Hôm nay,  

Các Khóa Học Quản Lý Tài Chính Cá Nhân Dành Cho Sinh Viên Nở Rộ

11/03/200900:00:00(Xem: 3857)

Các khóa học quản lý tài chính cá nhân dành cho sinh viên nở rộ

Các bạn trẻ ở nhiều trường trung học trên khắp các tiểu bang Hoa Kỳ đang tỏ ra hồ hơi ghi danh theo học các khóa hàm thụ quản lý tài chính. Những lớp này chủ yếu dạy họ cách tiêu xài tiết kiệm, tìm hàng giá rẻ, trả dứt nợ tín dụng trong thời gian ngắn.
Tại trường trung học Boone, Roy Kobert một luật sư chuyên về phá sản đã dành ra mỗi buổi sáng thứ Sáu đến thuyết trình và dạy các em học sinh về cách quản lý tài chính của mình một cách thông minh. Một ngày thứ Sáu của anh đã bắt đầu bằng cách hướng dẫn 11 khóa sinh lớp 12 trong lớp kinh doanh bằng một câu chuyện vui. Sau đó anh bắt đầu vào đề chính và chia sẻ những câu chuyện từng xảy ra về những người bị nợ.
Thường thì các học sinh tỏ ra rất chăm chú với những câu chuyện này. Có không ít các em đã có thẻ tín dụng riêng. Một số phụ huynh còn bắt các em phải đọc sách do chuyên gia tư vấn tài chính Suze Orman viết. Các em tỏ ra rất thích thú với những điều mình học được. Có không ít bạn bè của các em đã không biết cách xài tiền.


Với nền kinh tế xấu như hiện nay, xu hướng học quản lý tài chính đang dần bắt kịp sự chú ý của ngay cả những nhà giáo dục. Theo một chuyên gia thì nếu các công ty vay nợ có thể dụ các em nợ từ lúc trẻ, tương lai của những học sinh này có thể đứng trước nguy cơ phá sản sớm. Và có không ít sinh viên đã không thể kiếm được việc đơn giản vì hơn 70% những chủ doanh nghiệp đều kiêåm tra điểm tín dụng. Ngay cả việc mướn nhà hay nộp đơn học cao học cũng yêu cầu sinh viên cung cấp điểm tín dụng. Điểm xấu chắc chắn sẽ khiến các sinh viên gặp nhiều khó khăn khi phải vay mượn.
Và để cải thiện tình trạng kinh tế hiện tại và tương lai tài chính khả quan của các em, 18 tiểu bang đã yêu cầu mở thêm các lớp tài chính cá nhân vào giáo trình học tại các trường trong vòng 5 năm qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.