Hôm nay,  

Đại Hội Chiêu Hồi Thất Bại

27/11/200900:00:00(Xem: 7988)

Đại Hội Chiêu Hồi Thất Bại

Vi Anh
CS Hà nội dùng "từ rất nổ",xài tiền rất "bảnh",  tốn hàng triệu Đô la để tổ chức tại Hà nội trong ba ngày từ 20 đến 24 Tháng Mười Một, 2009, "Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ nhất". Nhưng thực chất sau ba ngày lèo lái cái gọi là hội nghị ấy chỉ là một hội nghị chiêu dụ, chiêu hồi người Việt hải ngoại. Nên ngay những người được CS mời cũng cảm thấy bị coi thường, nên không đạt được kết quả gì, trừ ra tạo tác dụng sân khấu để "báo đài" của Đảng Nhà Nước CS tuyên truyền trong nước mà thôi.
Một, về thành phần những người gọi là người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới về tham dự. Không ai biết là ai, mặt mũi ra sao, cộng đồng nào, đoàn thể ở đâu cắt cử đi - nên chẳng  đại diện cho ai cả.  Chính  cá nhân những người này cũng không dám lộ mặt, không dám coi mình là đại diện cho ai, cho cái gì. Chỉ có Bộ Ngoại Giao CS Hà nội hô hào, nói có 1000 "đại biểu"  trong đó có 650 "đại biểu" đến từ 55  quốc gia và vùng lãnh thổ tề tựu về quê hương, để bàn chuyện xây dựng đất nước". Còn số còn lại là Việt kiều đang có mặt làm ăn ở Việt Nam. Do đó nhiều người thắc mắc trong số người có mặt có không ít cán bộ, đảng viên CS đang làm việc ở ngoại quốc, giả dạng thường dân. Được "điều" về nước để trước thăm nhà khỏi tốn tiền sau cho đủ số để tuyên truyền. Nên CS Hà nội không công bố danh sách, không nói phương vị và tư cách đại diện tổ chức nào hay cá nhân. Theo tin của phóng viên Đỗ Hiếu của Đài RFA, "một cư dân quận Cam, Caliifornia, từng về Việt Nam nhiều lần làm công tác thiện nguyện và cũng từng được chế độ tuyên dương ca ngợi, tuy nhận được giấy mời tham dự đã từ chối."
Hai về nghi thức bắt mọi người phải thần thánh hóa, lùa mọi người như lùa vịt vào "lăng Bác". Theo BBC, ngay ngày đầu tất cả "đại biểu" phải viếng lăng Hồ Chí Minh. Thật là một khiên cưỡng sơ tiểu. Với thông tin, nghị luận thừa mứa ở ngoại quốc, với tự do, dân chủ chánh trị ở các nước định cư, nghi thức này làm người Việt hải ngoại tham dự cảm thấy rất bị xúc phạm. Chưa hẵn "yêu nước là yêu chủ nghĩa xã hội,” đâu phải Tổ Quốc VN là Tổ quốc xã hội chủ nghĩa đỏ lòm như CS Hà nội tô vẽ, mấy ai coi coi Ô. Hồ là thần tượng như CS buộc dân phải tôn thờ. Người Việt hải ngoại phân biệt rạch ròi đất nước, nhân dân với chế độ cai trị.
Ba, về đề tài thảo luận nói một đàng làm một nẻo. Theo chương trình thông báo thì Việt Kiều sẽ được nghe Đảng Nhà Nước CS Hà nội giải thích về biên giới và biển nhưng đề tài nhậy cảm này hoàn toàn không được trình bày trong hội nghị. CS Hà nội hoàn toàn thủ khẩu như bình về những đề tài đã làm người Việt hải ngoại bức rức lâu nay. Như Hiệp Định Biên Giới Trên Bộ cuối năm 1999 và bản Hiệp Định Phân Định Lãnh Hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa trong Vịnh Bắc Bộ cuối năm 2000, Hà Nội đã nhượng cho Bắc Kinh khoảng 600 km2 đất liền và 10,000km2 biển. Ai Nam Quan, Thác Bản Giốc ở Lạng Sơn đã mất với hai  hiệp định nói trên thì chỉ còn một nửa. Đó là chưa nói đến những cao điểm VN đã mất sau khi TC tấn công VN, không chịu rút về mà hai hiệp định này đã hợp thức hóa cho TC.
Trái lại đề tài "thu hút chất xám" và "chất xanh" được các giới chức của CS Hà nội nhiều người nói, nói  nhiều lần, kể cả Ong Nguyễn minh Triết Chủ Tịch VNCS. Thông Tấn Xã Việt Nam CS tường thuật nói chủ đề của "hội nghị"  là "Vì một cộng đồng đoàn kết vững mạnh, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng đất nước." Bốn lãnh vực và 30 đề tài tham luận cũng chỉ la kêu gọi, thu hút chất xám và xanh của người Việt hải nhoại mà thôi.


Bên cạnh mục đích chiêu dụ, chiêu hồi, thâm ý của của CS Hà nội bộc lộ khá rõ qua thuyết trình, tham luận và thảo luận, CS Hà nội thăm dò và lèo lái hội nghị để biến người Việt ở hải ngoại thành con bò sữa, đội quân thứ năm, nhịp cầu để CS Hà nội xuất cảng hàng hóa ra thế giới và chủ nghĩa CS vào cộng dồng VN hải ngoại.
 Vì rằng CS lo sợ số tiền gởi về giảm. Gần đây Ong Nguyễn Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, có nói số dự báo mới năm 2009 thấp hơn khoảng 20% so với con số 7,2 tỉ đô la của năm 2008. Hà nội  chỉ nhận được khoảng 2,83 tỉ đô la kiều hối trong 6 tháng đầu năm nay. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu nói rằng kiều hối trong năm 2009 có thể đạt mức 5,6 đến 5,7 tỉ đô la, thấp hơn 20% so với năm trước. Số tiền đầu tư còn thê thảm nữa, chỉ có 2 tỷ Đô la từ hồi đó tới giờ so với 1 năm gởi cho không năm bảy tỷ.
CS Hà nội ca ngợi tận mây xanh những người gởi tiền nuôi sống chế độ và làm giàu cho cán bộ, thừa mứa phải chuyển lậu cất giấu ở ngân hàng ngoại quốc. Nào là  "khúc ruột ngàn dặm của quê hương", nào là " bộ phận không thể tách rời của dân tộc"; nào là  Việt Kiều yêu nước", v.v. và v.v.
Nhưng  trước hội nghị này, mới nhứt, CS Hà nội  ban hành bản "Đề Cương Tuyên Truyền" hay "Chỉ thị số 34-CT/TW của Ban Bí Thư về tăng cường cuộc đấu tranh chống âm mưu, hoạt động 'Diễn biến hòa bình' trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa". Ban Tuyên Giáo Trung Ương (trước đây là Ban Tư Tưởng Văn Hóa Trung Ương) ban hành ngày 25 Tháng Sáu, năm 2009, nhưng mãi tới gần đây "báo đài" của Đảng mới được loan tải rộng rãi. Mục đích là "chống lại các thế lực thù địch ráo riết đẩy mạnh chiến lược "Diễn biến hòa bình", thúc đẩy "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" và "xâm lăng văn hóa" nhằm xóa bỏ chế độ XHCN và bản sắc văn hóa Việt Nam."Đặc biệt, Ban Tuyên Giáo dùng chữ "chúng" để chỉ "các thế lực thù địch" mà trong đó tập trung vào hai đối tượng là các chính sách của Mỹ tại Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan truyền thông của người Việt tại hải ngoại, nhất là tại Mỹ.
CS Hà nội lo sợ phong trào chống CS Hà nội ngày càng rộng và mạnh. Ở Uc, ở Mỹ, ở Au, ở đâu cũng chống Cộng. Quốc tế vận tăng, chuyển lửa về quê hương hăng. Mỹ nơi có 2 phần ba người Việt hải ngoại đã công nhận và vinh danh lá cờ vàng ba sọc đỏ (lá cờ VNCH ngày trước) là biểu tượng của cộng đồng người Việt hải ngoại. Nhà cầm quyền Hà Nội từng phản đối nhưng đã vô hiệu. CS Hà nội không "nắm" nổi  bất cứ một cộng đồng người Việt nào. Thủ Tướng, Chủ Tịch Nước, Tổng Bí Thư CS công du là những lãnh đạo quốc gia bị biểu tình nhiều nhứt trên thế giới, lúc nào cũng phải vào cửa hông ra cửa hậu với doàn cảnh sát canh giữ như đối tội phạm chống khủng bố. CS Hà nội tuyên bố mở lãnh sự quán mấy tháng mà không làm được ở Texas, không ai biết ở đâu. Hai Phó Thủ Tướng CS Hà nội đến San Fran bị biểu tình vào ra như đi trốn.
Do đó cái gọi là "Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ nhất", CS Hà nội tốn công, tốn của để tổ chức, mục đích để tuyên truyền hơn là đạt kết quả kinh tế, chánh trị. Cả hai đều vô ích. Không ép phê với người Việt hải ngoại đã đành mà không ép phê với đồng bào trong nước nữa vì cho đến bây giờ ai cũng chán chê tuyên truyền của CS, thuộc lòng câu, đừng nghe những gì CS nói mà hãy nhìn những gì CS làm. CS càng chiêu dụ, chiêu hồi, người Việt hải ngoại càng chống, càng ghét. Không một thành phần thân Cộng nào dám ló mặt ra. Bọn hòa giải hòa họp cũng rút lui vào bóng tối.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.