Hôm nay,  

Db Sanchez Bị Csvn Cấm Visa Liền ‘lăng Ba Vi Bộ’ Ngõ Khác

07/04/200600:00:00(Xem: 5108)
WASHINGTON -- Nhà nước CSVN vẫn khép cửa đối với Dân Biểu Loretta Sanchez. Bản tin sau dựa vào bản tin báo O.C. Register hôm Thứ Năm 6-4-2006.

Hôm Thứ Tư, đây cũng là lần thứ 4, các cán bộ CSVN đã từ chối cấp chiếu khán nhập cảnh visa cho bà Sanchez viếng thăm trong mùa Quốc Hội Mỹ nghỉ giữa mùa xuân (kỳ nghỉ này bắt đầu từ Thứ Sáu qua).

DB Sanchez (Dân Chủ - Garden Grove) đại diện cộng đồng Việt Nam lớn nhất ngoài VN. Tuy nhiên, bà đã chọc giận các lãnh tụ CSVN trong 2 chuyến viếng thăm VN trước đó bằng việc tới gặp các nhà bất đồng chính kiến và áp lực đòi nhân quyền và tự do tôn giáo cho dân VN.

Nữ dân biểu này bất ngờ làm sao hồi năm ngoái lại được đại biểu quốc hội CSVN Tôn Nữ Thị Ninh mời viếng thăm. Lời mời đó tới sau khi Hà Nội trứơc đó cùng năm đã từ chối cấp bà visa .

Nhưng bà Sanchez không thu xếp công việc để tới thăm năm ngoái, thay vào đó lên kế hoạch đi chuyến viếng thăm của phái đoàn lưỡng đảng qúôc hội Mỹ trong kỳ nghỉ sắp tới.

Vậy mà hôm Thứ Tư, bà Ninh trở mặt tức khắc. Bà Ninh viết thư cho bà Sanchez nói là chính phủ CSVN không có thể đón tiếp bà Sanchez được vì bận đón tiếp phái đoàn qúôc hội khác do Chủ Tịch Hạ Viện Mỹ Dennis Hastert (CH-Ill.) viếng thăm.

Nhưng Dân Biểu Barbara Lee (DC-Oakland) đã nộp đơn hôm Thứ Ba để xin visa vào VN cho một chuyến thăm riêng rẽ và lại được chấp thuận cấp visa tức khắc hôm sau.

Phóng viên Abraham Mahshie của báo O.C. register không được các cán bộ tại tòa đại sứ CSVN trả lời.

Sau khi nói chuyện với 2 dân biểu Lee và Hastert, bà Sanchez yêu cầu đi chung trong phaí đoàn DB Hastert, và ông này đã đồng ý. Nhân viên của DB Hastert đã liên lạc với cán bộ CSVN và chờ trả lời.

Bà Sanchez nói, “Họ sắp phải kiếm cớ gì khác đó nữa [để từ chối] bởi vì tôi lần này đi trong phái đoàn của Hastert.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.