Hôm nay,  

Những Lỗi Lầm Chết Người Của Người Lái Xe

16/01/201000:00:00(Xem: 4208)

Những lỗi lầm chết người của người lái xe
Hiện nay, có một số không ít những người lái xe vừa lái xe vừa text- nhắn tin, tình trạng này trong thời gian vừa qua đã gây ra nhiều tai nạn chết người, kể cả tài xế xe lửa cũng đã có tham gia. Vào tháng 10, Tổng Thống Obama đã ký lệnh cấm các nhân viên thuộc Liên Bang không được text- nhận hay nhắn tin khi đang lái xe. Khuynh hướng cấm nay càng lên cao khi 18 tiểu bang và D.C đã ban hành lệnh cấm text trên đường. Có nhiều hơn hai tiểu bang đã có luật cấm các tay lái tuổi thiếu niên và tay lái mới vừa text vừa lái xe, những luật cấm khác đang hình thành bao gồm việc cấm các tài xế xe bus và xe tải gởi và nhận tin nhắn khi đang lái xe du hành trên đường xuyên bang.
Hội AAA vừa mới đây thông báo rằng hội sẽ thúc đẩy thông qua luật cấm trao đổi tin nhắn bởi những tài xế trên khắp 50 tiểu bang vào năm 2013. Những luật như thế dường như cũng hữu hiệu, theo một nghiên cứu của the Auto Club of Southern California, một lệnh cấm vừa ban hành tháng giêng vừa qua tại California cũng đã làm giảm việc nhắn tin trên đường khoảng 70%. gần 80% việc đụng xe bao gồm việc phân tâm của tài xế, và rủi ro của tai nạn xe sẽ gia tăng 400% khi dùng một chiếc cell phone, theo tin của AAA. 20% tài xế tại Hoa Kỳ thú nhận đã có text khi đang lái xe ít nhất một lần một tháng. Vừa lái xe vừa nhắn tin là việc rất nguy hiểm khi đang lái xe.
Thời tiết xấu khi lái xe cũng đã gây ra 7,000 tai nạn chết người, 800,000 người bị thương và hơn 1.5 triệu vụ đụng xe hàng năm trên khắp quốc gia, làm mất mát 42 tỉ đồng, theo tin của the University of California, Berkeley, School of Public Health. Các nhà nghiên cứu cũng cho biết ngày sau cơn bảo đầu tiên trorng mùa là nguy hiểm nhất cho các tài xế, bởi vì người ta bắt buộc phải lái xe và hay không tuân theo những cách thức an toàn hơn mà họ sẽ áp dụng sắp tới trong mùa bảo.


Chạy xe quá nhanh cũng gây nguy hiểm nhất trong mùa đông, vì tài xế chưa thích ứng với việc chuyển mùa, việc thay đổi môi trường lái, theo ông Mark Cox, giám đốc trường dạy lái xe mùa đông Bridgestone, tại Bridgestone, Colo., cho biết tài xế nên hiểu rõ sức nặng chiếc xe và bộ máy xe, và biết được tình trạng vỏ xe trước khi lái xe vào vùng đầy tuyết phủ, trơn trợt. Lúc này không cần biết chạy nhanh hay chậm điều cần thiết là hiểu rõ chiếc xe và có phản ứng kịp thời.
Đặt thời tiết qua một bên, chỉ riêng việc chạy nhanh làm tăng lên 13% trong các vụ tai nạn xe và 33% tai nạn chết người trên toàn quốc, theo AAA, chạy quá tốc độ cho phép cũng là lỗi vi phạm luật giao thông thường gặp nhất, chạy quá tốc độ cũng không tiết kiệm được thời gian nhiều như mong muốn. Trên đoạn đường dài 30 mile, chạy với vận tốc 55 mph mất 32.7 phút, và với vận tốc 75 mph mất 24 phút, như vậy cũng chỉ sớm được 8.7 phút, vài phút không thành vấn đề nhưng khi tai nạn xảy đến có khi quá sức chịu đựng của người ta.
Đừng uống rượu rồi lái xe, đó là lỗi lầm tệ hại nhất đối với tài xế, uống rượu xong rồi lái xe chiếm 40% trong các vụ đụng xe có gây ra cái chết. nó chiếm tới 60% tai nạn chết người trong lứa tuổi từ 16 đến 24 tuổi, không chỉ làm tổn thương bản thân và người khác, tài xế uống rượu lái xe còn chịu nhiều biện pháp chế tài, như bị phạt, treo bằng lái, hay vào tù. Hội AAA cho biết hàng năm có tới 1.5 triệu người bị bắt giử dưới ảnh hưởng của rượu hay thuốc trong khi đang lái xe. Khi uống rượu vào tài xế thường hay quên cài dây an toàn, lại là một lỗi dễ gây chết người khi tai nạn xảy ra., theo ông David Salmon, giám đốc về giao thông của the New York State Police-khi uống rượu hay uống thuốc không nên lái xe vì lúc đó khả năng của tài xế xe bị giảm nhất là trong khi có thời tiết xấu, làm ảnh hưởng đến tầm nhìn và hạn chế phản ứng của tài xế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.