Hôm nay,  

Pci Hối Lộ Ông Huỳnh Ngọc Sĩ Theo Cam Kết Là 2.6 Triệu Đô

28/01/201000:00:00(Xem: 3847)

PCI HỐI LỘ Ông Huỳnh Ngọc Sĩ Theo Cam kết Là 2.6 TRIỆU ĐÔ

SÀI GÒN (VB)-Huỳnh Ngọc Sĩ được công ty Nhật Bản PCI hối lộ bao nhiêu" Hai trăm ngàn đô, hay 2 triệu đô" Chính xác là, dự tính hối lộ 2.6 triệu đô, nghĩa là đã thỏa thuận như thế. Nhưngc ụ thể, chỉ mới đưa 2.3 triệu đô là đổ bể. Ăn tiền nhiều như thế, chắc chắn là phải có ăn chia... Nhưng Tòa Tokyo chỉ xét có phạm vi  nhỏ hơn...
Theo tin báo Tiền Phong, trong tiến trình khởi tố Huỳnh Ngọc Sĩ,  giám đốc Bản Quản lý Dự án Đại lộ Đông Tây Sài Gòn,các cơ quan tố tụng xác định, có căn cứ cho thấy, giữa năm 2003, một số quan chức công ty PCI (Nhật Bản) đã đưa cho  Huỳnh Ngọc Sỹ 262,000  Mỹ kim, trong số tiền 2.6 triệu Mỹ kim mà CPI dự tính sẽ hối lộ cho viên chức này. Số tiền  262,000 Mỹ kim  được người của PCI sang rút tại Ngân hàng Mitsubishi chi nhánh TPSG sau đó đem đến Văn phòng BQL Dự án đại lộ Đông - Tây để đưa cho  Huỳnh Ngọc Sỹ.


Bản tin báo Tiền Phong cho biết, ngoài ra, theo tài liệu từ các cơ quan công tố Nhật Bản, từ trước năm 2003, Chủ tịch công ty PCI và 3 cựu quan chức khác của  công ty này đã nhiều lần gặp gỡ  Huỳnh Ngọc Sỹ để thoả thuận, thống nhất số tiền sẽ đưa hối lộ cho  Sỹ lên đến 2.6 triệu  Mỹ kim. Việc hối lộ này nhằm để  Sỹ tạo điều kiện cho Cty PCI được trúng thầu tư vấn một số dự án có sử dụng nguồn vốn ODA, cũng như được tạo điều kiện thuận lợi trong  tiến  trình thực hiện hợp đồng. Đầu năm 2009, 4 cựu quan chức PCI này đã bị Toà án Tokyo (Nhật Bản) phạt tù treo, đồng thời phạt tiền Cty PCI.
Cũng theo báo Tiền Phong, thực hiện thoả thuận trên, từ năm 2002 đến tháng 8-2006, một số quan chức PCI đã nhiều lần đưa tiền cho  Huỳnh Ngọc Sỹ, với tổng số tiền lên đến hơn 2.3 triệu  Mỹ kim. Tuy nhiên, Toà án Tokyo chỉ xem xét trách nhiệm các cựu quan chức PCI này trong 2 lần đưa tiền, 1 lần năm 2003 và 1 lần trong năm 2006, với tổng số tiền 820,000 USD. Các cựu quan chức PCI bị xác định vi phạm Luật cạnh tranh của Nhật Bản.
Báo Tiền Phong cho biết, sau khi đánh giá những nguồn chứng cứ phía Nhật Bản cung cấp, kết hợp với các tài liệu điều tra khác, các cơ quan tiến hành tố tụng Việt Nam xác định, có cơ sở cho thấy  Huỳnh Ngọc Sỹ đã nhận 262,000  Mỹ kim. Vụ việc đang được điều tra mở rộng. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.