Hôm nay,  

Lhq: Thế Chiến 3 Sẽ Nổ Qua Internet

11/10/200900:00:00(Xem: 2725)

LHQ: Thế Chiến 3 Sẽ Nổ Qua Internet

Thế chiến sắp tới có thể xảy ra trong lãnh vực internet, trưởng cơ quan viễn thông Liên Hiệp Quốc đã cảnh báo hôm Thứ Ba khi các nhà chuyên môn kêu gọi hành động để chấm dứt những cuộc tấn công mạng lưới điện toán toàn cầu.
Hamadoun Toure, tổng thư ký của Hiệp Hội Viễn Thông Quốc Tế, nói rằng, "Thế chiến sắp tới có thể xảy ra trong lãnh vực internet và rằng sẽ là một thảm họa. Chúng ta phải đảm bảo rằng tất cả mọi quốc gia đều hiểu rằng trong cuộc chiến đó, không có gì giống một siêu cường. Sự tổn thất của những mạng lưới quan trọng sẽ nhanh chóng làm tê liệt bất cứ quốc gia nào, và không một ai có thể tránh khỏi bị tấn công bởi mạng lưới điện toán toàn cầu."
Toure nói rằng các quốc gia đã trở thành "lệ thuộc quá mức" vào kỹ thuật đối với thương mại, tài chánh, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ cấp cứu và cung cấp thực phẩm.
Toure nhấn mạnh rằng, " Cách tốt nhất để thắng trận chiến đó là trước hết phải tránh nó."


Bộ Trưởng Nội An Mỹ Janet Napolitano nói hôm Thứ Năm tuần trước rằng bà đã nhận đèn xanh để mướn 1,000 chuyên gia an ninh điện toán toàn cầu để tăng cường sự phòng ngự của Hoa Kỳ chống lại các đe dọa internet.
Nam Hàn cũng đã thông báo các kế hoạch huấn luyện 3,000 "cảnh sát internet" vào năm tới để bảo vệ các doanh nghiệp sau một vụ tấn công vào các trang mạng điện toán chính phủ và tư nhân.
Nhưng một trong những nạn nhân nổi bật nhất trong những năm gần đây là nước Estonia ở vùng Baltic, đã thực hiện một số phát triển thời hậu Chiến Tranh Lạnh về mặt kỹ thuật mới. Trong năm 2007, các tin tặc tấn công buộc chính quyền phải đóng các trang mạng và phá vỡ các doanh nghiệp đứng đầu.
Chỉ ra những yếu kém cơ sở hạ tầng, Carlos Moreia, người sáng lập và điều hành cơ quan an ninh thông tin Thụy Sĩ Wisekey, nói rằng lập pháp cần phải mang vấn đề an ninh mạng lưới trở thành các tiêu chuẩn quốc tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.