Hôm nay,  

Viễn Cảnh Thị Trường Địa Ốc – Hồi Phục Từ Từ

19/08/201000:00:00(Xem: 7198)

Viễn Cảnh Thị Trường Địa Ốc – Hồi Phục Từ Từ


Hình minh họa

Quỹ dự trữ Liên Bang của chính phủ đã đưa dự báo cho nền kinh tế hiện tại với một nhản hiệu vào tuần trước- nhản hiệu có tên là “khiêm nhường”, và đó cũng là một từ quan trọng để nhớ.
Vâng, chúng ta đang ở vào tiến trình hồi phục,  những viên chức hàng đầu của Quỹ dự Trữ Liên Bang đã cho biết, nhưng chậm chạp.
Vâng, tổng sản lượng quốc dân hay còn gọi là GDP còn đang tăng trưởng, và có nhiều công ty vẫn còn nhiều giử tiền mặt, điều này tốt lành.
Nhưng cũng những công ty đó hiện vẫn chưa đủ tự tin vào dự hồi phục của nền kinh tế đất nước để tiếp tục thuê mướn nhân công lại... và đó là điều chưa tốt.
Cũng trong bối cảnh đó theo quỹ dự Trữ Liên Bang thì chúng ta vẫn còn trên con đường dài để đi ra khỏi cuộc suy thoái lớn.
Theo những kinh tế gia hàng đầu của chính phủ, thật cũng vui mừng khi thấy thị trường địa ốc đã có được những con số lạc quan trong tam cá nguyệt với số nhà bán cùng với giá cả đã được báo cáo vào tuần trước.
Khởi đầu với kết quả của the National Association of Realtors-kết quả của tam cá nguyệt thứ hai so sánh với tam cá nguyệt thứ hai của năm 2009, thì con số năm nay cho thấy thị trường địa ốc đã ngày càng tốt hơn, qua từng năm. Trong 2/3 những thị trường địa ốc địa phương được theo dõi bởi Realtors là 100 trong tồng số 155 thị trường trên khắp nước, giá nhà trung bình đã tăng cao hơn vào cuối tam cá nguyệt thứ hai (30 tháng 6), cao hơn so với cùng thời gian cách đây 1 năm.


Trên toàn quốc giá nhà trung bình đã tăng lên 1.5%. Nhưng có 14 thị trường địa phương có mức gia tăng gấp đôi con số đó, bao gồm San Bernadino và San Jose, California và Akron, Ohio.
Giá nhà bán đã tăng 17% trong suốt tam cá nguyệt thứ hai so với năm 2009, và số nhà bán tổng quát đã cao hơn trong 47 tiểu bang cộng với D.C
Hai công ty chuyên về thăm dò số nhà bán cũng có kết quả tương tự-cuộc thăm dò của Zillow cho thấy giá nhà gia tăng, mà tăng cao nhất trên nhiều thị trường tại tiểu bang California bao gồm San Diego, San Francisco, và Los Angeles, có mức tăng từ 6% hay hơn.
Giá nhà tăng khá tại Boston: 3.4%, Oklahoma City: 4%, Boulder, Colorado 2%.
Chỉ số giá nhà của “IAS 360” được tung ra tuần qua đã tập trung vào tam cá nguyệt hơn là tính theo hàng năm. Cho thấy từ tam cá nguyệt đầu của năm 2010 cho tới tam cá nguyệt thứ hai, trung bình giá nhà gia tăng 1.1%, theo IAS, chưa phải là nhiều, nhưng giá nhà đang có khuynh hướng leo thang.
Trong khi đó những đơn xin vay tiền mua nhà đã lại gia tăng trong 4 tuần liên tiếp theo thăm dò của the Mortgage Bankers Association, cho thấy mặc dù thị trường chứng khoán còn dao động và những lo lắng về việc làm, nhiều người tiêu thụ vẫn còn thích lợi dụng lãi suất thấp kỷ lục cho nợ vay mua nhà cố định 30 để tìm cho mình căn nhà như ý.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.