Hôm nay,  

Oklahoma: Đổ Tội Nhau Vụ Nghị Quyết Cờ Vàng Thất Bại

08/08/200500:00:00(Xem: 4828)
OKLAHOMA -- Bản tin sau đây dịch theo báo The Oklahoman, số ngày chủ nhật 7-8-2005.
Bộ Thương Mãi đã kình nhau với cộng đồng Việt ở tiểu bang Oklahoma về cáo buộc rằng Bộ này chống lại 1 nghị quyết tiểu bang năm nay trong đó công nhận lá cờ vàng VNCH.
Dân biểu Kevin Calvey, CH-Del City; Thượng Nghị Sĩ Jim Reynolds, CH, Oklahoma City; và TNS Bernest Cain, DC-Oklahoma City, đã thúc đẩy Nghị Quyết 1004. Hạ Viện chấp thuận, nhưng Thượng Viện tiểu bang không bàn tới.
Vinh Nguyen, chủ tịch Cộng Đồng VN Oklahoma, nói với báo The Oklahoman hôm Thứ Năm rằng Bộ Giao Thương tiểu bang đã giết chết nghị quyết đó, vì nghị quyết đòi tiểu bang công nhận cờ Miền Nam VN.

Bộ Trưởng Bộ Thương mãi và Du Lịch tiểu bang Kathy Taylor không đôàng ý, nói chống đối là ở từ 1 lá thư của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, chứ còn Bộ của bà không có lập trường chính trị nào.
Paul Sund, phát ngôn nhân Thống Đốc Brad Henry, nói rằng Bộ của bà Taylor đã hỏi ý kiến của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ.
DB Calvey thì đổ dầu thêm lửa: nói 1 viên chức Bộ Thương Mại yêu cầu ông rút lại nghị quyết vì “nó có thể gián đoạn một số chuyện chúng ta đang làm ăn với chính phủ VN.”
Taylor một lần nữa chối rằng Bộ của bà không chống gì nghị quyết cờ vàng, nói là bà không biêt1 làm sao mà Bộ Ngoại Giao Mỹ biết chuyện về nghị quyết đó.
Taylor -- khi nghe lời bình luận của Sund và Calvey -- nói hôm Thứ Sáu là Bộ của bà đã tìm xin lá thư Bộ Ngoại Giao Mỹ theo yêu cầu của các nhân viên nghị viện Oklahoma mà tên các người này bà không thể nhớ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.