Hôm nay,  

Kiện Continental Về Tai Nạn Phi Cơ Concorde Năm 2000

05/07/200800:00:00(Xem: 2176)
PARIS  -      Biện lý Marie-Therese de Givry mời công ty Continental và 5 người ra toà để trả lời về tội giết người có liên quan với tai nạn thảm khốc của phản lực cơ Concorde năm 2000 gây thiệt mạng 113 người.

Các nhà điều tra cho biết mảnh titanium từ phi cơ DC-10 của Continental nằm trên phi đạo khi chiếc Concorde cất cánh là thủ phạm gây tai nạn. Trát đòi của toà án là kết quả 8 năm điều tra tỉ mỉ.

Văn phòng biện lý của Pontoise, 1 khu ngoại ô của Paris cho biết 2 cá nhân là người của công ty Continental, 2 người là nhân viên của Aerospatial, nhà sản xuất Concorde. Bị cáo thứ 5 là 1 nhân viên của Cục hàng không dân sự Pháp.

Các nhà điều tra nói mảnh titanium làm nổ bánh đáp của chiêc Concorde - miểng phóng ra đâm thủng các thùng xăng.

Mặt khác, các nhà chuyên môn cũng nhận thấy các bình xăng không đuợc bảo vệ đúng mức, và nhà sản xuất đã biết từ năm 1979. Công ty Continental đã phản ứng - phát ngôn viên Julie King tuyên bố "Continental tin chắc rằn công ty và nhân viên không phải nguyên nhân của thảm kịch ấy - chúng tôi sẽ nỗ lực biện hộ". Ông Thierry Dalmasso, luật sư của Aerospatial, nói : không có sự chểnh mảng nào đuợc chứng minh, và cả quyết rằng tai nạn là không thể tiên đoán. Công ty Continental sắp giảm bớt 3000 việc làm, trả lại 67 phi cơ. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.