Hôm nay,  

Nhà Nước Cứ Theo, Nhân Dân Cứ Chống

06/07/200900:00:00(Xem: 5620)

Nhà Nước Cứ Theo, Nhân Dân Cứ Chống

Vi Anh
Hướng đi của Đảng Nhà Nước CS Hà nội và nhân dân VN liên quan đến vấn đề Trung Quốc và Việt Nam đã khá rõ.  Bộ Chánh trị của Đảng CS gồm 15 ông hội tề đầu óc bình vôi đã bị TC cấy sinh tử phù rồi,  Đảng Nhà Nước CS Hà nội không còn con đường nào khác hơn là phải đi bên lề TC do Bộ Chánh trị "chủ đạo". Họ phải và đã đi với TC để bám quyền hành và quyền lợi riêng cho tập đoàn CS Hà nội. Còn người dân VN thì chống TC, chống theo kiểu người dân, lúc nào được thì làm, cầm cự  đến lúc chế độ bị đổi thay, có một chánh quyền vì dân, do dân, của dân - không CS --  thì quốc tế mới hy sinh giúp đỡ VN được.
Một, Đảng Nhà Nước CS Hà nội đang cô đơn tận cùng cây số, chỉ có một con đường là đi với TC. TC có lấn đất, lấy đảo và lấn biển thì một mặt bí mật cố gắng năn nỉ ỉ ôi xin xỏ, hạn chế được phần nào hay phần ấy. Mặt khác đối với nhân dân VN thì cũng tuyên bố chủ quyền, phản kháng suông nhưng không làm gì cả, để qua tang lề cho người dân Việt bớt bất mãn, bớt chê Đảng Nhà Nước mãi quốc cầu vinh, cầu an,  còn quân đội  tư xưng là anh hùng lại thành anh hèn trong việc bảo quốc an dân cũng vĩ sự kềm kẹp của Đảng và bám lấy quân quyền do Đảng kiểm soát.  Trong trường hợp không xoa dịu công luận dân chúng được, dân chúng có nổi dậy thì dùng công an  và bộ đội trấn áp. Bộ chánh trị nắm rất vững Công an và Tổng Cục 2. Phe Đổi Mới, Phe Bảo Thủ, Phe Nam, Phe Bắc gì có suy bì, kèn cựa nội bộ với nhau cũng tạm thời để qua một bên  hầu bám cho được quyền hành để tồn tại, để tiếp tục ăn trên ngồi trước, " bảo quản tiền rừng  bạc biển đã tham ô nhũng lạm" từ ngày đổi mới kinh tế đến giờ. Cái kiểu câu giờ để  hưởng lạc và thu ven cuối đời, là qui luật hằng cữu của những chế độ sắp suy tàn, sụp đổ, thưòng thấy trong lịch sử thế giới.
Muốn hoá giải thể lấn đất, lấn biển của TC, CS Hà nội   muốn đi với Mỹ cũng không thể được. Mỹ quá bận ở Trung Đông, ngay CS Bắc Hàn tự tung tự tác về nguyên tử mà Mỹ cũng chỉ phản ứng chừng mực thối. Và quyền lợi của Mỹ đối với TC lớn hơn đối với VN. Đó là chưa nói đến nhân dân Mỹ không bao giờ đồng ý  để Mỹ hy sinh đi bảo vệ lãnh thổ của  một nước đang do chế độ độc tài CS thống trị. Trừ ra CS Hà nội chấp nhận điều kiện dân chủ hoá-- điều mà CS Hà nội không bao giờ chấp nhận. Vậy CS đối ngoại chỉ có một con đường đi với TC để cai trị. Nhân dân  đụng đến bauxite, đụng đến Bìển Đông, đụng đến  Trung Cộng và CS Hà nội thì  CS Hà nội ra tay trấn áp. CS Hà nội quá giàu tiển bạc, quá thừa công an, cảnh sát, bộ đội, nắm rất vững Bộ Công an và Tổng Cục 2 để bảo vệ mình.


Hai, còn người dân thì cứ chống đối Trung Cộng và CS Hà nội là đồng chánh phạm của tội ngoại xâm và nội xâm. Chống đối theo kiểu dân, cầm cự chờ thời cơ một biến động chánh trị  ngoại quốc có ảnh hưởng đến VN hay biến động chánh trị xã hội làm sụp đổ chế độ hay nếu cần chờ đến khi những lãnh tụ CS đang cầm quyền đấu đá với nhau hay cùng lắm chờ đến khi họ chết. Nhưng người dân Việt liên tục xa luân chiến với CS Hà nội và TC. Đánh khỉa khầm không ngừng  nghỉ. Những gì CS sơ hở là đánh, từ tự do, dân chủ, nhân quyền, đến đất đai, tham nhũng, chia cắt lập trường nam bắc, v.v. Người dân tẩy chay hàng hoá TC dưới nhiều hình thức, tố cáo hàng gian, hàng giả, hàng độc của TC. Đẩy mạnh phong trào kỳ thị người TC đến VN. Đổ tội cho CS Hà nội mải quốc cầu an, cầu vinh. Đánh động lương tâm Việt. Khơi lại hận thù Bắc thuộc. Biến TC trở thành kẻ thù của dân tộc Việt. CS Hà nội trở thành bọn phản quốc, trở thành những Lê chiêu Thống bị nguyển rủa ngay trên quê cha đất tổ của mình. Biến CS Hà nội thành Thái Thú của TC.  Tuyên truyền đen, tráng, xám cái gì cũng dùng từ rỉ tai, đến đấu lý tại toà và công an.  Chưa bao giờ người dân Việt trong nước có  gần 3 triệu đồng bào đang làm những nhà ngoại giao dân gian ở các siêu cường trên thế giới, quốc tế vận thành công vượt mức, phát huy cuộc đấu tranh của đồng bào trong nước và trung chuyển thế yễm trợ của quốc tế về nước, mạnh như bây giờ. Thời Việt Nam Cộng Hoà chỉ cần 1 phần 10 thế lực đó, dòng lịch sử VN có thể đổi sang hướng tốt đẹp hơn.
Dù TC có CS Hà nội làm tay sai, có binh hùng tướng mạnh, nhưng TC không thể làm dịu tình hình " rất căng thẳng " giữa TC đối với nhân dân VN trong cũng như ngoài nước. TC và CS Hà nội không thể dập tắt ngọn lửa Việt đã dấy lên phong trào nhân dân phản đối mạnh mẽ TC và VC, quốc nội VN cũng như hải ngoại. Hận thù TC cướp nước, hận thù VC bán nước trở thành thước do tình yêu Tổ Quốc của người dân Việt Nam. Cái kiểu chống đối ngầm, chống đối toàn dân, toàn diện đó, chống đối bất bạo động nhưng đánh động đó, không công an, mật vụ nào chận đứng được. Ngay trong công an, mật vụ cũng có người còn chút điểm lương tâm VN, thấy đồng bào mình làm đúng, mình "kẹt" không làm được, sẽ ngoảnh mặt làm thinh để cho đồng bào mình làm. Kinh nghiệm các cuộc cách mạng nhung, màu cam, hồng ở  các nước Đông Au đã chứng minh quân đội trong chế độ CS  trở về với nhân dân sau phong trào kết thúc bằng một cuộc biểu tình lớn của ngưòi dân chống Cộng sản.
Ba và sau cùng, nhìn lại lịch sử thế giới cổ kim, đế quốc nào mạnh hơn Đế quốc La mã. Chế độ nào chống và diệt Ky tô giáo cho bằng Đế Quốc La mã. Ai mà chịu  gian khổ để bảo vệ đức tin cho bằng những tông đồ và tín hữu Ky tô giáo thời Đế Quốc La mã. Ky tô giáo yếu đến nỗi phải lén làm lễ trong hầm mộ. Thế mà Ky tô giáo nhờ nhu thắng can, nhược thắng cường, trưởng thành và phát triển trên tro tàn của Đế quốc La mã. Trong lịch sử Việt Nam, quân  Tàu nào mạnh hơn Nguyên khi kéo quân qua đánh Việt Nam, Đức Trần Hưng Đạo lấy "cái ngắn chế cái dài", tức lấy thế yếu chống  thế mạnh, VN hạ được ngươi khổng lồ xâm lược đến từ bên Tàu. Không có nhà cầm quyền nào mạnh hơn quần chúng nhân dân. Đất nước VN có lúc thịnh, lúc suy, nhưng anh hùng hào kiệt đời nào cũng có. Bao lâu người dân Việt biến được cái thế nhân dân thành cái lực đánh đuổi bọn thực dân mới TC và bọn tự  thực dân CS Hà nội là thái thú cho TC, là bọn nội xâm, thì không những Mỹ và cả Thế Giới Tự  do sẽ sẵn sàng hy sinh giúp cho VN một lần nữa. Lương tăm Nhân Loại  thời đại này không chấp nhận để cho một nước lớn đánh chiếm một nước nhỏ..

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.