Hôm nay,  

Lột Chức Nguyễn Trường Tô, Để Cứu Cả Chục Cán Bộ Tỉnh

26/07/201000:00:00(Xem: 10256)

Lột Chức Nguyễn Trường Tô, Để Cứu Cả Chục Cán Bộ Tỉnh

HÀ NỘI (VB) -- Vui tình dục với 2 em gái vị thành niên, nhưng không hề bị công an bắt giam, không hề bị khởi tố gì... mà 5 năm sau mới bị kỷ luật đảng.
Ôâng Nguyễn Trường Tô vừa bị khai trừ đảng, theo các bản tin từ báo quốc nội hôm chủ nhật.
Báo Xã Luận viết:
“Sáng nay (25-7), Tỉnh uỷ Hà Giang đã triệu tập hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh để nghe thông báo về quyết định thi hành kỷ luật đảng và chính quyền đối với ông Nguyễn Trường Tô - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang. Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang chủ trì công bố các quyết định.
Theo quyết định của Ban Bí thư, ông Nguyễn Trường Tô bị khai trừ ra khỏi đảng và theo quyết định của Thủ tướng, ông Tô bị đình chỉ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.
Ông Nguyễn Trường Tô sinh năm 1953, quê ở Thái Bình, tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân, công tác tại Sở Nông nghiệp tỉnh Hà Tuyên (trước khi tách thành Tuyên Quang và Hà Giang) từ năm 1986. Ông Tô vào Đảng năm 1983 (chính thức năm 1984). Năm 2005, ông Tô được bầu làm Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang. Trước đó ông Tô từng giữ các chức vụ Chánh văn phòng UBND tỉnh, Bí thư thị uỷ Hà Giang, Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Hà Giang.”
Tương tự, báo Tuổi Trẻ cũng đăng bản tin nhan đề “Khai trừ đảng, đình chỉ chức vụ ông Nguyễn Trường Tô,” trong đó ghi thêm rằng đó là lệnh từ Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Báo Tuổi Trẻ ghi:
“...Bản tin phát đi lúc 8 giờ 43 phút hôm nay, 25-7-2010, website Chính phủ nêu rõ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bãi nhiệm chức vụ đối với ông Nguyễn Trường Tô...”
Tuy nhiên, cả báo Xã Luận và báo Tuổi Trẻ đều không nói lý do kỷ luật ông Nguyễn Trường Tô.
Báo VietNamNet nêu cụ thể lý do kỷ luật:
“Như VietNamNet đã đưa tin, ngày 5-7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT TƯ) đã đề nghị thi hành kỷ luật ông Nguyễn Trường Tô - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng, bãi nhiệm đại biểu HĐND và cách chức chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.
Lý do là từ năm 2005 đến nay, ông Tô đã “thiếu gương mẫu trong sinh hoạt, sống buông thả, quan hệ không lành mạnh, vi phạm nghiêm trọng tư cách cấp ủy viên, đảng viên, gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh người cán bộ lãnh đạo, gây dư luận bất bình trong Đảng và xã hội”...”


Đặc biệt, người viết blog có tên là Mẹ Nấm đã chính thức gửi Kiến Nghị yêu cầu bảo vệ các bé gái từ 13 tới 17 tuổi bị các quan chức tỉnh Hà Giang dùng cường lực vui sex.
Bản văn do Mẹ Nấm đưa lên mạng có tên: “Thư kiến nghị khẩn cấp về vụ việc ở Hà Giang,” trong đó có kèm bản dịch Anh Ngữ, đề gửi các cơ quan:
“Kính gửi :
- Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
- Chủ tịch Hội bảo vệ quyền Trẻ em Việt Nam.
- Chủ tịch Ủy ban bảo vệ và chăm sóc trẻ em Việt Nam.
- Chủ tịch Ủy ban bảo vệ Bà mẹ và Trẻ em.
- Chủ tịch Ủy ban về các vấn đề xã hội.
- Chủ tịch Ủy ban Văn hoá - Giáo dục thanh, thiếu niên, nhi đồng.
- Trưởng Ban Dân nguyện Quốc hội...”
Bản văn có yêu cầu, các cơ quan trên”hãy lên tiếng can thiệp để đưa ngay hai nạn nhân Nguyễn Thị Hằng và Nguyễn Thanh Thúy ra khỏi nhà giam, để vụ án được điều tra xét xử đúng pháp luật, và các em được an toàn trong sự giám hộ của gia đình và luật sư.”
Trong khi đó, đài RFI từ Pháp ghi nhận:
“Tên tuổi ông Nguyễn Trường Tô được nhắc đến trong các đơn kêu cứu của hai nữ sinh Nguyễn Thúy Hằng và Nguyễn Thị Thanh Thúy trong phiên xử phúc thẩm hồi tháng 2 vừa qua nhắm vào hiệu trưởng một trường cấp hai ở Hà Giang đã mua bán, môi giới quan hệ tình dục với học sinh. Trong phiên xử sơ thẩm vào tháng 11 năm ngoái, hai thiếu nữ này đã bị tòa án tỉnh Hà Giang kết án tù từ 5 đến 6 năm, với tội danh « môi giới mại dâm ».
Ngoài vụ quan hệ tình dục với trẻ vị thành viên, ông Nguyễn Trường Tô bị tố cáo là có quan hệ với gái mại dâm. Qua khai thác điện thoại của một gái mại dâm, công an thấy có ảnh vị chủ tịch tỉnh Hà Giang chụp sau khi quan hệ với cô này.
Điều đáng nói là bí thư tỉnh ủy Hà Giang, Giám đốc sở Công an tỉnh đều biết vụ việc nhưng vẫn bao che cho ông chủ tịch tỉnh. Theo báo chí trong nước, mới đây Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang còn thừa nhận là cả Ban Thường vụ Tỉnh ủy đều không hề hay biết về hành vi của ông Tô.
Riêng Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, ông Hoàng Minh Nhất thì đã thừa nhận là vào năm 2006 khi vụ việc bị phát giác, ông đã chỉ nhắc nhở riêng ông Tô chứ không tiến hành kiểm điểm trước tập thể. Theo báo Thanh Niên, ngay trong Đảng hiện nay, có nhiều tiếng nói cho rằng cần phải kiểm điểm nghiêm khắc các cá nhân, tập thể khi biết có những sai phạm nhưng vẫn dung túng, bao che.”
Như thế, có phải kỷ luật riêng một ông Nguyễn Trường Tô là để hy sinh một, mà cứu cả chục cán bộ lớn khác"

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.