Hôm nay,  

Triệu Phú Mỹ Chết, Để Lại Mối Tình Việt

28/06/201000:00:00(Xem: 18652)

Triệu Phú Mỹ Chết, Để Lại Mối Tình Việt; Luật Sư Còn Kiện Nhau Về Di Sản 700 Triệu Đô

HAWAII (VB) -- Câu chuyện ông triệu phú Mỹ rớt maý bay chết vào năm 1995, để lại tài sản 700 triệu đô la, trong đó một phần tài sản để cho người con ông có với một thiếu nữ ở Phan Thiết... vẫn chưa kết thúc.
Một trong 4 người con được chứng nhận bởi DNA của cố triệu phú Larry Lee Hillblom đang kiện luật sư David J. Lujan ở Guam vì cho là luật sư này thổi phồng các chi phí luật pháp trong khi tranh biện cho các vấn đề của tài sản Hillblom. Báo Saipan Tribune tường thuật vụ này như sau.
Ông Junior Larry Hillbroom xuyên qua luật sư Mark B. Hanson đã kiện luật sư Lujan và 10 đồng lõa khác (không kể tên) vì cho là làm phi pháp, gian lận, làm tiền, âm mưu dân sự, và vi phạm luật “California Business and professions Code.”
Đơn kiện nộp tuần qua ghi rằng Lujan và các đồng lõa đã không hài lòng với tiền luật sư phí do tòa  đưa ra khi phân xử về tài sản Hillbroom, nnên đã nâng tiền luật sư phí từ 38% lên 56% mà không thông báo cho ông.


Tài sản 700 triệu đô của Hillblom trong phần để cho các con là 550 triệu đô, và chia đều cho 4 người con đã thử nghiệm DNA. Như thế, ông Hillbroom sẽ được 15% trong số tiền 550 triệu đô naỳ.
Ba người con khác của cố triệu phú sẽ nhận tài sản để lại là: Mercedita Feliciano, Jellian Cuartero, và Nguyễn Bé Lory.
Báo Saipan Tribune ấn bản ngày Thứ Hai 28-6-2010, đọc trên mạng vào đêm Chủ Nhật 27-6-2010, nói rằng Keith A. Waibell (người quản trị taà sản cho Junior Larry Hillbroom) khai trước tòa ở Hawaii rằng luật sư Lujan nói với ông rằng luật sư này đã dùng tiền từ quỹ di sản Hillbloom’s Trust” để hối lộ các thẩm phán.
Lời khai này của Waibel đã laà cho các thẩm phán liên hệ phải thoaí thác ra khỏi hồ sơ do phía Lujan nộp lên tại Guam để kiện   Waibel vì cho là đã “phá hoại tên tuổi” (defamation lawsuit).
Các vụ kiện này rõ ràng là trò chơi giữa các phe luật sư với nhau. Trong khi di sản 700 triệu đô quá lớn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.