Hôm nay,  

2010 Honda Insight Hybrid

30/01/201000:00:00(Xem: 6440)

2010 Honda Insight hybrid
Đời xe 2010 chiếc Honda Insight hybrid đã trở lại thị trường, Insight hybrid bây giờ đã hoàn thiện hơn, rộng hơn và nhất là có giá thấp hơn địch thủ Prius vài ngàn đô la.
Trong hầu hết thập niên này, Toyota Prius hybrid chiếc xe chạy được tới 42 mpg đã là biểu tượng duy nhất của kiểu xe hybrid thành công nhất trong thị phần, chỉ có chiếc Honda Civic hybrid chạy được 42 mpg là theo sát, tuy cấu trúc xe có khác loại hybrid. Vào năm mới hãng xe Honda đã tung ra kiểu Honda Insight hybrid mới với 4 cửa, nhằm cạnh tranh với Prius, bằng cách tung ra kiểu xe Insight có mức tiêu thụ nhiên liệu cũng tương đương, dáng kiểu xe hatchback và nhất là có giá hạ hơn và điều này thu hút khá nhiều khách hàng có tính tiết kiệm.
Phía dưới nắp máy chiếc Insight hybrid là hệ thống hybrid IMA (Intergrated Motor Assist) của Honda. hệ thống IMA khởi động với chiếc máy 1.3 lit-4 máy cung cấp 88 mã lực với lực kéo tương đương 88 lb-ft và nó cộng thêm với mô tơ điện công suất 13 mã lực với lực xoắn 58 lb-ft, đủ lực để kéo chiếc Insight lên vận tốc 30 mph mà không cần sự trợ giúp của máy xăng. Một dàn bình điện  nickel-metal hydride cung cấp điện cho chiếc máy điện, và khi thắng xe dòng điện sinh ra cũng trở lại xạc vào bình điện. Cũng cần ghi nhận là khi Insight hoạt động bằng điện thì  thanh truyền lực của máy xăng cũng hoạt động, cho nên khi máy xăng hoạt động thì người lái cũng không cảm thấy có gì khác biệt.
Insight có ước tính EPA chạy trong thành phố là 40 mpg và trên xa lộ là 43 mpg, trên đường hỗn hợp là 41 mpg, theo Hãng Honda. Tính theo 15,000 mile cho một năm thì người lái chạy được thêm 40 gallon xăng,  số này tuy chưa cao, nhưng đường dài thì người tiêu thụ sẽ có lợi hơn. Nhất là so giá $22,000 của chiếc Prius căn bản, không đề cập tới Honda Civic hybrid có giá tới $23,550, thì Insight Hybrid EX trang bị đầy đủ với hệ thống dò đường bằng màn hình vệ tinh cũng không cao hơn một chiếc Prius căn bản.
Insight không rộng bằng Toyota du lịch, và có tiếng ồn khi xe ở tốc độ cao, nhưng nó có những chiếc đồng hồ dễ nhìn và tài xế có chỗ ngồi thoáng làm cho nó có giá trị thu hút cao và có giá hấp dẫn. cho tới khi chiếc Prius mới ra lò thì hình như lúc này là thời của Honda Insight hybrid.
Honda Insight hybrid là chiếc xe hatchback 4 cửa có các kiểu LX, EX.


Kiểu xe LX có các tiêu chuẩn như niền thép 15 inch, các thiết bị trên xe dùng điện, hệ thống chỉnh nhiệt độ tự động, một cột tay lái bọc da có thể chỉnh lên xuống, ghế ngồi tài xế chỉnh lên xuống và dàn nhạc CD với 4 loa cùng 1 jack cắm thêm. Kiểu EX có thêm niền xe bằng nhôm đúc, hai kiếng hậu bên có gắn thêm đèn báo quẹo, hệ thống ổn định tay lái, chỉnh tốc độ tự động, gạt nước nhiều tốc độ, tay lái có gắn cần chỉnh số và một dàn âm thanh có 6 loa với cộng USB và iPod. Có một tùy chọn đơn là hệ thống dò đường bằng vệ tinh ( chỉ có ở kiểu EX) ó bao gồm điều khiển bằng tiếng nói và hệ thống Bluetooth.

Máy xe-
 Honda Insight hybrid 2010 bao gồm chiếc máy 1.3 lit-4 máy xăng và một mô tơ điện đi cùng với dàn bình điện nickel-metal hydride. Chiếc máy xăng cung cấp 88 mã lực và lực xoắn 88 lb-ft trong khi đó mô tơ điện cung cấp 13 mã lực và lực xoắn 58 lb-ft. Cả hai máy cung cấp sức mạnh cực đại là 98 mã lực với lực xoắn 123 lb-ft. Trong thử nghiệm Insight chạy từ 0 đến 60 mph trong vòng 10.9 giây. Hơi kém Prius một chút và nhanh hơn Civic hybrid 2.6 giây.
An toàn-
Tất cả những chiếc Honda Insight hybrid 2010 có tiêu chuẩn là thắng ABS ( thắng đĩa phíatrước/ thắng đùm phía sau), túi hơi an toàn bên hông cho ghế trước và màn hơi an toàn bên cạnh. Tuy nhiên chiếc căn bản Insight LX thiếu hệ thống  ổn định tay lái và  hệ thống giúp chống trượt, hai hệ thống này là tiêu chuẩn cho kiểu xe EX.
Nội thất
Nội thất của Insight hybrid có kiểu dáng hòa hợp của Honda và loại hybrid. tài xế cao có thể thích hợp với ghế ngồi vì tay lái có thể chỉnh được, trong khi đó tài xế thấp cũng có được chỗ ngồi cao dễ quan sát chung quanh. Hầu hết các thiết bị chính đều dễ sử dụng bao gồm hệ thống chỉnh nhiệt độ tự động, nhất là những chiếc đồng hồ ngay phía trước tay lái chứ không phải ngay trung tâm bảng điều khiển như chiếc Prius. Màu background của đồng hồ sẽ chuyển từ màu xanh lơ sang xanh lá khi đạp chân thắng. Một chiếc nút “ECON” phía trái của tay lái làm cho bộ máy tiết kiệm xăng hữu hiệu hơn. Tuy vậy chỗ ngồi băng sau hơi chật cho người lớn, cửa sau xe hatchback khi nhấc lên cho nhiều chỗ cho hàng hóa tới 15.4 feet vuông, và cho tới 31.5 feet vuông khi ghế sau tách ra gấp lại theo kiểu 60/40.
Hai từ “hybrid” và “sporty” độc đáo cho kiểu xe có giá khiêm nhường này, nhưng Insight hybrid 2010 còn cung cấp nhiều cảm giác cho người lái hơn tưởng tượng. đường chạy vững, tay lái xe nhạy, bộ phận chuyển từ điện sang máy xăng êm. Không ai nói Insight là chiếc xe chạy nhanh, nhưng nó có độ tăng tốc thích hợp cho hầu hết tài xế,  và nhất là chiếc xe mang tên Honda, một hiệu xe bền có tiếng xưa nay.
Giá MSRP của Honda Insight hybrid 2010 từ $19,800

 


 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Hoan hỷ chào nhau cầu xưa quá bước Dặm đường im kẽ tóc với chân tơ Tan hợp cười òa. Kia vòm mây trắng Và bắt đầu. Và chấm hết. Sau xưa… . 4.2021 (Gửi hương linh bạn hiền Nguyễn Lương Vỵ, lễ 49 ngày)
Trong mọi hoàn cảnh Anh vẫn không ngừng hoạt động, Anh vẫn cứ đứng ở ngoài nắng - chữ của Mai Thảo. Với tôi, Nhật Tiến - Én Nhanh Nhẹn RS, vẫn cứ mãi là một Tráng Sinh Lên Đường
Lời dịch giả: Đây là bức tâm thư của cựu tổng thống George W. Bush gởi người dân Mỹ trong lúc cả nước đang sôi sục sau cái chết của George Floyd.
NYC với mình như căn nhà thứ hai, thế mà đã hơn một năm rồi mới lên lại. Thường thì hay lên mùa Giáng Sinh, hay Tháng Hai mùa đông để coi tuyết ở Central Park, và tháng Mười Một để coi lá vàng. Lần nầy chỉ mới tháng ba, nhưng có lý do
Xúc động với kỷ niệm. Thơ và nhạc đã nâng cảm xúc về những cái đẹp mong manh trong đời... Đêm Nhạc Người Về Như Bụi, và buổi ra mắt Tuyển Tập 39 Văn Nghệ Sĩ Tưởng Nhớ Du Tử Lê đã hoàn mãn hôm Thứ Ba 14/1/2019.
chiều rớt/xanh/ lưỡi dao, tôi khứng! chờ ... mưa tới. Hai câu cuối trong bài “chiều rớt/xanh/lưỡi dao” anh viết cuối tháng 9/2019 như một lời giã biệt. Và, cơn mưa chiều 7.10.2019 đã tới, anh thay áo mới chân bước thảnh thơi trở về quê cũ. Xin từ biệt anh: Du Tử Lê!
trong nhiều năm qua, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng ở mức hai con số, nhưng tỷ lệ quay trở lại thấp (chỉ từ 10% đến 40%) . Chi tiêu của khách du lịch quốc tế tại Việt Nam không cao
Theo bảng xếp hạng chỉ số cảm nhận tham nhũng của Tổ Chức Minh Bạch Quốc Tế năm 2018, Việt Nam đứng hạng 117/ 180 với mức điểm 33/100. Bao giờ mà chế độ hiện hành vẫn còn tồn tại thì “nạn nhũng nhiễu lạm thu” sẽ vẫn còn được bao che và dung dưỡng khắp nơi, chứ chả riêng chi ở Bộ Ngoại Giao
Chính phủ Hoa Kỳ đã hứa tài trợ 300 triệu đô la để làm sạch môi trường bị nhiễm chất độc da cam của phi trường Biên Hòa và hôm 5 tháng 12 là bắt đầu thực hiện việc tẩy rừa tại khu vực này, theo bản tin hôm 6 tháng 12 của báo Tuổi Trẻ Online cho biết như sau.
Hơn 1.000 người có thể đã bị giết bởi lực lượng an ninh ở Iran trong các cuộc biểu tình gần đây, theo một quan chức cấp cao của bộ ngoại giao cho biết hôm Thứ Năm
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.