Hôm nay,  

Csvn: Đánh, Giựt Máy Hình Nhà Báo Nguyễn Hữu Vinh Tại Giáo Xứ Đồng Chiêm, Đồng Hới Việt Nam

13/01/201000:00:00(Xem: 5195)

CSVN: Đánh, Giựt MÁY HÌNH Nhà Báo Nguyễn Hữu Vinh Tại Giáo Xứ Đồng Chiêm, Đồng Hới Việt Nam

Đồng Hới, Việt Nam (VB) -- Sau vụ CSVN đập phá thánh giá của giáo xứ Đồng Chiêm, tình hình vẫn còn rất căng thẳng. Bản tin trên trang mạng của Đài RFI hôm Thứ Ba cho biết rằng sau vụ CSVN đánh đập dã man nhà báo Nguyễn Hữu Vinh thì tình hình lại càng căng thẳng hơn. Giáo dân Công Giáo Đồng Chiêm đang lo lắng cho sự an nguy của các Linh Mục. Bản tin đài RFI viết rằng:
“Nỗi lo ngại đặc biệt gia tăng sau một loạt những vụ câu lưu một số tín đồ Công giáo đã tham gia vào việc dựng lại cây thánh giá trên Núi Thờ (giáo xứ Đồng Chiêm, Mỹ Đức, Hà Nội) hay vụ hành hung một nhà báo có mặt tại chỗ. Linh mục Nguyễn Văn Liên, phó xứ Đồng Chiêm cho biết thêm thông tin về những sự kiện nêu trên.”


Bản tin cho biết rằng chiều ngày 11/1/2010, nhà báo Công Giáo Nguyễn Hữu Vinh hành nghề tự do đã đến giáo xứ Đồng Chiêm để tìm hiểu tình hình và chụp hình thì bị 10 người đánh đập đến mang thương tích phải đưa về Hà Nội chữa trị.
Bản tin trên mạng của thông tấn xã Công Giáo VietCatholicNews viết rằng cùng đi với anh Nguyễn Hữu Vinh là Cha Nguyễn Văn Liên, người hướng dẫn anh Vinh đi thăm làng. Khi 2 người đang đi thì bị một đám công an CSVN cùng với nhiều người lạ mặt xuất hiện và không cho họ đi tiếp. Công an CSVN đã kéo Cha Liên ra và đánh đập ông Vinh đến bất tỉnh rồi giựt lấy máy chụp hình của ông Vinh. Đám công an này đã bỏ ông Vinh nằm giữa đường với thân xác máu me mà không đoái hoài gì đến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.