Hôm nay,  

Mỹ: Tiếp Tục Tài Trợ Vũ Khí, Huấn Luyện Cho Somalia

07/08/200900:00:00(Xem: 2637)

Mỹ: Tiếp Tục Tài Trợ Vũ Khí, Huấn Luyện Cho Somalia

NAIROBI  -     Ngoại trưởng Hillary tuyên bố tại thủ đô Kenya : Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hậu thuẫn Somalia trong lúc chính quyền lâm thời yếu ớt ra sức chống chỏi loạn quân Hồi Giáo có liên lạc với khủng bố quốc tế.
Bà Clinton định gặp TT Sheik Ahmed của Somalia để xác nhận hậu thuẫn của Hoa Kỳ, gồm viện trợ vũ khí và huấn luyện, cũng như giúp lực lượng gìn giữ hoà bình của tổ chức Liên Phi đang làm nhiệm vụ tại Somalia trong tình trạng thiếu thốn cả về người và tiền.
Trước cuộc gặp gỡ TT Ahmed, bà Clinton phát biểu tại trường đại học Nairobi "Chúng tôi muốn hỗ trợ TT Ahmed trong khi ông ấy ra sức xác nhận quyền kiểm soát các phần lãnh thổ của Somalia đã trải qua nội chiến suốt từ năm 1992 tới nay".


Bà Clinton ca ngợi các nỗ lực và xác nhận Hoa Kỳ muốn giúp sự can thiệp của tổ chức Liên Phi tại Somalia.
Washington xem tổ chức al-Shabab là khủng bố chưá chấp các tay chủ mưu đợt đánh bom đồng thời 2 sứ quán Hoa Kỳ ngày 7-8-1998 ở Kenya và Tanzania.
1 ngày trước kỉ niệm 11 năm vụ đánh bom đôi, ngoại trưởng Clinton đã đến thăm đài kỉ niệm 218 người bị giết tại nền cũ của của sứ quán Hoa Kỳ. Tại đây, bà Clinton tuyên bố "Ngày này tái xác nhận quyết tâm của chúng ta để làm mọi việc có thể bảo đảm rằng các hoạt động khủng bố không cứơp đi mạng sống của thường dân vô tội trong tương lai".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.