Hôm nay,  

Cẩm Nang Thẩm Mỹ: Chăm Sóc Để Có Mái Tóc Đẹp

12/06/201000:00:00(Xem: 6022)

Cẩm Nang Thẩm Mỹ: CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MÁI TÓC ĐẸP

VB Ngọc Anh
Không phải tất cả mọi người đều may mắn sinh ra đời với mái tóc óng ả xinh đẹp.
Nhưng nếu chúng ta biết cách chăm sóc, chúng ta sẽ có mái tóc trong tình trạng tốt đẹp nhất.
Mái tóc đẹp khi khỏe mạnh và thu hút tầm nhìn của người khác vì nét ngời sáng . Dù là mái tóc dài như dòng suối mát, hay ngắn mà dễ thương, hay màu sắc đậm, lợt, đều phải óng ả mịn mướt . Mái tóc u tối, khô khan cằn cỗi, dễ gẫy đều biểu hiệu kém sức khỏe, và không thu hút tầm nhìn của người khác. Gội đầu mỗi ngày, chải tóc quá mạnh bạo, hay dùng máy sấy tóc quá nhiều là những nguyên nhân làm hư mái tóc, làm tóc trở nên khô, dòn, dễ đứt. Hãy tìm hiểu xem làm sao để chăm sóc một mái tóc đẹp.
* Xà bông gội đầu
Luôn luôn dùng xà bông gội đầu đúng với loại tóc như dành riêng cho mái tóc khô, tóc dầu, hay tóc đã dùng hóa chất như uốn, duổi thẳng, nhuộm tẩy v…v…
Nhiều người tin rằng xà bông gội đầu dành cho con nít thì nhẹ và không làm hư tóc.
Điều nầy không thực sự đúng.
Xà bông gội đầu dành cho trẻ sơ sanh thường có chất thuốc dùng tẩy thật sạch những chất bám trên da đầu của trẻ sơ sinh. Hãy trả xà bông ấy lại cho trẻ sơ sanh.
Nếu bạn không biết rõ mái tóc của bạn thuộc loại nào, hãy hỏi người thợ làm tóc cho bạn vì họ có đủ kinh nghiệm để cho bạn biết đồng thời có thể hướng dẩn cho bạn dùng đúng loại xà bông thích hợp với mái tóc của bạn thêm tốt đẹp.
* Chải tóc
Chải tóc đúng cách có thể giúp cho mái tóc ngời sáng. Bạn dùng bàn chải để chải tóc từ gốc ra tới đuôi tóc, giúp cho chất dầu tiết ra từ gốc tóc trải đều lên thân tóc để làm tóc óng mượt.


Nếu bạn có mái tóc dài và hay bị rối, nên bắt đầu chải từ đuôi tóc lên thân tóc, rồi đến gốc tóc, mái tóc sẽ dễ chải và đở rối hơn. Đừng bao giờ chải tóc khi tóc còn ướt vì tóc khi ướt yếu hơn tóc khô nên làm đứt tóc nhiều. Nên dùng loại thuốc dưỡng tóc không xả (leave-in conditioner) để giữ ẩm cho tóc và dễ chải hơn, mái tóc cũng sẽ sáng bóng hơn. Nên dùng lược có răng thưa, chải bắt đầu từ đuôi tóc trở vô da đầu.
* Sấy tóc
Với nhiều phụ nữ, sấy tóc là công việc hằng ngày để giữ kiểu tóc, nhất là mái tóc ngắn. Nếu không sấy đúng cách như dùng hơi nóng quá mạnh quá nóng, thời gian quá lâu tóc sẽ rất mau hư hỏng, mất sáng bóng. Sấy tóc thường xuyên là nguyên do chánh làm tóc bị khô, dòn, dễ đứt.
Cách dùng máy sấy mà không làm hư hại tóc là chỉ nên sấy phân nửa, nghĩa là mái tóc không khô hoàn toàn. Để nhiệt độ trung bình (medium heat) và giữ máy sấy ở khoảng cách từ 6 tới 8 inches cách da đầu.
Khi kéo một nhúm tóc ra mà nhận thấy tóc bị bay lạc ra nhiều có nghĩa là mái tóc đã bị đứt khúc  nhiều từ nguyên do chải tóc quá mạnh bạo khi tóc còn ướt, và dùng máy sấy quá nhiều.
Nếu bạn chăm sóc mái tóc kỹ như trên, bạn sẽ nhận thấy mái tóc thay đổi tình trạng tốt đẹp hơn trong thời gian 2 tuần lễ nếu mái tóc không hư hại quá nhiều.
* Dùng sản phẩm tốt
Đây cũng là một cách giúp giữ gìn mái tóc luôn trong tình trạng khỏe mạnh và đẹp. Bạn có thể hỏi ý kiến của người thợ làm tóc cho bạn về những sản phẩm tốt dành cho mái tóc của bạn. Thường xuyên ghé tiệm bán sản phẩm làm đẹp (beauty supply) để biết những thông tin về  những sản phẩm mới, ngày càng tốt hơn cũng giúp rất nhiều kiến thức hữu ích để nuôi dưỡng và duy trì mái tóc đẹp.
VB Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.