Hôm nay,  

Võ Trang Tàu Đánh Cá

07/11/200900:00:00(Xem: 5675)

Võ Trang Tàu Đánh Cá

Vi Anh
Trước hành động Trung Cộng soán đoạt Biển Đông, xâm phạm chủ quyền Việt Nam CS, bắn  giết ngư dân, bắt giữ tàu đánh cá của người Việt, Đảng Nhà Nước có bộ đội, công an biển, biên phòng trang bị tấn răng, lại không điều ra đễ bảo toàn lãnh hải, bảo vệ ngư dân. Mà Đảng Nhà Nước CS Hà nội làm một chuyện ngược đời, trái với nhiệm vụ bảo quốc an dân mà một chế độ lẽ ra phải làm. CS Hà nội đưa qua Quốc Hội một Dự thảo luật Dân quân Tự vệ qui định dân quân và tự vệ biển phải bảo vệ biển, trong đó qui định "ở các xã ven biển, xã đảo tổ chức từ tiểu đội, trung đội dân quân biển, cơ quan, tổ chức có phương tiện hoạt động trên biển được tổ chức từ tiểu đội, trung đội, hải đội đến hải đoàn tự vệ biển". Nếu Quốc hội khóa 12 biểu quyết thành luật, thì kể như giao việc bảo vệ biển cho dân. Cái đó không phải là chiến tranh nhân dân, mà là cái kiểu lùa dân ra đỡ đạn TC khi TC đang tung lực lượng hải quân, hải thuyền hùng hậu  trấn giữ  Biển Đông của VN mà họ đã chiếm được.
Ong Chu Tiến Vĩnh, Cục Trưởng Cục Khai Thác và Bảo Vệ Nguồn Lợi Thủy Sản thuộc Bộ NN-PTNT của VNCS cũng kiến nghị thành lập đội tàu ngư chính bán quân sự có vũ khí tự vệ. Theo Oâng đội tàu này sẽ bảo vệ quyền lợi đánh bắt thủy sản của ngư dân Việt Nam, vừa ngăn chặn tàu nước khác họat động khai thác trái phép trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam. Oâng Cục Trưởng này cũng "đề xuất" cho các tàu kiểm ngư đi tuần tra trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, nhưng lại nói  tàu ngư chính đã không còn  mà tàu kiểm ngư thì ít nên giao vùng đánh cá cho ngư dân được trang bị bảo vệ.
Viết tới đây, nhớ lại mà thương Việt Nam Cộng Hoà khi Mỹ rút quân thân cô, thế cô, thiếu vũ khí và trang bị vào năm 1974 mà Tổng Thống Nguyễn văn Thiệu bay ra Bộ Tư Lịnh Hành Quân duyệt xét kế hoạch, quyết một tấc đất không nhường cho Tàu Cộng, và quân nhân VNCH cười hiểm nguy, lên đường ra tử chiến với Tàu Cộng ở Hoàng sa, liều chết cho Tổ Quốc VN. Báo Tuổi Trẻ của Việt Cộng còn phải ngưỡng mộ lòng yêu nước, quyết tâm giữ bờ cõi của Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà qua lời toà soạn của báo này giới thiệu loạt bài về Hoàng sa. Báo Tuổi Trẻ viết "Hơn 35 năm trước, những người con đất Việt đã nhận lệnh vượt trùng dương ra quần đảo Hoàng Sa canh giữ biển trời Tổ quốc. Họ tự hào ra đi trong tâm thế của người Việt ra canh giữ đảo biển của người Việt!". Và lời của những quân nhân Hải Quân của VNCH, "Dù sao đánh nhau với Trung Quốc nếu có chết cũng vinh quang hơn" khi hạm trưởng tuyên bố nếu cần ủi tàu lên đảo để tử chiến cho Hoàng sa.
Còn bây giờ cái Oâng gọi là đại biểu nhân dân nhưng thục tế là đảng viên "Đảng cử dân phải bầu,” là ông Lê Quang Bình hiện được Đảng dàn dựng và giao cho nhiệm vụ Chủ nhiệm Ủy ban An ninh Quốc phòng Quốc hội  rất "hồ hởi, phấn khởi" tuyên bố: "Dân quân tự vệ biển sẽ được trang bị súng, công cụ hỗ trợ để có thể tự vệ được khi bị tấn công. Đây là lực lượng nòng cốt giúp người dân khi ra biển, xác định đâu là vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam."


Ở nước nào cũng vậy, nhiệm vụ hiến định, luật định, và qui định bất thành văn của hầu hết các nước, nhiệm vụ tối thượng của quân đội và cảnh sát bảo vệ bờ cõi, giữ gìn an ninh trật tự. Những nhân viên quân sư và bán quân sự  này  được  huấn luyện và được trả lương để  sống mà làm nhiệm vụ. Trên biển là Cảnh Sát Biển và Hải Quân là hai lực lượng vũ trang chịu trách nhiệm bảo vệ vùng biển chủ quyền của Việt Nam. Nhưng cho tới  nay chưa thấy một trường hợp nào, tàu chiến VNCS can thiệp cứu giúp ngư dân.   
Nên trước một điều tréo cẳng ngỗng, quá ngược đời của Đảng Nhà Nướùc "đề xuất", người dân Việt không khỏi kêu, Trời Đất quỷ thần ơi, quân đội đâu, cảnh sát đâu, biên phòng đâu, họ làm gì mà điều dân ra làm bia đỡ đạn cho TC vậy. Theo khế ước xã hội khi xã hội Con Người được thành lập của Tây Phương va øtriết lý và đạo lý Đông Phương của việc tổ chức chánh quyền, lực lượng võ trang, quân đội, cảnh sát, biên phòng ăn lương của dân, cầm súng, đi máy bay, tàu chiến mua bằng tiền của dân đóng thuế, họ được huấn luyện tác chiến, họ làm gì mà không bảo quốc an dân, giữ gìn bờ cõi. Hay là CS chỉ dùng họ để bảo vệ Đảng mà thôi. Đảng Nhà Nước lấy tư tưởng Hồ chí Minh để làm chỗ dựa cầm quyền, tại sao lại phản lại lời dạy của Oâng Hồ, "cán bộ đi trước, làng nước mới theo sau".
Giả sử  có võ trang một đại liên cho mỗi tàu, súng máy cho ngư dân như thời tàu đánh cá thuộc đội tàu quốc doanh gọi là "ngư chính" thời những năm còn chiến tranh hay trước khi đổi mới kinh tế, thử hỏi một tàu đánh cá của ngư dân nhỏ bé, ngang khoảng 4-5 mét, dài khoảng 12-15 mét, thì làm sao tự bảo vệ hay bảo vệ lãnh hải trước chiến hạm và chiến thuyền với đại pháo, hỏa tiễn, ngư lôi của TC.
Nếu võ trang cho ngư dân, lập lực lượng dân quân tự vệ biển, xúi ngư dân dùng vũ khí, là đưa ngư dân VN làm mồi cho TC. Nếu ngư dân bị bắt không có vũ khí, thì hoạ may  còn được thả, chớ nếu có vũ khi thì TC bắn chết liền, quăng xác xuống biển để phi tang để khỏi rắc rối về luật tù binh.
Ngay là mạnh như Mỹ, mà tàu thăm dò USNS Impeccable bị năm tàu của TC khiêu khích, thuỷ thủ đoàn Impeccable vẫn đâu có dùng vũ khí, mà  chỉ xịt nước chống trả, rồi bỏ đi để nhà nước Mỹ phản ứng. TT Obama phản đối chính thức và sau đó cử tàu chiến đi theo bảo vệ các tàu thăm dò của Mỹ trên biển Đông, chớ tàu thăm dò với qui chế dân sự đâu có dùng vũ khí. 
Có thể CS Hà nội đưa Dự thảo Luật Dân quân Tự vệ Biển là lấy dân để đánh tiếng với TC, rằng dân VN phản ứng, muốn chống TC bằng vũ khí mà thôi, chớ không làm. Lâu nay hoà bình đã lập lại, Quân đội VNCS đang ở không ăn tiền. Nhưng từ khi có những cuộc TC bắn giết ngư dân VN, không hề thấy quân đội và cảnh sát xuất hiện tại những nơi ngư dân bị cướp hay bắn. Mà người ta có thấy tàu hải quân  Việt Cộng và TC đi thăm và bắt tay hữu nghị với nhau thôi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.