Hôm nay,  

Bóng Ma Cuộc Chiến Vn: Báo Úc Lại Tranh Cãi Dữ Dội

19/08/200500:00:00(Xem: 4919)

CĐNVTD/UC lên tiếng về cuộc chiến Việt Nam trên báo Úc.
[Bản Tin CĐNVTD/UC 18/8/2005] "Nhiều sách giáo khoa trung học, khi nói về cuộc chiến Việt Nam, có nhiều đoạn đọc giống như tài liệu phản chiến". Hôm nay, ngày vinh danh Cựu Chiến Binh Úc ở Việt Nam, nhật báo Herald Sun đăng một bài Quan Điểm của Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do, nói về chính nghiã bảo vệ tự do của cuộc chiến Việt Nam, và khuyến cáo về việc nhiều cuốn sách giáo khoa vẫn còn những xuyên tạc từ thời chiến. Bài có đoạn nói trên.
Nhật báo Herald Sun ở tiểu bang Victoria là nhật báo có số lượng phát hành và số độc giả lớn nhất nước Úc, hơn 1 triệu người. Dưới đây là bản phỏng dịch của bài này, ở trang 24. Tựa đề, do báo này đặt, là "Cuộc chiến tuyên truyền mà cựu chiến binh của chúng ta phải đối phó".
"Hôm nay, ngày vinh danh Cựu Chiến Binh Úc ở Việt Nam, những người lính của chúng ta trong cuộc chiến Việt Nam đã bớt bị hiểu lầm, nhưng còn chính cuộc chiến thì không.
Hồi đó, khi các cựu chiến binh trở về đây từ Việt Nam, họ bị xã hội đối xử nhạt nhẽo.
Ngày nay, nhiều người Úc cho rằng đáng lẽ họ phải được đối xử tử tế hơn.
Không phải vì họ là anh hùng, mà vì việc chiến đấu trong cuộc chiến sai lầm không phải là lỗi của họ.
Có một số người Úc tin rằng đó là một cuộc nội chiến, không dính líu gì đến Úc.
Họ nói rằng lý thuyết domino là do Hoa Kỳ biạ ra để có cớ gởi quân lính vào, và những người lính này đã tàn sát dân lành vô cớ.
Bắc Việt chiến đấu chỉ là để tự vệ, chứ không phải vì họ muốn giành giựt tài nguyên trù phú của miền Nam.
Và ngày nay - khi mà nền kinh tế của Việt Nam đang được mở cửa - thì chắc chắn là người dân Việt sẽ được hưởng nhiều quyền tự do hơn, và như thế có nghĩa là chiến tranh đã chẳng có mục đích gì.
Tiếc thay, những lý thuyết nói trên không làm gì cả mà chỉ tiếp nối những giả dối và mập mờ trắng đen lẫn lộn trong thời chiến.
Ngày nay, những giả dối đó vẫn còn, nhất là trong sách giáo khoa, gây ảnh hưởng đến những thế hệ tương lai.
Chúng ta hãy thử bàn về lời giả dối cho rằng thuyết domino chỉ là do Hoa Kỳ biạ đặt ra.
Hãy đến trang web của Đảng CSVN, bấm vào trang tiểu sử chính thức của người sáng lập ra đảng này, nơi đây ta sẽ đọc rằng Hồ Chí Minh "tự đặt cho mình sứ mạng bành trướng chủ thuyết cộng sản đến Á Châu nói chung, và Đông Dương nói riêng".
Một sự giấu diếm rất lớn, là về vai trò của Hoa Kỳ trong cuộc chiến.
Đúng vậy, Hoa Kỳ có mặt ở Việt Nam, nhưng không mấy ai biết rằng Liên Xô và Trung Cộng cũng có mặt một cách hùng hậu.
Chính tài liệu của Liên Xô cho thấy họ đã cho Hà Nội khoảng 1 tỉ đô la mỗi năm.
Và, cũng tương tự, Trung Cộng đổ vào ít nhất là 15 tỉ và ít nhất là 300 ngàn "cố vấn quân sự" và quân lính.

Ngay cả Bắc Hàn cũng gởi phi công của họ vào, và bây giờ cả Hà Nội cũng đã công nhận như thế.
Trong khi khối Cộng Sản tiếp tục đổ xe tăng và súng máy vào để giúp Hà Nội, thì khối Tây Phương quay lưng đi, khiến nguồn cung cấp đạn và nhiên liệu cho Sàigòn bị cạn kiệt.
Thế mà nhiều sách giáo khoa trung học, khi nói về cuộc chiến Việt Nam, có nhiều đoạn đọc giống như tài liệu phản chiến. Một số lại còn trích lại nguyên văn những truyền đơn phản chiến, trích một cách đồng ý.
Ngoài ra, phần lớn các sách giáo khoa đều nói nhiều về những sự tàn ác của lính Mỹ, nhưng ít nói, hoặc không nói gì về những tàn ác của cộng sản.
Một thí dụ tiểu biểu là, một cuốn giáo khoa kia có một tấm hình lớn cho thấy xác của hơn 300 dân làng Mỹ Lai bị lính Mỹ thảm sát năm 1968, nhưng lại hoàn toàn không nói gì về vụ 4.000 nạn nhân bị cộng sản thảm sát ở Huế chỉ vài tuần trước.
Những đoạn như thế rõ ràng là muốn người đọc hiểu rằng lính Mỹ và đồng minh giết thường dân vô cớ.
Thế nhưng, khi mà lính du kích giả dạng thường dân, và lẩn trốn trong dân, thì chiến lược du kích đó cố tình dùng sinh mạng của thường dân làm bàn đạp để đạt được thắng lợi về tuyên truyền cũng như quân sự.
Chính nghĩa bảo vệ tự do của miền Nam đã được chứng minh vào năm 1975, nhưng lúc đó đã trễ.
Chế độ tàn ác và thù hằn này giam một triệu người vào các trại lao động, giết hàng ngàn người trong đó, và đưa ít nhất là hàng trăm ngàn người vào đường chết khi vượt biển để tìm lối thoát.
Chế độ này đã hằn học dùng xe ủi để san bằng nghiã trang quân đội của miền Nam.
Họ tịch thu nhà cửa và cơ sở thờ phượng của người dân miền Nam. Họ công bố rằng tất cả đất đai là của Đảng Cộng Sản.
Chế độ này tuyên bố bãi bỏ đồng tiền miền Nam, để làm cho mọi người nghèo như nhau. Họ dẹp tất cả các nghiệp đoàn, cơ quan truyền thông, và giáo hội. Ngay cả các câu lạc bộ thể thao cũng không thoát.
Ngày nay, trong khi mở cửa để xuất cảng những hàng hoá có giá thành rẻ vì nhân công có lương thấp bởi nghiệp đoàn là do Đảng CS nắm, thì chế độ này lại khép chặt cửa đối với phóng viên ngoại quốc.
ĐÓ LÀ lý do tại sao ít ai ở ngoài biết rằng trong thời gian Lễ Phục Sinh vừa qua, chế độ này đã tàn sát có lẽ hàng trăm người tham dự cuộc biểu tình ở Cao Nguyên Trung Phần, hoặc biết về hàng trăm tù nhân chính trị đang bị giam giữ.
Chúng ta hãy nên xét lại những gì mình biết về cuộc chiến này, bởi vì có thể trong những gì mình biết, có trắng đen lẫn lộn.
Chúng ta cũng hãy nên yêu cầu trường học cho con em chúng ta học từ những cuốn sách giáo khoa không tuyên truyền.
Làm như thế là chúng ta tôn trọng sự hy sinh của những cựu chiến binh của chúng ta, dù đã hy sinh hay còn sống.
Tác giả Đoàn Việt Trung là Tổng Thư Ký của Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu"

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.