cũng giống nhau, điều quan trọng nhất là xác định xem loại bất động sản nào vừa với chiến thuật của quý vị, theo Harrison Merrill, tổng quản trị của Merrill Trust Group, một công ty đầu tư địa ốc có bản doanh tại Atlanta. Quý vị có muốn trở thành chủ nhà hay chủ phố cho thuê, hay muốn mua bất động sản để dành và sau đó đem bán lại" Quý vị có thích những căn chung cư cho thuê hay là những khu phố thương mại, hay đơn giản là mua đất để xây dựng" Những nhà đầu tư địa ốc lúc đầu có thể thích khởi sự bằng các chung cư, vì khu phố thương mại hay mua đất để phát triển phải đương đầu với tình trạng đầy thách thức của thị trường, Merrill nói.
Hãy kiếm người sát cánh đầy kinh nghiệm. Những nhà đầu tư địa ốc lúc đầu nên tìm cho mình một nhà môi giới địa ốc đầy kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, người này có thể giúp cho quý vị tìm ra được những bất động sản đầy hứa hẹn. “ hãy tìm cho mình nhà môi giới thân quen muốn công tác với quý vị lâu dài và do đó sẽ rất cẩn thận khi họ đưa ra những lời khuyên,” Merrill nói. Một tùy chọn thứ hai là hợp tác với một  người đầu tư địa ốc giàu kinh nghiệm và kết thúc một vụ làm ăn cùng nhau. Trong thời buổi kinh tế hiện nay, một nhà đầu tư địa ốc nhiều kinh nghiệm cũng mong muốn làm việc với quý vị để đổi lấy nguồn vốn của quý vị, cho quý vị có cơ hội thu thập kiến thức đầu tư và kinh nghiệm lúc ban đầu, Merrill nói.


Ngay cả khi quý vị không muốn cộng tác với những nhà đầu tư địa ốc khác, hãy gợi chuyện với họ về những rủi ro tiềm ẩn mà họ đã trải qua. “Hãy đi vào tòa án trong khu vực của quý vị và lắng nghe một số trường hợp của chủ nhà/ người thuê, để quý vị có được cảm giác khi làm chủ phố phải đương đầu với những thách thức như vậy,” theo Jeffrey Taylor, tác giả của “ The Lanlord’s Kit.”
Hãy tìm cho đúng địa điểm. Nếu quý vị mua một bất động sản với ý muốn là để cho thuê. Thì địa điểm của khu bất động sản là chính yếu. Những ngôi nhà cho thuê có giá cao, hay khu vực đông đúc dân cư là lý tưởng, hãy tránh khỏi những khu vực nông thôn, nơi có ít dân cư và tiềm năng của người đi thuê nhà thấp, Sjolin đề nghị. Đồng thời cũng phải nghĩ đến tiềm năng bán lại của khu bất động sản của quý vị. Nếu địa điểm nằm gần khu giao thông công cộng, khu thương mại lớn hay những khu dịch vụ khác, nó sẽ thu hút nhiều người mướn cũng như những người mua lại bất động sản này, nếu quý vị có ý định bán lại sau này.. Càng cung cấp nhiều tiện nghi, thì quý vị càng làm vừa lòng những người đi thuê có khả năng, Sjolin nói.
Khi đầu tư vào bất động sản cho thuê cũng cần có một số vốn dự trữ. Hãy cho nhà hoạch định kế hoạch tài chính biết dù cho quý vị có đủ tài sản để đảm đương sự lên xuống có thể xảy đến trong việc đầu tư hay không. Ngay cả khi quý vị có kế hoạch cho thuê lại bất động sản, hãy tính đến chi phí nợ nhà cho dù khi bất động sản không có người thuê. “Nếu quý vị có được khoảng 6 tháng chi phí tiền nhà dành dụm trước, và nếu quý vị cần dùng, quý vị có thể dùng tiền này để sửa chửa,” Sjolin nói. Ngay cả khi quý vị có kế hoạch sửa chửa lại căn nhà và đem bán, quý vị cũng cần lưu ý là nó có thể ở trên thị trường địa ốc chừng vài tháng trước khi bán được, Sjolin nói thêm.
Phải có kế hoạch trước. Đừng đợi tới khi căn nhà cho thuê hư hỏng rồi  mới tỉm người sửa chửa. “hãy lập ra bảng danh sách những nhân viên bảo trì nhà cửa có thể đảm đương những hư hỏng bất chợt để quý vị có thể đơn giản gọi họ đến khi có vấn đề hư hỏng xảy ra,” Tay lor nói. Còn những nguồn khác quý vị có thể phải cần có mối liên lạc là một luật sư để tham vấn những vấn đề xảy ra đối với người đi thuê nhà, một công ty quản trị bất động sản để lo việc cho thuê theo ngày và một kế toán viên để giúp cho quý vị thông hiểu luật lệ liên quan đến thuế đánh vào việc đầu tư bất động sản. Càng có nhiều sự trợ giúp, quý vị càng có thể đảm đương vấn đề dễ dàng hơn khi có bất trắc xảy ra.
Dù cho quý vị làm gì,nhưng cũng nên hiểu rằng mua một căn bất động sản đầu tư là việc hoàn toàn khác với việc quý vị  mua một bất động sản làm nhà ở.
“Khi quý vị mua một căn nhà để ở, quý vị thường có cảm giác cảm tình trong đó,” Sjolin nói. “ Khi quý vị đi mua một bất động sản đầu tư, quý vị cần lôi ra tất cả các khía cạnh và chất vấn,’ điều đó có ý nghĩa"”
Xin chúc quý vị tìm cho mình một bất động sản như ý để đầu tư lâu dài.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.