Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 448

19/09/201000:00:00(Xem: 44652)

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 448:


Thương Nguyễn

Các bạn thân mến,
Mùa Vu Lan năm nay, các bạn thiếu nhi ở Trung Tâm Việt Ngữ chùa Liên Hoa đóng góp nhiều bài về Lễ Mẹ. Sau đây là bài của bạn Thương Nguyễn, do cô  Cao Ngọc Điệp của GĐPT Liên Hoa gửi, cô Cao Ngọc Điệp rất quan tâm tới trang Thiếu Nhi.
VU LAN CỦA MẸ
Mỗi năm  tới ngày lễ Vu Lan là tất cả người Việt Nam của chúng ta đều nhớ tới công ơn của cha mẹ, ông bà và những người đã nuôi dưỡng mình khôn lớn. Ngày lễ Vu Lan còn được gọi là ngày báo hiếu, nhằm vào ngày rằm tháng Bảy âm lịch hằng năm.
Ngày lễ Vu Lan là một ngày rất đặc biệt để tưởng nhớ công ơn của cha mẹ và đặc biệt là người mẹ. Từ ngày em được sinh ra đời mẹ đã hy sinh để chăm sóc cho em. Mẹ luôn luôn nhủ lòng phải làm những việc tốt để tích đức cho em. Mỗi khi em bị bịnh mẹ đã lo thuốc men và mẹ cũng đã thức suốt đêm  để canh chừng giấc ngủ của em. Mỗi một tiếng rên của em là một mũi kim châm vào tim mẹ, có nhiều khi mẹ đã rơi lệ vì những tiếng rên của em.


Những lúc bên mẹ em cảm thấy mình là người thật sung sướng và hạnh phúc nhất. Mẹ thường hay lắng nghe những câu hỏi vớ vẫn của em và giải đáp cho em những tình huống rắc rối. Có những lúc em xẳng giọng với mẹ lúc hờn dỗi, nhưng mẹ không trách gì em, tại vì mẹ đã hiểu tính tình của em.
Vào ngày lễ Vu Lan em được hân hạnh cài bông hồng đỏ trên áo. Bông hồng đỏ tượng trưng cho ai còn mẹ và bông hồng trắng cho những ai không còn mẹ. Em đi chùa cùng gia đình để cầu nguyện cho người thân đã mất và em cũng cầu nguyện cho em và gia đình được mạnh khỏe và may mắn trong mọi việc. Em thầm cầu nguyện cho ba mẹ được khỏe mạnh, bình an, và vui vẻ sống bên em. Em rất hãnh diện được mẹ chăm sóc rất chu đáo từ khi còn nhỏ cho tới bây giờ, và em cũng hãnh diện được ba em dạy cho những điều hay lẽ phải, cái nên học và cái gì không nên học. Em rất nhớ công ơn dưỡng dục của cha mẹ và tình yêu thương dành cho em. Để báo hiếu cho cha mẹ, em cố gắng chăm chỉ học hành, vâng lời ba mẹ. Sau này lớn lên em sẽ chăm sóc ba mẹ khi ba mẹ ốm đau, già yếu.
Ca dao có câu:
Công cha như núi Thái Sơn,
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
Một lòng thờ me,ï kính cha,
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con.

Thương Nguyễn-Lớp 5. (Thầy Thông)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.