Hôm nay,  

2010 Subaru Tribeca Touring

05/06/201000:00:00(Xem: 4290)

2010 Subaru Tribeca Touring

Subaru cũng là một hiệu xe Nhật Bản, dòng xe này cung cấp sức mạnh, sự linh hoạt hơn một số các địch thủ khác trong hạng xe crossover SUV, đem lại cho tài xế cảm giác lái hào hứng.
Khi hãng xe Subaru trình làng chiếc SUV cỡ trung lần đầu vào năm 2006, nó có tên là B9 Tribeca. Sau hai năm sản xuất B9 được cho về hưu. Nhưng Tribeca vẫn còn được nhắc nhớ, cho đến năm 2010 Tribeca lại tái xuất hiện với giá cả tương đương với các địch thủ. Tribecac có thiết kế nội thất tân kỳ, nhưng khoang hành lý lại nhỏ khó cạnh tranh với các địch thủ
Những địch thủ hàng đầu là Ford Flex và Chevrolet Traverse khó bị đánh bại và Toyota Highlander và Mazda CX9 cũng sáng giá không kém.
2010 Subaru  Tribeca  Touring được trang bị máy 3.6 lit-6 xi lanh cung cấp 256 mã lực với lực kéo 247 lb-ft. Một hộp số tự động 5 số có thêm cách chuyển số như số tay là hộp số duy nhất cho kiểu xe và cung cấp sức mạnh đến cho tất cả các bánh xe.
Trong thử nghiệm sức mạnh, Tribeca tăng tốc từ 0 tới 60 mpg trong vòng 8.3 giây, trung bình trong hạng xe, khoảng cách dừng xe ở tốc độ 60 mph là 121 feet, ngắn hơn các địch thủ khác. Tuy nhiên đạp thắng liên tục sẽ làm bàn đạp thắng mềm hơn. Dưới điều kiện bình thường thì  chân thắng hơi cứng, chỉ hơi mềm khi chạm chân lần đầu.
Những chỉ số điều khiển xe trong thử nghiệm ở mức trung bình, Tribeca AWD đem lại cảm giác tự tin khi lái. Tiết kiệm nhiên liệu hơi yếu mức EPA ước tính trong thành phố là 16 mpg và trên xa lộ là 23 mpg, trên đương hỗn hợp có mức 18 mpg.
2010 Subaru Tribeca có dàn nhúng mềm nên hấp thụ được hết những chỗ gồ ghề trên đường, khi vào chỗ đậu xe chật cũng không có gì khó với Tribeca vì xe có tay lái nhẹ dễ điều khiển. Bộ số khi lên, xuống số hơi chậm, nhưng nếu dùng chế độ Sport trong trường hợp gấp thì số vào sẽ nhanh và trơn hơn cũng như khi dùng cách thức giống như số tay.
Tiện nghi
2010 Subaru Tribeca mang đến đường chạy trung bình thích hợp, dàn nhúng êm nhưng không cho cảm giác bồng bềnh. Tiếng ồn trên đường cũng bị giảm rất nhiều đến mức gần như yên lặng. Mức hoàn thiện này hiếm có trong dòng xe Subaru, và chỉ có trong những chiếc crossover thuộc hàng sang trọng.
Chỗ ngồi tiện nghi, ghế trước vừa vặn và tài xế cao to có thể kiếm cho họ vị trí thích hợp cho dù tay lái không chỉnh lên xuống được. Hàng ghế thứ hai mang đặc tính có thể trượt đi tới 8 inch, ghế ngồi tiện nghi, nhưng khoảng trống phía trên đầu hơi hẹp, hàng ghế thứ ba chỉ đủ chỗ cho trẻ em hay người lớn có tạng người bé nhỏ. Những chiếc xe như Flex và Traverse cung cấp hàng ghế thứ ba có đủ chỗ cho người to lớn.


2010 Subaru Tribeca có nhiều đặc tính trội hơn các địch thủ khác trong hạng xe crossover SUV, mang đến cho tài xế  cảm giác lái tốt khi quan sát toàn cảnh phía trước. Lùi xe vào chỗ hẹp cũng đơn giản với máy thu phía sau, máy thu hình này cho hình ảnh rõ nét và cảnh rộng. Những chiếc đồng hồ và màn hình dò đường cũng đặt ở vị trí khá tốt, giúp cho tài xế dễ thấy khi đang lái.
Một khuyết điểm lại có ở dàn điều khiển trung tâm với hệ thống âm thanh và màn hình dò đường do những chiếc nút chỉnh khó đọc trong điều kiện ánh sáng ban ngày, một phần cũng do thiết kế uốn cong của bảng điều khiển làm cách xa người điều khiển, nhưng hệ thống chỉnh nhiệt độ tự động thì khá hơn với những chiếc nút vặn lớn và có đèn LED cho nên dễ đọc và dễ điều khiển. Vào buổi tối những chiếc nút trên bảng điều khiển trung tâm có đèn cho nên dễ đọc và dễ điều khiển, trong khi đó đèn pha HID cắt bóng đêm và được xem là sáng rõ.
Dàn loa 9 chiếc Harman Kardon cho âm thanh đáng nể, nhưng chưa ấn tượng. Âm thanh ở mức độ trung bình, thiếu cổng nối iPod ( thiết bị này có sẵn ở đại lý xe nếu thêm vào sẽ thay thế chỗ của radio vệ tinh), hệ thống Bluetooth cũng chưa như ý khi các nút chỉnh đặt ở dàn điều khiển cao hơn đầu và các thông tin của điện thoại không chuyển qua màn hình.
Với hàng ghế thứ 3 khi sử dụng thì khoang hành lý chỉ còn 8 feet vuông, nếu đem một túi đánh golf và một va li lớn thì chỉ có cách để chồng lên nhau. Nếu gấp hàng ghế thứ 2 và hàng ghế thứ 3 lại thì xe có tới 74 feet vuông, nhưng cho dù như thế cũng chỉ  được đánh giá là nhỏ trong hạng xe và hơi lớn hơn chiếc Subaru Outback. Và có thêm một điều chưa vừa ý nữa là chiếc cửa đuôi xe cũng đòi hỏi cố gắng khi đóng lại, với những người hơi thấp thì bất tiện vì thiếu tay nắm.
Cha mẹ khi gắn ghế an toàn cho trẻ quay mặt về phía sau ở hàng ghế thứ hai cũng hơi trở ngại, chỗ gắn ghế cho trẻ tốt nhất là ở hàng ghế trên.
Thiết kế
Từ phía ngoài 2010 Tribeca cũng khá bắt mắt, song máy và phần cản trước nhắc chúng ta những chiếc xe của Chrysler.
Phần thiết kế bên trong nội thất có vật liệu mềm và những chỗ nối liền lạc cùng với những uốn lượn của bảng điều khiển trung tâm làm cho chiếc xe có sự hòa hợp của sự tinh tế với sự sang trọng của những chiếc xe thuộc hạng trên.
2010 Subaru Tribeca là chiếc crossover SUV thuộc hạng trung bình, có khoang hành lý nhỏ, nếu muốn rẻ hơn chúng ta thấy có chiếc Subaru Outback chỉ có 5 chỗ ngồi, nhưng có khoang hành lý lớn hơn và ít hao nhiên liệu hơn.
Nói chung 2010 SubaruTribeca touring có thiết kế nội thất hiện đại, phòng lái yên tỉnh.
Giá MSRP của 2010 Subaru Tribeca từ $30,495

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.