Hôm nay,  

Tàu Man Đến Đó

05/10/200900:00:00(Xem: 6583)

Tàu Man Đến Đó

Vi Anh
Nhơn ngày Quốc Khánh thứ 60 rầm rộ ở Bác Kinh, người Việt nhìn hoàn cảnh đất nước ông bà VN để lại, trong thời CS Hà nội mà muốn "kêu lên một tiếng cho dài kẻo câm." "Bắc Kỳ sau hoá ruộng sâu, Tàu man đến đó giăng câu đặt lờ. Sài gòn, Gia định ai ngờ, Nước đâu mà chảy lở bờ, lướt cây. Nước ta chăng phải nước Tây, Tại ai không tưởng mới gây chuyện này."
Trên 100 năm trước đây Sấm Giảng Xưa hay Kinh Tứ Thánh đã có lời tiên tri bi đát này. Người dân Đồng Bằng Sông Cửu Long nhứt là hàng 6 triệu tín đồ Phật Giáo Hoà Hảo ít nhiều đều thuộc.
100 năm sau, bây giờ lời sấm truyền này đã ứng nghiệm trước  "những điều trông thấy mà đau đớn lòng": hoạ Trung Cộng bành trướng  hán hoá VN và họa TC nhậm chìm đồng bằng sông Cửu Long nước dưới biển.
Một, ôi nói sao hết nạn hồng thủy và nạn hán hoá của TC đối với VN. Trong thời gian gần đây, tình hình lụt lội ở Hà Nội xảy ra thường xuyên hơn vì các hệ thống đường sá và cống rãnh không theo kịp đà gia tăng của dân số. Vùng núi phía bắc nạn đất chuồi, sạt lở xảy ra như cơm bữa mỗi lần có mưa lớn, chờ không cần bão tố.
Chẳng những Tàu man đến Bắc kỳ "giăng câu, đạt lờ" mà  bung ra khắp nước VN, làm đủ mọi chuyện kinh tế, chánh trị, văn hoá, xã hội. Hàng hoá TC tràn ngập thị trường VN, từ nông phẩm để sản phẩm kỹ nghệ, văn hoá phẩm, suốt từ Bắc chí Nam. Mấy năm nay do kinh tế thế giới suy thoái, xuất cảng TC giảm, hàng hoá made in China bị Liên Au, Bắc Mỹ chê hàng giả, hàng gian, hàng độc, xuất cảng TC giảm 26.6% ( theo The Wall Street  Journal, ngày 13.05.2009). TC tuồng  những thứ đó vào VN, CS Hà nội cúi đầu nhận. Gần đây trái cây, rau củ của TC được chở bán tại các chợ khắp nước, tận các chợ Miền Tây, thậm chí Cà mau. Bán rẻ như cho, giá mấy lần thấp hơn giá chuyên chở. Nhưng ăn vào thì không bịnh này cũng bịnh khác, không bịnh sớm cũng bịnh muộn thôi.
Chánh trị của TC khống chế đảng cầm quyền và nhà nước. Bất cứ tổ chức, tư nhân nào nói gì hay làm gì đụng đến TC, là bị Đảng Nhà Nước CS Hà nội bằng cách này hay cách khác " triệt" liền. Một ủy viên Bộ Chánh trị của TC, một tùy viên toà đại sứ TC ở Hà nội cũng có quyền sai bảo nhà cầm quyền trung ương hay địa phương làm thế nọ thế kia. Đảng Nhà Nước CS Hà nội là chế độ duy nhứt trong lịch sử Việt để cho quân Tàu lấy đất, lấy đảo, lấy biển mà không có một tiếng rút gươm, một tiếng súng nổ. Quân Tàu còn được CS Hà nội cho nhập cảnh VN miễn chiếu khán, ngó lơ cho quân Tàu lập làng, lập trường, đem máy móc trang bị đến cái bàn cầu tiêu made on China vào VN khai thác những nhượng địa như vùng Cao Nguyên có mỏ bauxite. Phải họ di dân, định cư yên cho người Việt nhờ, quân Tàu còn măc xà lỏn, uống rượu  chạy Honda, vô tiệm chọc gái Việt một cách thô bỉ, nói xí xô xí xào văng nước miếng tùm lum tá la, chủ tiệm hay ngưòi Việt nào có ý kiến thì họ kéo cả bầy quân Tàu đến đánh "ô nàm nán". Ơ Lâm đồng và Đắc nông, trụ sở công ty Trung quốc Chalco trương toàn cờ Tàu, trương bảng lớn toàn chữ Tàu. Ở Hải phòng, ở Thanh hoá, ở Bình thuận... đầy những làng Tàu trong lòng đất nước VN như thế!


Hai, Saigon cứ mưa một trận là bắt đầu lụt lội. Theo báo chí  của Đảng Nhà Nước CS tình trạng ngập lụt là "ngoài sức tưởng tượng". Nước ngập có khi dâng lên tới 1.55 mét.  Người dân cười ra nước mắt  khi Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch của TP.HCM phải vận động dân chúng Saigon  học lội ( tin báo trong nước). Tiến sĩ Dương Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Viện Khoa học và Công nghệ của CS Hà nội  cho biết, "Thành phố này sẽ thường xuyên phải đối mặt với tình trạng triều cường dâng cao, lượng mưa năm sau cao hơn năm trước.” Do thế đất thấp, bị tác động cả vì mưa, triều cường dâng cao lẫn những đợt xả lũ của hồ chứa nước Dầu Tiếng ở Tây Ninh, hồ Trị An ở Đồng Nai, các hồ thủy điện ở Bình Phước, nên một số chuyên gia dự báo, nếu xảy ra lũ lớn, phần lớn diện tích của các quận 2, 7, 8, 9, huyện Nhà Bè… sẽ chìm sâu trong nước.
Ba, còn Đồng Bằng Sông Cửu Long, vựa lúa của cả nước VN chiếm tới 90% sản lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam, sẽ bị TC làm chìm xuống biển. Tin Đài Pháp Quốc Tế RFI, kết quả khảo sát của Viện nghiên cứu thuộc trường đại học Colorado Hoa Kỳ đăng trên báo Nature Geoscience ngày 20/9 báo động là 2/3 các đồng bằng quan trọng của địa cầu- trong đó có đồng bằng sông Cửu Long- trong thế kỷ này sẽ bị mất bớt đi diện tích hiện có do đất bị lún.
Cụ thể ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, theo nhà nông học Võ Tòng Xuân [cựu giáo sư Đại học Cần thơ thời VNCH được tiếp tục làm việc sau 1975] trong những năm gần đây, nạn lụt diễn ra thường xuyên hơn, bất thường hơn, gây thiệt hại nặng nề cho nông dân trong lúc nguồn thủy sản ngày càng cạn kiệt, thu họach chủ yếu là từ nuôi trồng chứ không từ thiên nhiên.
Các tổ chức bảo vệ sông Mêkong đã có hàng lọat công trình nghiên cứu, trong đó có nêu lên hậu quả của một lọat các con đập thủy điện trên thượng nguồn như ở Vân Nam, Trung Quốc hay kế hoạch chuyển dòng sông đọan chảy qua Thái Lan, kế hoạch xây dựng lọat con đập khác tại Cam Bốt, Lào với sự giúp đỡ của Trung Quốc. . .  Một báo cáo nổi tiếng của tổ chức phi chính phủ IPCC về thay đổi khí hậu năm 2007 dự đóan, “mực đại dương sẽ tăng nguy cơ vùng đồng bằng sông Cửu Long bị chìm trong nước biển cuối thề kỷ 21".
Cuối cùng, "tại ai không tưởng mới gây chuyện này". Hồi CS Hà nội mới gồm thâu được cả nước, say sưa  chiến thắng vào Saigon, cán bộ đảng viên, bộ đội Bắc Việt tự coi mình là "đỉnh cao trí tuệ"  nói bô bô một câu  trịch thượng, khoe công tác "Thủy lợi" của CS:  "Vắt đất ra nước thay trời làm mưa". Đó là câu của một người làm thơ tự coi mình là "thi bá" và hãnh diện  khóc cái chết của cha, "khóc cha khóc một", khóc cái chết của  Staline, "khóc " ông" khóc mười". Đó là nhà thơ làm chánh trị bằng thơ, nhà thơ  làm Phó Thủ Tướng CS Hà nội bằng "exageration poetique", bằng mộng mị "đi trong sân mà tưởng chuyện trên trời"-đó là Tố Hữu. Bây giờ thủy lợi của CS Hà nội đã thành "thủy hại" VN, ở Bắc, ở Trung, ở Nam.
Thủy hại đó được bàn tay của Anh Cả Đỏ TC hại thêm sức bằng nhiều biện pháp môi trường, kinh tế, chánh trị, văn hoá, xã hội. Nên VN mới ra thân thời như bây giờ. Nếu tiếp tục một thời gian nữa đất nước VN sẽ như Biển Đông nằm trong lằn ranh lưỡi bò của TC.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.