Hôm nay,  

Tin Lạ – Luân Vũ Sưu Tầm

28/02/201000:00:00(Xem: 2998)

Tin lạ – Luân Vũ sưu tầm

MÓN KẸO QUÁI ĐẢN

Thông thường, khi nói tới những món ăn hơi lạ như nhện chiên, dế nướng, sâu chít hấp, kiến rang, bọ cạp nướng thì người ta nghĩ ngay đấy là những kỳ phong dị tục của các quốc gia còn chậm tiến, đang phát triển ở Nam Mỹ, Phi Châu, Á Châu và những món này là những món ăn mà ngưởi nào phải bạo gan lắm mới dám thử. Thế nhưng, ngay tại Hoa Kỳ, từ suốt hơn một phần tư thế kỷ qua có một hãng sản xuất kẹo được vô số người ưa chuộng vì những món kẹo thật quái đản, dị thường vì có nhân là các loại côn trùng  như dế, bò cạp, sâu, và thậm chí cả giun đất nữa. Công ty này có tên là Hotlix. Cô Katy Mitchell, giám đốc hiện nay của công ty cho biết: “Món kẹo nhân côn trùng đầu tiên của chúng tôi là loại kẹo có vị rượu tequila với một con giun (worm) ở giữa được chế biến năm 1982. Vào thời điểm ấy thì loại kẹo này rất được nhiều người ưa chuộng, nhưng chúng tôi không biết cái sự ưa thích ấy sẽ tồn tại được bao lâu. Hơn 25 năm sau chúng tôi vẫn còn vững mạnh và bây giờ thì kẹo nhân côn trùng của chúng tôi được bán khắp nơi trên quả địa cầu này”.  Kẹo nhân côn trùng của công ty bây giờ có đủ loại, từ dế, cào cào cho đến bò cạp. Tất cả đều được nấu chín trước khi bỏ vào làm nhân kẹo. Cô cho biết: “Chúng tôi nuôi giun đất bằng những thứ như vỏ táo, bột yến mạch, vỏ chuối.vv. thành ra chúng là những con giun vô cùng vệ sinh và dồi dào chất dinh dưỡng”.

PHÁT MINH LÝ THÚ

Một công ty tại Nga vừa chế tạo thành công loại tàu ngầm nhỏ hoạt động nhờ sức đạp của người sử dụng. Công ty Marine Innovative Technologies Ltd – có trụ sở tại thành phố St Petersburg, Nga – đã phát triển loại tàu ngầm bàn đạp này để bán với giá khoảng $70.000 Mỹ Kim và giá sẽ hạ xuống còn khoảng $21.000 Mỹ Kim (khoảng $23.500 Úc Kim) nếu khách hàng mua số lượng lớn. Ngoài các công ty cung cấp dịch vụ du lịch, thì Marine Innovative Technologies Ltd nhắm vào những cá nhân có tiền rủng rỉnh muốn cùng người tình du hí ở những nơi ít người tới được.
Tàu ngầm được làm từ kính acrylic đặc biệt với chiều dài 3,35 m và chiều rộng hơn 1,8 m. Nó đủ nhỏ để người sử dụng có thể chở trên rờ-mọoc kéo sau xe hơi như người ta vẫn thường kéo ghe tầu hiện nay. Hai bàn đạp được đặt ở hai bên chỗ ngồi trong tàu. Hoạt động nhờ sức đạp của hai người nên tốc độ của nó chỉ tương đương với người đi bộ mà thôi. Tàu có thể di chuyển về phía trước và phía sau, lên trên và xuống dưới. Nó cũng có khả năng xoay quanh trục thẳng đứng. Người sử dụng điều khiển tàu bằng tay lái và vài nút bấm. Tàu có thể lặn tới độ sâu tối đa 30 m.

BỤI HOA HỒNG CAO NHẤT THẾ GIỚI

Ông Robert Bendel, cư dân Morristown, tiểu bang New Jersey, Hoa Kỳ, tin rằng bụi hồng nhà ông, với chiều cao 5,5 thước là bụi hoa hồng cao nhất thế giới.  Bụi hồng này được ông trồng cạnh nhà cách đây 15 năm. Kể từ đó, ông không sử dụng bất kỳ phương pháp chăm sóc nào, đặc biệt là phân bón, thuốc trừ sâu hay chất hóa học. Bụi hồng lớn lên một cách tự nhiên và ông Bendel chỉ tưới nước cho cây mỗi ngày. Ông Bendel tự hào cho biết: “Tôi quan niệm rằng thiên nhiên là mẹ mang lại những điều kỳ diệu cho cuộc sống”. Một đại diện của hội nhà vườn Great Swamp Greenhouses đã có mặt tại nhà ông Bendel để trực tiếp đo bụi hoa hồng này. Chiều cao của bụi hoa hồng là hơn 5,5m tính từ mặt đất lên tới cửa sổ tầng hai của ngôi nhà.

CĂN BỆNH NGẶT NGHÈO 

Một bé gái 7 tuổi ở Macao suýt chết vì căn bệnh ngặt nghèo vốn là một thói quen bắt nguồn từ bệnh trầm cảm do thiếu sự quan tâm chăm sóc của người thân . Trong suốt 3 năm qua, bé Tư Tư liên tục có những triệu chứng buồn nôn, đau đầu nhưng cha mẹ em vẫn không chút lo lắng và chỉ nghĩ đó là “bệnh thường thấy” của trẻ em làm nũng, biếng ăn. Tuy nhiên, họ đã thực sự bất ngờ khi nhận được tin con gái mình phải nhập viện cấp cứu vì lý do hết sức kỳ lạ: tìm thấy búi tóc dài tới 12 cm, rộng 4 cm trong bụng. Các bác sĩ cho hay, đây là chứng bệnh thường thấy được phát hiện trong những trường hợp các em nhỏ (đặc biệt là bé gái) ít được cha mẹ dành tình cảm, quan tâm chăm sóc. Hóa ra sự trầm cảm tâm lý em đã giải sầu bằng cách.. nuốt tóc của mình.

TÀI KHÔNG ĐỢI TUỔI

Một cậu bé 7 tuổi, ở Norfolk, Anh Quốc, đã tạo chấn động khắp thế giới khi kiếm được 17.000 bảng Anh chỉ trong vòng 14 phút qua việc bán đấu giá 16 bức tranh mầu nước, sơn dầu và phấn màu do cậu sáng tác. Những bức tranh vẽ phong cảnh thị trấn Norfolk này cho thấy cậu có một khả năng đáng kinh ngạc trong việc pha mầu, chọn tong mầu và điều chỉnh ánh sáng trong tranh, một việc ngoài khả năng suy tính của bạn bè đồng trang lứa với cậu, và thậm chí ngay cả nhiều người lớn với số tuổi gấp 5 gấp 10 số tuổi của cậu cũng không làm được. Những bức tranh này đã thu hút được người mua đấu giá từ khắp nơi trên thế giới, và cậu đã được tôn vinh là một thần đồng hội họa. Cậu cũng đi vào lịch sử thế giới với kỷ lục là họa sĩ thành công nhỏ tuổi nhất thế giới.

THẦN ĐỒNG CHỨNG KHOÁN

Bé gái 12 tuổi, học sinh trường Giang Nam Kinh ở Hoa Hạ chẳng những có trình độ tiếng Anh của một sinh viên ngoại ngữ năm thứ tư thuộc hạng giỏi mà còn là một “thần đồng” giỏi chơi chứng khoán.Trong kỳ hè gần đây, vì thời tiết oi bức nên mẹ em thường đưa em đến một công ty chứng khoán gần nhà để hưởng ké không khí mát mẻ từ máy lạnh của sàn chứng khoán. Các buổi trưa này khiến em dần dần thấy thích thú với việc chơi chứng khoán và bắt đầu tìm hiểu. Em nài nỉ xin mẹ cho em tham gia vào “trò chơi” này. Tuy thoạt đầu bà không chịu, nhưng thấy con năn nỉ quá nên bà dùng tên chồng, mở chương mục và cho em dùng tiền lì xì bỏ ống từ nhiều năm trước để chơi. Và em đã liên tục thu được lợi nhuận từ việc mua bán cổ phiếu trên sàn chứng khoán, chưa hề một lần bị thua lỗ. Cuộc sống vật chất của gia đình em dễ thở hơn cũng nhờ tài chơi chứng khoán này của em. Khi được phỏng vấn sau này muốn làm nghề gì khi lớn lên thì em cho biết em muốn làm giám đốc ngân hàng và thần tượng của em là vua chứng khoán Warren Buffett, người giầu nhất nhì thế giới.

NHẤT NGHỆ TINH, NHẤT THÂN VINH

Một nghệ sĩ tạo hình sinh sống ở Ningi, Queensland, anh James Corbett, đã nổi danh thế giới với những bức tượng tuyệt vời độc đáo mà nhiên liệu là những đồ phụ tùng xe hơi phế thải. Những bức tượng hết sức sinh động này của anh được bán với giá vài nghìn Úc Kim mỗi tượng, thậm chí, có bức tượng mang về cho anh $23.000 Úc Kim. Anh vô tình lạc đường vào nghệ thuật khi điều hành một tiệm bán đồ phụ tùng xe hơi cũ ở Brisbane. Tác phẩm đầu tay của anh là một chiếc xe buggy chạy đường rừng, lấy cảm hứng từ môn thể thao ưa chuộng của anh. Khi khách hàng vào tiệm mua đồ cũng như bằng hữu hết mực ngợi khen bức tượng này thì anh vô cùng phấn chấn và tiếp tục sáng tác thêm nhiều bức tượng nữa và từ đó, anh nghiễm nhiên trở thành người nghệ sĩ tạo hình với một trường phái khá đặc biệt. Anh tận dụng tất cả những đồ phụ tùng phế thải, từ cần số, bu-gi, ống bô.vv. để ráp lại thành tượng. Một đặc điểm khác nữa là tất cả những bộ phận này đều được giữ nguyên vẹn hình dạng nguyên thủy của chúng và không hề bị bẻ cong, đập dẹp hay cắt ngắn cả.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.