Hôm nay,  

Trang Văn Nghệ Á Châu: Yoshitaka Yuriko, Nữ Thần Tượng Của Giới Trẻ Nhật Bản

11/10/200900:00:00(Xem: 4675)

Trang Văn Nghệ Á Châu: Yoshitaka Yuriko, Nữ Thần Tượng Của Giới Trẻ Nhật Bản -
Nhuỵ Nhã

LGT: Trong những thập niên gần đây, văn nghệ Á Châu ngày càng khởi sắc trên phương diện điện ảnh, thời trang, tài tử... với những đóng góp quan trọng của Hồng Kông, Đại Hàn, Nhật Bản, Đài Loan... Nhiều bộ phim hay, nhiều tài tử nổi tiếng của Á Châu đã chinh phục con tim khối óc của hàng tỷ người không những tại Á Châu, mà còn cả các quốc gia tại các châu lục khác của thế giới. Để có thể cống hiến quý độc giả phần nào những sắc thái mới lạ, những đường nét quyến rũ, những hình ảnh độc đáo, của văn nghệ Á Châu, Sàigòn Times hân hạnh giới thiệu cùng quý độc giả các bài viết của Nhuỵ Nhã, một cây viết khả ái, dễ thương, có nhiều cơ duyên đặc biệt với nền văn hóa Nhật Bản, Đài Loan, Đại Hàn, Hồng Kông....

*

Theo kết quả cuộc thăm dò ý kiến của công ty “ORICON” tổ chức vào tháng 7/2009 vừa qua với chủ đề “Những ngôi sao trẻ và mới được ưa chuộng nhất trong nửa năm đầu 2009” dành cho đối tượng là giới trẻ Nhật Bản, thì diễn viên từng đoạt nhiều giải thưởng qua tác phẩm điện ảnh “Hebi Ni Piasu” (Skanes And Earings) vào năm 2008 là Yoshitaka Yuriko đã trở thành khuôn mặt nữ được ái mộ nhất.
Cuộc bình chọn “Fresh Stars”, tức những ngôi sao trẻ và mới, được công ty “ORICON” tổ chức hai lần trong mỗi năm để cung cấp những thông tin trung thực nhất về tình hình giới văn nghệ Nhật Bản, với mục đích tạo sự chọn lựa chính xác cho các thương hiệu quảng cáo hoặc các nhà làm phim khi cần tìm diễn viên thích hợp. Bởi lẽ, “ORICON” là một đại xí nghiệp chuyên ngành giải trí có uy tín nhất trên thị trường âm nhạc và phim ảnh xứ Phù Tang. Qua đó, danh xưng “ORICON” được viết tắt từ các mẫu tự đầu của thương hiệu chính thức là “Original Confidence”, vốn mang ý nghĩa là “sự tín nhiệm tuyệt đối”. Đặc biệt, tại thị trường âm nhạc Nhật Bản, bảng xếp hạng “Oricon Ranking” còn được xem là tiêu chuẩn chọn lọc ngang hàng với bảng xếp hạng “Billboard” trứ danh của Hoa Kỳ, chuyên thống kê những thành tích số lượng dĩa nhạc bán ra theo đơn vị trong ngày, trong tuần, trong tháng và trong năm.
Chính vì vậy, thành tích đứng đầu trong một bảng xếp hạng hoặc thăm dò ý kiến của “ORICON” là một thước đo tiêu chuẩn rất quan trọng để đánh giá tài năng của giới nghệ sĩ Nhật Bản. Và ngay sau khi được “ORICON” thông báo kết quả, Yoshitaka Yuriko đã vui mừng phát biểu cảm tưởng: “Xin chân thành cảm tạ quý vị đã ủng hộ và chọn lựa tôi. Thật là một niềm vui quá to lớn vì kết quả này chẳng khác gì một lời khẳng định về sự trưởng thành của tôi. Quan trọng nhất là tuy con đường trước mặt còn rất nhiều thử thách, nhưng lòng ưu ái của các bạn dành cho tôi đã giúp tôi có thêm nghị lực và tự tin để tiến đến những bước thành tựu khác trong tương lai”.
Tuy nhiên, điều khiến giới bình luận văn nghệ rất ngạc nhiên là qua thành tích lần này, Yuriko đã vượt qua cả “người đẹp búp bê” Ayase Haruka, một ngôi sao trẻ luôn đoạt ngôi quán quân qua những cuộc bình chọn ý kiến tương tự trong suốt năm qua. Theo trang văn nghệ của tờ “Supo Nichi” thì: “Ngay cả giới trung niên thuộc lứa tuổi 40 cũng có rất nhiều người ái mộ khuôn mặt xinh đẹp và tài năng diễn xuất của Yuriko và họ tin chắc rằng cô sẽ còn tiến xa hơn trong những ngày sắp tới, nhất là những hoạt động điện ảnh từ đây đến cuối năm 2009”.
Tuy là một diễn viên từng đoạt giải "nữ diễn viên mới xuất sắc” trong vai phụ của bộ phim điện ảnh đầu tay “Noriko No Shokutaku” (Chiếc Bàn Ăn Của Noriko) tại “Lễ Hội Điện Ảnh Yokohama Lần Thứ 28” vào năm 2006, nhưng mãi đến hai năm sau Yuriko mới chính thức trở thành một ngôi sao sáng đầy triển vọng trong làng phim ảnh Nhật Bản sau khi đóng vai nữ chính trong phim “Snakes And Earrings”. Đây cũng là một tác phẩm đã mang về cho cô danh hiệu “nữ diễn viên xuất sắc” của các giải thưởng tiêu biểu cho nền điện ảnh Nhật Bản như: “Blue Ribbon Award”, “Japan Academy Prize” (Nippon Akademi Sho), “Nihon Eiga Hyoronka Taisho” (Giải Thưởng Của Những Nhà Phê Bình Điện Ảnh Nhật Bản).
Yoshitaka Yuriko (Cát Cao Du Lý Tử) sinh ngày 22/7/1988 tại thủ đô Đông Kinh và thường được gia đình gọi bằng tên thân mật là “Yuririn”, tức “cô bé Yuri khả ái”. Cha cô là một thương gia xuất thân từ tỉnh Hiroshima nhưng sau đó vì công việc làm ăn đã chuyển đến kinh đô Đông Kinh và gặp mẹ cô. Theo như lời Yuriko tâm sự trong một chương trình giải trí của đài Tivi TBS (Tokyo Broadcasting System Television) vào ngày 12/1/ 2009 thì từ thuở còn bé cô có một…tật xấu là ham ăn thịt nướng (tiếng Nhật gọi là Yakiniku). Lên đến bậc Trung Học Cấp Ba, cô vẫn thường ghé tiệm “La Boufe” tại khu Setayaku Nakamachi ở gần nhà để ăn món thịt nướng, và có nhiều khi cô đến tiệm này 3 lần trong một tuần lễ. Ngoài ra, sở thích của cô sau giờ học là về nhà…ngủ một giấc hoặc cùng các bạn hàng xóm đi đến tiệm Karaoke, hay đi shop mua sắm. Hơn nữa, Yuriko còn có đam mê nghe nhạc cổ điển với những tác khúc của nhà soạn nhạc trứ danh Claude Achille Debussy (1862- 1918) thuộc trường phái Ấn Tượng (Impressionisme) của Pháp. Từ năm thứ hai của bậc Trung Học Cấp Ba, do Yuriko học hàm thụ qua hệ thống thông tin, ngồi trước màn ảnh trực tiếp đối diện với giáo viên giảng dạy nên hầu như cô rất có ít bạn bè trong lứa tuổi dậy thì.
Nhìn chung, cuộc sống và hoàn cảnh sinh trưởng của Yuriko cũng tương đối bình thường như những cô gái khác nên ít ai có thể ngờ rằng cô sẽ trở thành một ngôi sao trẻ nổi bật như hiện nay. Ngay cả cha mẹ Yuriko cũng không bao giờ nghe cô nhắc đến mộng ước hoặc nguyện vọng trở thành một diễn viên đóng phim. Tuy nhiên, trong một dịp tình cờ vào năm 2004, Yuriko được nhân viên công ty giải trí “Amuse Inc.” phát hiện khi cô đang tung tăng dạo phố. Sau đó, bản hợp đồng chính thức ký kết giữa “Amuse Inc.” và Yuriko đã đưa cô trở thành một người mẫu chuyên nghiệp quảng cáo trên truyền hình. Trong khi Yuriko luôn nghĩ rằng cô vẫn an lòng tiếp tục làm nghề người mẫu ít ra thêm vài ba năm nữa thì đến đầu năm 2006, cô được nhà đạo diễn trẻ Sono Shion để ý và chọn làm “guest” đặc biệt trong kịch bản chủ đề thứ 6 (episode 6) của loạt phim hình sự TV Series “Jiko Keisatsu” (Hiệu Lực Của Cảnh Sát) rất ăn khách lúc đương thời.
Nhờ cơ hội diễn xuất này, Yuriko lại tiếp tục được ông Sono Shion (48 tuổi) mời cộng tác vai phụ bên cạnh nữ diễn viên Fukiishi Kazue trong tác phẩm điện ảnh nổi danh “Chiếc Bàn Ăn Của Noriko”. Sono Shion là một hiện tượng nổi bật đặc biệt của nền nghệ thuật thứ Bảy Nhật Bản vì ông xuất thân từ trường Đại Học Hosei ở Đông Kinh chuyên ngành Luật Pháp và Chính Trị Học, nhưng lại chuyển qua nghề làm đạo diễn. Hơn nữa, Sono Shion còn là một thi nhân nổi tiếng từ năm 17 tuổi rất được giới văn học Nhật Bản thưởng thức. Do đó, những tác phẩm của ông đều mang nội dụng của những thông điệp sắc bén như luật pháp kết hợp trực tiếp với những đề tài hiện thực xã hội và dĩ nhiên cũng không kém phần lãng mạn tựa như những vần thơ êm ái của ông.


Trong phim “Chiếc Bàn Ăn Của Noriko”, Yuriko đóng vai Shimabara Yuka,em gái của nữ nhân vật chính Shimabara Noriko. Vai diễn này được giới bình luận đón nhận nhanh chóng qua danh hiệu “ngôi sao mới” đã chứng tỏ năng khiếu diễn xuất tiềm tàng của cô chỉ còn chờ ngày khai hoa nở nhụy trong các vai chính. Bộ phim nói về một nữ sinh Trung Học 17 tuổi có cuộc sống bình dị và lặng lẽ ở một vùng nông thôn Nhật Bản tên Noriko. Một ngày nọ, Noriko quen được người bạn gái qua một trang web chuyên tụ tập những thiếu nữ Nhật Bản cùng lứa tuổi. Sau đó, người bạn này lại giới thiệu một nhóm bạn thiếu nữ cho Noriko. Trong một lần bị cha mẹ hiểu lầm và la rầy, Noriko cảm thấy buồn chán và chợt có ý nghĩ muốn trốn khỏi hoàn cảnh hiện tại để tìm đến những người bạn trên trang web mà cô chưa từng gặp mặt. Cùng lúc, nhóm thiếu nữ kêu gọi tất cả thành viên tụ họp về Đông Kinh nên Niroko đã tìm đến nơi và bị lôi cuốn vào một thế giới gồm những cô gái có hành động kỳ dị. Họ tự đóng vai những thành phần trong một đại gia đình, phân chia vai trò của từng cặp vợ chồng và dành riêng từng bàn ăn cho mỗi thành viên trong nhóm. Cuối cùng, 54 thiếu nữ này quyết định tự sát tập thể. Trong khi đó, Yuka cùng cha mẹ cô thấy Noriko mất tích nên ra sức tìm kiếm và nhờ vào tài trí thông minh, cuối cùng Yuka cũng tìm ra được sự thật.
Qua bộ phim này, đạo diễn Sono Shion đã lên tiếng cảnh tỉnh xã hội và chế độ giáo dục tại Nhật bản khi đưa ra hậu quả của sự lệ thuộc vào thế giới ảo trên các trang web thường là nguyên nhân đưa đến hiện trạng kêu gọi tự tử tập thể, một vấn nạn thương tâm thường xảy ra trong giới thanh thiếu niên xứ Phù Tang. Đồng thời, ông cũng nêu lên được nguồn gốc xuất phát tâm lý buồn chán tuyệt vọng của giới trẻ, mà trong đó sợi dây liên hệ tình cảm gia đình đóng một vai trò ảnh hưởng rất quan trọng.
Sau khi tạo được thành tích khả quan ở lĩnh vực điện ảnh, từ năm 2006 đến 2008 Yuriko từng bước trở thành một khuôn mặt quen thuộc đối với khán giả truyền hình Nhật Bản qua các vai chính lẫn vai phụ của những bộ phim truyền hình khác như “CHILDREN”, “Police Station”, “Ii Onna” (Người Phụ Nữ Tuyệt Vời), “Subarashii Seikai” (Thế Giới Hoàn Hảo), “Jodan Janai” (Không Phải Lời Nói Đùa) v.v…Từ những tác phẩm này, Yuriko cũng tạo được phong cách diễn xuất mang nét riêng biệt của cô như: hồn nhiên, tự tin và rất thu hút trong các vai nữ sinh trung học vừa duyên dáng vừa gợi cảm qua giọng nói ngọt ngào quyến rũ của thổ âm tiêu chuẩn vùng Đông Kinh.
Ngoài ra, Yuriko còn xuất hiện trong vai phụ của những bộ phim điện ảnh kế tiếp gồm: “Shibuya Ku Maruya cho” (Địa Danh Shibuya Maruyama), “Kayokyoku Dayo, Jinsei Wa” (Cuộc Đời Là Khúc Hát Ca Dao), “Yubae Shojo” (Thiếu Nữ Tịch Dương), “Kimi No Tomodachi” (Bạn Của Em). Tuy nhiên, vào tháng 9/2007, Yuriko bị một tai nạn giao thông làm gãy xương cằm khá trầm trọng nên phải nằm trong phòng cấp cứu trong 5 ngày liền. May mắn là Yuriko được chữa trị kịp thời nên không có hậu quả đáng tiếc làm biến đổi khuôn mặt xinh đẹp của cô. Điều đáng kể là qua những nguồn tin loan tải nhanh chóng và tràn ngập trên các phuơng tiện truyền thông về chi tiết của tai nạn này, Yuriko được đạo diễn Ninagawa Yukio (73 tuổi) tuyển chọn làm nữ vai chính trong bộ phim “Snakes And Earrings”, tác phẩm đã làm nên tên tuổi của cô.
“Snakes And Earrings” là bộ phim phóng tác từ quyển thuyết mang tựa đề “Hebi Ni Piasu” (Khoen Tai Gắn Vào Lưỡi Rắn) của nữ văn sĩ trẻ Kanehara Hitomi (26 tuổi), mang nội dung phản ảnh tư tưởng và lối sống hiện thực của giới trẻ Nhật Bản được thể hiện qua những trào lưu thịnh hành về thời trang cũng như những quan niệm luyến ái trước ngưỡng cửa hôn nhân. Đây cũng là quyển tiểu thuyết nhận được nhiều giải thưởng văn học nghệ thuật danh giá của Nhật như: giải “Subaru” năm 2003, giải “Akutagawa Ryunosuke lần thứ 130” và giải “Watayarisa” năm 2004. Vốn nổi danh là “một thần đồng văn chương”, Kanehara Hitomi đã bắt đầu cầm bút sáng tác từ năm 12 tuổi mặc dù từ năm lớp 4 tiểu học cô đã không chịu đi học. Sau đó, trong thời kỳ ở lứa tuổi bước vào bậc Trung Học, Hitomi cũng rất ít khi cắp sách đến trường vì muốn dành thời gian để sáng tác. Do đó, từ năm 15 tuổi, cha của Hitomi là ông Kanehara Mizuhito, một học giả chuyên nghiên cứu về văn học nhi đồng, đã khuyến khích cô theo học lớp hàm thụ dành cho những nữ sinh Trung Học do chính ông thành lập tại trường Đại Học Hosei.
Ngay từ tựa đề quyển sách là “Khoen Tai Gắn Vào Lưỡi Rắn” đã gây sự chú ý và thu hút độc giả. Cũng vì vậy, sau khi nhận được kịch bản từ đạo diễn Ninagawa Yukio và đọc trên giường bệnh trong thời gian tịnh dưỡng ở bệnh viện, Yuriko đã bị lôi cuốn và rất thích thú về cốt chuyện cũng như vai nữ chính là nhân vật tên Rui. Danh từ “Lưỡi Rắn” của bộ phim này được hiểu theo dụng ngữ “Split Tongue” của tiếng Anh, tức một kiểu lưỡi có đường nứt ở giữa giống như lưỡi rắn được giới trẻ Âu Mỹ ưa thích và trở thành “mode” thịnh hành kèm theo các hình thức xâm mình, gắn khoen tai ở mũi, lưỡi, bụng v.v..
Câu chuyện Snakes And Earrings xoay quanh hai nhân vật chính tên Rui và Ama vốn là đôi bạn thân từ thời học sinh. Sau khi tốt nghiệp Trung Học, họ bước vào đời trong khung cảnh một thế giới của tuổi trẻ Nhật Bản quay cuồng, luôn chạy theo thị hiếu thời trang qua cách ăn mặc, trang điểm, chưng diện bề ngoài. Qua đó, Rui là một thiếu nữ 19 tuổi, có tư tưởng phóng thoáng, thực tế và tốt bụng. Cô cặp bồ với Ama và hai người sống chung trong một căn phòng trọ tại Đông Kinh trước khi thành hôn như bao cặp tình nhân trẻ Nhật Bản khác. Một hôm, Ama khoe với Rui về hình dáng của chiếc “lưỡi rắn” có gắn khoen tai mà anh vừa làm xong. Khi Rui nhìn thấy “lưỡi rắn gắn khoen tai” của Ama, cô chợt nổi lòng ái mộ và cũng muốn làm giống như Ama.
Rui đến một cửa tiệm chuyên xâm mình và gắn khoen tai tên “Desire” để thực hiện ý định thì người chủ tiệm này là Shiba vốn có cá tính khá lập dị, đã ngăn cản rằng “ngoài Thượng Đế, không ai có quyền thay đổi hình dáng bộ phận và cơ thể con người”. Do đó, Shiba chỉ nhận lời gắn khoen tai và xâm mình cho Rui chứ không làm “lưỡi rắn”. Sau khi về lại phòng trọ, Rui tình cờ đọc báo và biết được một người đàn ông trông giống thành phần của băng đảng xã hội đen từng gây hấn với Ama vừa bị giết chết nên cô cảm thấy bất an. Quả nhiên, sau đó Rui và Ama cùng bị lôi cuốn vào những ân oán của các băng nhóm xã hội đen. Trong những lúc khủng hoảng tinh thần vì bị áp lực đe dọa tính mạng, Rui trở nên nghiện rượu và cũng khám phá được nhiều bí mật của Ama cũng như sự huyền bí của nghệ thuật xâm mình đối với giới nghệ sĩ và các tay du đãng giang hồ.
Trong vai Rui, Yuriko còn diễn xuất cảnh bán khoả thân để xâm mình nên gây sự chú ý đặc biệt của giới bình luận văn nghệ, vì đây là lần đầu tiên cô đóng màn khỏa thân kể từ khi bước chân vào thế giới diễn xuất trước ống kính. Ngoài những động tác và củ chỉ thuần thục biểu hiện được tác phong của một thiếu nữ mới vào đời, Yuriko cũng được đánh giá là bộc lộ nội tâm nhân vật qua nét mặt rất tự nhiên và sống động. Hơn nữa, phong cách diễn xuất tổng hợp của Yuriko qua bộ phim này đã được “Hội Đồng Các Nhà Phê Bình Điện Ảnh” nhận định: “Qua vai diễn Rui, nữ diễn viên Yuriko đã giúp chúng ta nhìn ra được rất nhiều khuynh hướng tâm lý và sở thích của giới thanh thiếu niên trong bối cảnh xã hội của Nhật Bản hiện nay, nhất là về mặt ảnh hưởng nền văn hóa Âu Mỹ”.
Trong năm 2009, hoạt động phim ảnh của Yuriko càng gia tăng qua tác phẩm màn ảnh lớn “Juryoku Piero” (Gravity’s Clowns) và các bộ phim truyền hình “Shiroi Haru” (Mùa Xuân Màu Trắng), “Love Shuffle”, “TOKYO DOGS”. Điều này đã khẳng định mức độ ăn khách của nữ diễn viên trẻ đẹp này. Tuy có nhiều tin đồn cho rằng Yuriko đang có quan hệ tình cảm với nam tài tử Tamaki Hiroshi (29 tuổi) sau khi hai người đóng cặp trong phim “Love Shuffle” nhưng cô vẫn phủ nhận. Trong lúc Tamaki Hiroshi lại úp mở rằng: “Chúng tôi có sự quan hệ thân thiết hơn sau lần cộng tác trong một bộ phim truyền hình”.
Tóm lại, qua thành tích được tuyển chọn là khuôn mặt thần tượng của giới trẻ Nhật Bản hiện nay, con đường tương lai trước mặt của Yuriko trong ngành diễn xuất phim ảnh chắc chắn sẽ còn nhiều bước đột phá ngoạn mục hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Sky River Casino vô cùng vui mừng hào hứng tổ chức chương trình Ăn Tết Nguyên Đán với những giải thưởng thật lớn cho các hội viên Sky River Rewards. Chúng tôi cũng xin kính chúc tất cả Quý Vị được nhiều may mắn và một Năm Giáp Thìn thịnh vượng! Trong dịp đón mừng Năm Mới Âm Lịch năm nay, 'Đội Múa Rồng và Lân Bạch Hạc Leung's White Crane Dragon and Lion Dance Association' đã thực hiện một buổi biểu diễn Múa Lân hào hứng tuyệt vời ở Sky River Casino vào lúc 11:00 AM ngày 11 Tháng Hai. Mọi người tin tưởng rằng những ai tới xem múa lân sẽ được hưởng hạnh vận.
Theo một nghiên cứu mới, có hơn một nửa số hồ lớn trên thế giới đã bị thu hẹp kể từ đầu những năm 1990, chủ yếu là do biến đổi khí hậu, làm gia tăng mối lo ngại về nước cho nông nghiệp, thủy điện và nhu cầu của con người, theo trang Reuters đưa tin vào 8 tháng 5 năm 2023.
(Tin VOA) - Tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) vào ngày 13/9 ra thông cáo lên án Việt Nam tiếp tục lạm dụng hệ thống tư pháp để áp đặt những án tù nặng nề với mục tiêu loại trừ mọi tiếng nói chỉ trích của giới ký giả. Trường hợp nhà báo tự do mới nhất bị kết án là ông Lê Anh Hùng với bản án năm năm tù. RSF bày tỏ nỗi kinh sợ về bản án đưa ra trong một phiên tòa thầm lặng xét xử ông Lê Anh Hùng hồi ngày 30 tháng 8 vừa qua. Ông này bị kết án với cáo buộc ‘lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước’ theo Điều 331 Bộ Luật Hình sự Việt Nam
Từ đầu tuần đến nay, cuộc tấn công thần tốc của Ukraine ở phía đông bắc đã khiến quân Nga phải rút lui trong hỗn loạn và mở rộng chiến trường thêm hàng trăm dặm, lấy lại một phần lãnh thổ khu vực đông bắc Kharkiv, quân đội Ukraine giờ đây đã có được vị thế để thực hiện tấn công vào Donbas, lãnh phổ phía đông gồm các vùng công nghiệp mà tổng thống Nga Putin coi là trọng tâm trong cuộc chiến của mình.
Tuần qua, Nước Mỹ chính thức đưa giới tính thứ ba vào thẻ thông hành. Công dân Hoa Kỳ giờ đây có thể chọn đánh dấu giới tính trên sổ thông hành là M (nam), F (nữ) hay X (giới tính khác).
Sau hành động phản đối quả cảm của cô trên truyền hình Nga, nữ phóng viên (nhà báo) Marina Ovsyannikova đã kêu gọi đồng hương của cô hãy đứng lên chống lại cuộc xâm lược Ukraine. Ovsyannikova cho biết trong một cuộc phỏng vấn với "kênh truyền hình Mỹ ABC" hôm Chủ nhật: “Đây là những thời điểm rất đen tối và rất khó khăn và bất kỳ ai có lập trường công dân và muốn lập trường đó được lắng nghe cần phải nói lên tiếng nói của họ”.
Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam cử hành Ngày Quốc tế Nhân Quyền Lần Thứ 73 và Lễ Trao Giải Nhân Quyền Việt Nam lần thứ 20.
Sau hơn 30 năm Liên bang Xô Viết sụp đổ, nhân dân Nga và khối các nước Đông Âu đã được hưởng những chế độ dân chủ, tự do. Ngược lại, bằng chính sách cai trị độc tài và độc đảng, Đảng CSVN đã dùng bạo lực và súng đạn của Quân đội và Công an để bao vây dân chủ và đàn áp tự do ở Việt Nam. Trích dẫn chính những phát biểu của giới lãnh đạo Việt Nam, tác giả Phạm Trần đưa ra những nhận định rất bi quan về tương lai đất nước, mà hiểm họa lớn nhất có lẽ là càng ngày càng nằm gọn trong tay Trung quốc. Việt Báo trân trọng giới thiệu.
Tác giả Bảo Giang ghi nhận: “Giai đoạn trước di cư. Nơi nào có dăm ba cái Cờ Đỏ phất phơ là y như có sự chết rình rập." Tại sao vậy? Để có câu trả lời, mời bạn đọc vào đọc bài viết dưới đây của nhà văn Tưởng Năng Tiến.
Người cộng sản là những “kịch sĩ” rất “tài”, nhưng những “tài năng kịch nghệ” đó lại vô phúc nhận những “vai kịch” vụng về từ những “đạo diễn chính trị” yếu kém. – Nguyễn Ngọc Già (RFA).. Mời bạn đọc vào đọc bài viết dưới đây của phó thường dân/ nhà văn Tưởng Năng Tiến để nhìn thấy thêm chân diện của người cộng sản.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.