Hôm nay,  

Một Nửa Dân Mỹ Từng Thay Đổi Tôn Giáo 1 Lần Trong Đời

03/05/200900:00:00(Xem: 2972)

Một Nửa Dân Mỹ Từng Thay Đổi Tôn Giáo 1 Lần Trong Đời, Tín Đồ Thiên Chúa Giáo Và Tin Lành Thay Đổi Tôn Giáo Nhiều Nhất


Hơn một nửa tất cả người Mỹ đã từng chuyển đổi tôn giáo ít nhất một lần trong đời, theo một nghiên cứu sâu xa được công bố hôm Thứ Hai cho biết như vậy.
Luis Lugo, giám đốc của Diễn Đàn Pew về Tôn Giáo và Cuộc Sống Công Cộng, nói rằng đó có thể vẫn là "một phỏng đoán dè dặt."
Nghiên cứu Niềm Tin và Sự Thay Đổi mới của Pew dựa trên sự tiếp xúc với 2,800 người từ Cuộc Nghiên Cứu Bối Cảnh Tôn Giáo Hoa Kỳ của họ, được công bố hồi năm ngoái, thăm dò 35,000 người.
Những phát hiện chính như sau:
- Lý do người ta thay đổi tôn giáo - hay bỏ tôn giáo - khác nhau xa tùy theo nguồn gốc và mục tiêu: 71% tín đồ Thiên Chúa Giáo và gần 60% tín đồ Tin Lành đổi tôn giáo khác không nghĩ rằng các nhu cầu tâm linh của họ được đáp ứng hay họ chỉ thích niềm tin khác hơn, hay họ thay đổi quan điểm về niềm tin tôn giáo hay đạo đức.


- Thiên Chúa  Giáo bị tổn thương nặng nề nhất trong việc thay đổi tôn giáo: đối với người bỏ nhà thờ, 10% người lớn. 2 trong 3 người Thiên Chúa Giáo trở thành độc lập và một nửa những người trở thành Tin Lành nói rằng họ bỏ nhà thờ bởi vì họ "không tin vào giáo lý nữa." Các vụ đổ bể vì xúc phạm tình dục là một yếu tố bỏ đạo ít hơn 3 trong 10 người Thiên Chúa Giáo cũ.
- Hoàn cảnh đời sống, không phải những khác biệt giáo lý tôn giáo, nhảy vọt lên với hầu hết người Tin Lành những người thay đổi các gia đình (chẳng hạn từ Baptist tới Methodist). Thay đổi tới một cộng đồng mới (gần 4 trong 10 người) hay lập gia đình với người nào đó khác truyền thống là những lý do thông thường nhất.
- Nhiều người bỏ tôn giáo trở thành độc lập nói rằng họ làm vậy bởi vì họ nghĩ rằng con người tôn giáo là đạo đức giả hay tùy thuộc vào lời phán quyết, bởi vì các tổ chức tôn giáo chú trọng quá nhiều vào các luật lệ hay bởi vì các lãnh đạo tôn giáo quá quan tâm đến quyền lực và tiền bạc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.