Hôm nay,  

Trang Văn Nghệ Á Châu: Trịnh Tú Văn, Mỹ Nhân Độc Thân Lẻ Bóng Hồng Kông

20/12/200900:00:00(Xem: 4382)

Trang Văn Nghệ Á Châu: Trịnh Tú Văn, Mỹ Nhân độc thân lẻ bóng Hồng Kông -
Nhuỵ Nhã

LGT: Trong những thập niên gần đây, văn nghệ Á Châu ngày càng khởi sắc trên phương diện điện ảnh, thời trang, tài tử... với những đóng góp quan trọng của Hồng Kông, Đại Hàn, Nhật Bản, Đài Loan... Nhiều bộ phim hay, nhiều tài tử nổi tiếng của Á Châu đã chinh phục con tim khối óc của hàng tỷ người không những tại Á Châu, mà còn cả các quốc gia tại các châu lục khác của thế giới. Để có thể cống hiến quý độc giả phần nào những sắc thái mới lạ, những đường nét quyến rũ, những hình ảnh độc đáo, của văn nghệ Á Châu, Sàigòn Times hân hạnh giới thiệu cùng quý độc giả các bài viết của Nhuỵ Nhã, một cây viết khả ái, dễ thương, có nhiều cơ duyên đặc biệt với nền văn hóa Nhật Bản, Đài Loan, Đại Hàn, Hồng Kông....

*

Từ đầu năm 2009, bộ phim hành động gay cấn mang tựa đề “Lady Cop & Papa Crook” (Đại Sưu Tra Chi Nữ) của Hồng Kông đã được giới văn nghệ Hoa ngữ chú ý một cách đặc biệt, vì đây là tác phẩm ghi dấu sự tái xuất màn ảnh sau gần ba năm vắng bóng sân khấu và phim trường của nữ diễn viên kiêm ca sĩ lừng danh Trịnh Tú Văn (Sammi Cheng). Theo dư luận thì sở dĩ người đẹp họ Trịnh đã “ẩn cư” trong một thời gian khá dài là vì cô mắc chứng trầm cảm do hậu quả chồng chất của nỗi sầu u ẩn về chuyện tình cảm lứa đôi vẫn còn lận đận, hay nói đúng hơn là Trịnh Tú Văn đã lướt qua được nỗi buồn cô độc trong những năm qua để tiếp tục đứng trước ống kính và trở lại với thế giới lấp lánh ánh đèn màu sân khấu.
Trong số những ngôi sao nữ kỳ cựu trên vòm trời điện ảnh Hồng Kông còn “độc thân lẻ bóng, gối chiếc đơn phòng” hiện nay, có lẽ Trịnh Tú Văn là một tên tuổi được nhắc nhở nhiều nhất. Hơn nữa, người đẹp 37 tuổi này cũng vừa được tuyển chọn là một trong những nữ nghệ sĩ đắt giá nhất Hồng Kông trong buổi “Lễ Hội Quốc Tế Điện Ảnh Khu Vực Á Châu” vào tháng 3/2009 vừa qua.
Trịnh Tú Văn là một nữ minh tinh khét tiếng trong giới văn nghệ Hồng Kông từ đầu thập niên 2000. Ngoài tính cách là nữ diễn viên ăn khách, cô còn nổi danh là một “diva” của làng nhạc Pop tiếng Quảng Đông (Canton Pop) với những bước thành công sáng chói trong lĩnh vực ca nhạc qua thành tích bán được hơn 10 triệu album tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Trên thực tế, danh hiệu “tân nữ hoàng nhạc Pop” đã sớm gắn liền với tên tuổi Trịnh Tú Văn từ giữa thập niên 1990 kèm theo những hoạt động nổi bật trong giới người mẫu quảng cáo và các chương trình truyền hình giải trí, được dư luận truyền thông văn nghệ và giới ái mộ Hồng Không đề cập thường xuyên. Qua đó, Trịnh Tú Văn đã trở thành một tên tuổi hàng đầu về mức độ ăn khách và là một trong những ngôi sao nữ đắt giá nhất trong làng văn nghệ của vùng đất Hương Cảng. Theo thống kê vào năm 2002, Trịnh Tú Văn là nữ nghệ sĩ có mức thu nhập cao nhất với khoảng 100 triệu đô la Hồng Kông, sánh cùng Thành Long (Jackie Chan) là tài tử đứng đầu phái nam về kỷ lục thu nhập trong cùng thời điểm. Cũng vào năm 2002, Trịnh Tú Văn còn là nữ tài tử đầu tiên được đề cử danh hiệu “Ảnh Hậu” cùng lúc qua ba bộ phim điện ảnh thuộc thể loại tình cảm khôi hài là “Fighting For Love”, “Love On A Diet” và “Wu Yen” (Chung Vô Diệm) tại giải thưởng điện ảnh “Kim Tượng” được coi là giải “Oscar Hồng Kông”. Sự kiện đặc biệt này đã đưa danh tiếng Trịnh Tú Văn sánh ngang hàng với Châu Nhuận Phát, tài tử gạo cội từng tạo kỷ lục trở thành nam diễn viên đầu tiên được đề cử danh hiệu “Ảnh Đế” vào năm 1998 qua ba tác phẩm “Prison On Fire”, “City On Fire” và “The Autumn’s Tale”.
Xuất thân trong một gia đình khá giả theo đạo Công Giáo tại Hồng Kông, Trịnh Tú Văn chào đời ngày 19/8/1972 với tên gọi theo cách phát âm của tiếng Quảng Đông là “Cheng Sau Man”. Khi mới vừa nổi tiếng, Trịnh Tú Văn có tên Anh ngữ là Twinnie Cheng nhưng đây không phải là tên thật của cô như đa số giới ái mộ lầm tưởng. Twinnie Cheng vốn là tên gọi của Trịnh Tú Văn khi còn là một học sinh của trường Tiểu Học Thánh Peter (St. Peter’s Primary School). Lúc đó, cô giáo hướng dẫn Anh ngữ đề nghị mỗi em học sinh nên tự đặt cho mình một cái tên bằng tiếng Anh để cô ta dễ gọi hơn khiến Trịnh Tú Văn lúng túng không biết phải chọn tên nào. Cuối cùng, Trịnh Tú Văn phải nhờ người chị giúp đỡ và cô được gọi bằng tên Twinnie Cheng. Sau đó, Trịnh Tú Văn đã đổi lại thành Sammi Cheng vì chữ “Sammi” có cách phát âm khá giống với “Sau Man”, tức là “Tú Văn”.
Cơ duyên dẫn dắt Trịnh Tú Văn đến với thế giới văn nghệ được khởi đầu vào năm 1988 khi cô lên 16 tuổi. Trong một cuộc thi tuyển chọn “giọng ca mới” của đài truyền hình, tuy cô chỉ được trúng giải hạng Ba nhưng các hãng sản xuất dĩa nhạc và đài truyền hình đã nhìn ra được tài năng tiềm tàng nơi một ngôi sao sân khấu qua phong cách diễn xuất tự nhiên và nhất là khuôn mặt xinh đẹp cùng ngoại hình lý tưởng của cô nên đã có rất nhiều hợp đồng ngỏ lời mời Trịnh Tú Văn cộng tác. Vốn có sở trường về ca nhạc và ôm mộng ước trở thành một ca sĩ từ thuở bé nên Trịnh Tú Văn nhận lời nhưng cô cũng phải điều chỉnh thời gian để tiếp tục chương trình học phổ thông. Từ đó, Trịnh Tú Văn chính thức bước vào những hoạt động thu âm và trình diễn trong những “show” nhạc truyền hình. Đây cũng là cơ hội quý báu giúp cô có nhiều điều kiện xuất hiện trước khán giả để tiến đến những bước thành công rực rỡ hơn sau này trong lĩnh vực phim ảnh. So với các nữ minh tinh cùng thời, trường hợp nổi tiếng của Trịnh Tú Văn được xem là một ngoại lệ trong giới điện ảnh đầy thử thách chông gai của Hồng Kông vì hầu như cô không vấp phải một bước trở ngại đáng kể nào qua từng bước tiến nhịp nhàng vững chắc.
Ngay sau khi tốt nghiệp Trung Học, dĩa nhạc đầu tay được thu âm trước đó là “Sammi” phát hành vào năm 1990 đã gây chấn động thị trường âm nhạc Hồng Kông về sự xuất hiện của một giọng ca vừa du dương tha thiết trong thể điệu tình ca “ballad” vừa nới rộng âm vực đến các giai tầng vi vút của làn hơi “Techno- Pop” là Trịnh Tú Văn. Kế đến, hai album tiếp theo là “Holiday” và “Never Too Late” cũng bắt đầu khẳng định vị trí đỉnh cao của Trịnh Tú Văn trên các bảng xếp hạng âm nhạc Hồng Kông và được xem là những dĩa nhạc xuất sắc, mở đường cho bước thành tựu vượt bậc trong sự nghiệp ca nhạc vẫn còn kéo dài mãi đến hiện nay với gần 90 album phát hành đều đặn trong gần 20 năm qua. Đặc biệt, trong năm 1993, cô đã liên tục cho ra mắt năm album liên tục, tức một kỷ lục hiếm có, chỉ dành riêng cho những ca sĩ được ái mộ nhất trong lịch sử phát hành các dĩa nhạc Pop tại Hồng Kông.
Theo nhận xét của giới ái mộ dòng nhạc “Canton Pop”, sở dĩ các ca khúc do Trịnh Tú Văn trình bày luôn thu hút mãnh liệt người nghe vì tạo được sự thay đổi đa dạng trong nét nhạc và những chất tố mới mẻ trong làn hơi của cô. Đầu tiên, lời ca những nhạc khúc do cô thể hiện không gò bó trong nội dung các bản tình ca với nhịp điệu êm đềm muôn thuở mà là sự tổng hợp của nhiều đề tài nói về triết lý cuộc đời, miêu tả sự việc, cảnh vật hoặc phản ảnh tình trạng xã hội hiện thực mà qua đó dĩa nhạc “Lady First” phát hành năm 1999 được xem là một điển hình. Kế đến, về mặt tâm lý, dường như Trịnh Tú Văn đã đọc được những thị hiếu và nhu cầu chuyển tiếp theo trào lưu dòng nhạc thời đại nên cô luôn tự thay đổi phong cách trình diễn qua những ca khúc được chọn lọc kỹ lưỡng để phù hợp với sở thích của giới ái mộ.
Từ năm 1995, Trịnh Tú Văn chấm dứt hợp đồng với công ty “Capital Artists” và chuyển sang đầu quân cho hãng dĩa “Warner Music” với album “Missing You” được giới yêu nhạc đón nhận một cách nồng nhiệt. Đây cũng là giai đoạn kết thúc 5 năm hoạt động ca nhạc trong thời sơ kỳ để đi đến một bước ngoặc quan trọng đưa Trịnh Tú Văn lên ngôi “tân nữ hoàng nhạc Pop” đúng như dự đoán của giới bình luận văn nghệ Hồng Kông qua sự kiện cô được thương hiệu sản xuất đồ điện gia dụng “Panasonic Hongkong” mời làm người mẫu quảng cáo kèm theo ca khúc chủ đề cùng tên trong album “Missing You”. Ngay sau đó, chẳng những ca khúc “Missing You” được đứng đầu trên bảng xếp hạng của các đài truyền thanh, truyền hình Hồng Kông, mà hầu hết những bản nhạc nằm trong album này còn được đứng nhất trong bảng “Hit Chart” của Đài Loan và Hoa lục trong suốt 16 tuần lễ. Với thành tích tạo nhiều hiệu quả thương nghiệp trong lĩnh vực ca nhạc và quảng cáo, Trịnh Tú Văn được tuyển chọn là một trong “10 người mẫu kiệt xuất nhất Hồng Kông” trong cùng năm 1995.
Vào năm 1996, các “tour” diễn đầu tiên tại Hồng Kông với chủ đề “Sammi Star Show” đã mang lại nhiều thành quả khả quan cho Trịnh Tú Văn sau khi tổ chức tại 8 hội trường chật kín người xem. Do đó, đến năm kế tiếp, lịch trình “tour” diễn của cô được tăng lên gấp đôi tại 16 hội trường với kết quả không kém gì lần ra quân đầu tiên. Từ đó, danh tiếng của nữ danh ca họ Trịnh lan rộng khắp vùng Châu Á với những dĩa nhạc trình bày bằng tiếng Phổ Thông và những buổi lưu diễn định kỳ hàng năm tại hải ngoại. Năm 1998, với tư cách là một ngôi sao ca nhạc đại diện cho Hồng Kông, Trịnh Tú Văn có cơ hội trình diễn chung với các ban nhạc và ca sĩ lừng danh quốc tế như “Boyz II Men”, Julian Lennon trong buổi văn nghệ đặc biệt “Music Horizons” do công ty bia “Heineken” tài trợ.


Trong suốt thập niên 1990, có nhiều dư luận trong làng văn nghệ Hoa ngữ cho rằng đối thủ cạnh tranh duy nhất trên sân khấu ca nhạc của Trịnh Tú Văn là nữ ca sĩ Vương Phi (Faye Wong, 40 tuổi) của Trung Hoa, nhưng xét về thành tích số lượng dĩa bán được và mức độ ăn khách thì sự so sánh này có phần hơi cường điệu khi Trịnh Tú Văn tỏ ra vượt trội hơn Vương Phi về sắc đẹp lẫn tài nghệ diễn xuất. Dưới cặp mắt nhận xét của giới truyền thông văn nghệ Hồng Kông, Trịnh Tú Văn vừa là một nữ ca sĩ duyên dáng xinh đẹp ở nét ngoại hình, vừa hấp dẫn lôi cuốn người xem bằng phong cách trình diễn đa tài trên sân khấu. Hơn nữa, lòng tự tin và ý chí cầu tiến của Trịnh Tú Văn còn thể hiện qua nhiều lĩnh vực cũng là một yếu tố quan trọng dẫn đến sự nghiệp thành công vang dội. Đặc biệt là lĩnh vực phim ảnh.
Sau khi bước chân vào làng văn nghệ, từ năm 1991 Trịnh Tú Văn đã được đài TVB mời tham gia vai Thi Mẫn trong bộ phim đầu tiên là “Life Of His Own” (Lãng Tộc Thiếu Gia). Một năm sau, cô ra mắt khán giả màn ảnh lớn trong phim “Best Of The Best” (Phi Hổ Tinh Anh) đóng cặp với nam tài tử trứ danh Trương Học Hữu (Jacky Cheung). Đây cũng là một trong những tác phẩm được tuyển chọn là phim hay nhất năm 1992 của Hồng Kông. Sau đó, vì lý do dành hết thời gian cho những hoạt động ca nhạc nên đến năm 1996 Trịnh Tú Văn mới tái xuất màn ảnh trong hai bộ phim tình cảm hài hước ăn khách là “Feel 100%” và “Feel 100%...One More” cùng diễn xuất với nam tài tử Trịnh Y Kiện (Ekin Cheng) và nữ diễn viên Lương Vịnh Kỳ (Gigi Leung). Ngoài ra, qua vai diễn nữ luật sư Trương Gia Tuệ trong bộ phim “Ân Tình Chưa Phai” (Journey Of Love) trình chiếu vào năm 1994 trên đài TVB Hồng Kông, Trịnh Tú Văn cũng để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả qua hình ảnh của một phụ nữ sâu sắc, không màng danh lợi hão huyền, luôn đứng về chính nghĩa và tin tưởng vào công lý của pháp luật. Ngoài ra, cô còn thể hiện rất xuất sắc những xung đột giữa tâm trạng yêu thương và thù hận của một đứa con bị gia đình bỏ rơi từ khi còn bé.
Đáng kể hơn, trong bối cảnh xuống dốc của các tác phẩm điện ảnh Hồng Kông bắt đầu tụt giảm mức doanh thu từ những năm cuối thập niên 1990 thì sự xuất hiện của Trịnh Tú Văn trong tác phẩm “Needing You” (Cô Nam Quả Nữ) vào năm 2000 đã mang lại nguồn sinh khí mới cho giới điện ảnh với kỷ lục thu được khoảng 60 triệu đô la Hồng Kông. Đồng thời, bộ phim còn gây nên những “cơn sốt” tại các rạp ciné ở vùng Đông Nam Á và bán ra được hơn 200.000 dĩa VCD. Theo giới phê bình điện ảnh Hồng Kông, tuy “Cô Nam Quả Nữ” chỉ là một tác phẩm tình cảm luyến ái tầm thường nói về cuộc tình thầm kín của hai nhân vật nam nữ chính, nhưng lại bộc lộ được nhiều khía cạnh tâm lý tế nhị của tình yêu vừa thực tế vừa lãng mạn nên đạt mức thành công vượt xa dự tưởng.
Lồng trong những thước phim khôi hài nhẹ nhàng, “Cô Nam Quả Nữ” còn miêu tả một cách súc tích nỗi khắc khoải trước ngưỡng cửa tình yêu chân thật của một chàng trưởng phòng công ty doanh nghiệp trẻ tuổi tài ba Trương Hoa Thiệu (do Lưu Đức Hoa đóng) và cô phụ tá xinh đẹp nhu mì Quách Cận Cơ (do Trịnh Tú Văn thủ diễn). Tuy nổi tiếng là một chàng “bạch mã hoàng tử” đào hoa phóng đãng, nhưng thực tế Hoa Thiệu là người tốt bụng, tận tụy với công việc và thường nghiêm khắc với nhân viên nên bị dèm pha nhiều tai tiếng. Trong khi đó, Cận Cơ là một phụ nữ hiền lành chất phác. So với Hoa Thiệu từng trải đường tình thì Cận Cơ là một cô gái có bản tính đơn giản không thích trang điểm chưng diện nên bị bạn trai phụ tình. Ban đầu, do xảy ra những chuyện hiểu lầm nên Hoa Thiệu và Cận Cơ thường bị khắc khẩu nhưng sau đó nhờ cơ duyên đưa đẩy họ có cơ hội làm việc gần gũi bên nhau. Theo dòng thời gian trôi chảy, Hoa Thiệu ngày càng say đắm vẻ đẹp hiền thục và thuần hậu của Cận Cơ. Ngược lại, với trực giác nhạy cảm của phụ nữ, những cử chỉ săn sóc đặc biệt của Hoa Thiệu cũng đủ khiến cho Cận Cơ hiểu được tâm ý đối phương. Tuy nhiên, giữa đôi bên vẫn còn nhiều khoảng cách biệt do tâm lý e ngại khi tỏ lời yêu nên càng sinh ra nhiều trắc trở khiến họ tách rời nhau. Cuối cùng, sau khi trải qua những thử thách họ đã thực sự tìm được tình yêu lý tưởng.
Tiếp theo “Cô Nam Quả Nữ”, Trịnh Tú Văn còn chinh phục trọn vẹn cảm tình khán giả màn bạc bằng tài năng diễn xuất đa dạng qua hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như: “Summer Holiday”, “Wu yen” (Chung Vô Diệm, 2001), “Fighting for Love” (Đồng Cư Mật Ngữ, 2001), “Love on a Diet” (2001), “Marry A Rich Man” (2002), “My Left Eye Sees Ghosts” (2002), “Infernal Affairs” (Vô Gian Đạo, 2002) “Love For All Seasons” (Bách Niên Hảo Hợp, 2003), “Good Times, Bed Times” (2003), “Infernal Affairs III” (Vô Gian Đạo III, 2003), “Enter the Phoenix” (2004), “Magic Kitchen”(2004), ”Yesterday Once More” (Long Phụng Môn, 2004), “Everlasting Regret” (Trường Hận Ca, 2005).
Thế nhưng, từ năm 2006 Trịnh Tú Văn đột nhiên từ chối các hợp đồng đóng phim và tuyên bố tạm ngưng hoạt động âm nhạc. Do đó, chung quanh sự kiện này có rất nhiều tin đồn khác nhau về nguyên nhân khiến cô chán nản. Trong đó, được nói đến nhiều nhất là chuyện chia tay với ca sĩ Quách Khải Hoa, được xem là một “người tình cũ” của cô. Hơn nữa, một số đồng nghiệp còn cho biết từ khi bắt đầu lịch trình thu hình bộ phim “Trường Hận Ca”, sức khoẻ và tinh thần của Trịnh Tú Văn sa sút trầm trọng. Một số đồng nghiệp của cô cho biết, cái chết vì bệnh ung thư của Mai Diễm Phương, nữ diễn viên đóng chung với cô trong phim “Chung Vô Diệm”, đã có tác động rất lớn đến tinh thần Trịnh Tú Văn. Thậm chí, cô từng có ý định giải nghệ và có nhiều biểu hiện thất thường khác. Nhưng điều khiến dư luận lo ngại nhiều nhất là sau một lần Trịnh Tú Văn để lộ vết sẹo ở cổ tay khiến nhiều người nghi ngờ cô từng cắt mạch máu để tìm cái chết. Có nhiều người từng nhìn thấy cô tỏ vẻ buồn bã, âu sầu đến độ thất thần như đang chìm sâu trong cơn khủng hoảng tinh thần không lối thoát.
Trên thực tế, giới truyền thông Hồng Kông luôn bám sát cuộc sống riêng tư của Trịnh Tú Văn nhưng không tài nào tìm được các “ẩn số” tình cảm, vì cô có lối sống rất khép kín. Có lẽ nguyên nhân khiến cô quyết định tạm ngưng hoạt động từ giữa năm 2006 chính là sự cô đơn, như cô từng tâm sự trên báo chí sau khi trở lại phim trường với tác phẩm “Lady Cop & Papa Crook” như sau: “Tôi nghĩ rằng càng nổi tiếng, người ta càng dễ cảm thấy cô đơn. Có lần tôi nghe được dư luận cho rằng những ngôi sao thường tự tạo ra sự lạnh giá từ chính ánh sáng của nó. Nhưng thật ra trong chúng ta liệu có ai đã có thể hiểu được sự lanh giá đó bắt nguồn từ đâu"”.
Từ khi chia tay nam ca sĩ Hứa Chí An (Andy Hui, 42 tuổi) vào năm 2004, hầu như Trịnh Tú Văn đã không còn công khai chuyện quan hệ tình cảm với ai. Sau đó, dù có rất nhiều tin đồn rằng họ đã nối lại tơ duyên từ đầu năm 2009 khi Trịnh Tú Văn cùng Hứa Chí An ngồi trò chuyện bên nhau trong buổi tiệc cưới của nam tài tử Trương Vệ Kiện (Dicky Cheung, 44 tuổi), nhưng cho đến nay vẫn không có dấu hiệu nào chứng tỏ giữa hai người đã hàn gắn tình cảm.
Qua những tác phẩm đóng cặp với Lưu Đức Hoa như “Cô Nam Quả Nữ”, “Vô Gian Đạo”, “Vô Gian Đạo III”, “Love On Diet” và “Long Phụng Môn”, Trịnh Tú Văn thường được dư luân văn nghệ Hoa ngữ và giới hâm mộ đề cập về một cuộc tình “xứng lứa vừa đôi” với chàng “Thiên Vương” điển trai, vì cô và họ Lưu diễn xuất rất ăn ý và luôn là cặp tình nhân khiến người xem thích thú trong những bộ phim tâm lý tình cảm. Tuy nhiên cô luôn từ chối trả lời giới báo chí về những câu hỏi có liên quan đến chuyện tình cảm với Lưu Đức Hoa. Trong buổi quảng cáo bộ phim “Lady Cop & Papa Crook” tại Thượng Hải vào cuối năm 2008, khi được các ký giả hỏi cảm nghĩ về cuộc tình của chàng “Dương Quá” Lưu Đức Hoa và người tình Chu Lệ Thiên (Carol Zhu), Trịnh Tú Văn đã cho biết: “Đó là chuyện của anh ta, tôi vốn hoàn toàn không hay biết và cũng không muốn bình luận. Tuy nhiên, tôi luôn cầu chúc cho những đôi tình nhân được sống hạnh phúc trong hôn nhân”. Ngoài ra, trong những cuộc phỏng vấn gần đây cô cũng trả lời câu hỏi về chuyện tình cảm bản thân: “Tôi thuộc mẫu người không thích nói nhiều về chuyện tình cảm riêng tư của mình trên báo chí. Hiện tại, tôi không có bất cứ quan hệ tình cảm nào với ai nhưng không vì vậy mà tôi cảm thấy bồn chồn hay hấp tấp tìm người yêu. Đã lâu rồi tôi không yêu ai và cũng chẳng ai theo đuổi tôi cả. Tôi tin tưởng vào duyên số và luôn chuẩn bị tâm lý để chờ đợi sự xếp đặt của Thượng Đế”.
Nhân dịp trở lại màn ảnh trong bộ phim “Lady Cop & Papa Crook”, Trịnh Tú Văn đã cho thấy cho mức độ ăn khách của cô không hề suy giảm, trái lại còn tạo sự thu hút khiến báo giới Hồng Kông càng có thêm đề tài khai thác chuyện tình cảm khi cô xuất hiện bên cạnh dàn sao nam gạo cội như Trần Dịch Tấn (Eason Chan), Nhậm Hiền Tề (Richie Ren), Đỗ Vấn Trạch (Chapmen To), Trương Quốc Lập (Zhang Guo Li). Với cốt chuyện hấp dẫn ly kỳ của thể loại phim hành động, “Lady Cop & Papa Crook” mang nội dung miêu tả về cuộc đời của một nữ sĩ quan cảnh sát tên Mộ Liên (Moulin), do Trịnh Tú Văn thủ diễn. Sau vụ bắt cóc tống tiền gây chấn động dư luận “hắc bạch giang hồ” Hồng Kông mà nạn nhân là con gái của một ông trùm băng đảng xã hội đen, Mộ Liên đã giả vờ hợp tác với Mafia để truy tìm tông tích nhóm hung thủ gây án, đưa đến những diễn tiến hồi hộp, gay cấn.
Cùng với hoạt động điện ảnh trong năm 2009, sân khấu ca nhạc cũng đón chào Trịnh Tú Văn với “tour” diễn “Sammi Cheng MOOV Live 2009” và kế hoạch dự định sang năm của chương trình ca nhạc “Sammi Love Mi World Tour Hong Kong 2010” mà giới ái mộ đang nao nức đón xem kèm theo niềm kỳ vọng “mỹ nhân cô đơn” họ Trịnh sớm tìm được người yêu lý tưởng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.