Hôm nay,  

Phản Đối Rước Đuốc Thế Vận Ở Canberra Sẽ Rất Ôn Hòa

21/04/200800:00:00(Xem: 1592)

CANBERRA: Các nhà tranh đấu cho quyền tự trị của Tây Tạng nói rằng họ đã vui sướng khi thấy những người phản đối đang bám sát ngọn lửa Thế vận và hứa hẹn sẽ có sự phản đối mạnh mẽ nhưng không bạo động tại Úc.
Theo hoạch định thì cuộc rước đuốc thế vận sẽ đến Canberra vào ngày 24 Tháng Tư tới đây theo sau những cuộc phản kháng mãnh liệt ở Luân-đôn và Ba-lê. Hôm Thứ Bảy, ngọn đuốc thế vận đã tới thủ đô thương mại của Tanzania là Dar es Salaam để bắt đầu một chặng rước đuốc đã bị cắt ngắn rất nhiều tại Phi Châu. Phát ngôn nhân của tổ chức “Tiếng nói của người Úc gốc Tây Tạng” (Voice of Tibet Australia) là Tenpa Dugdak nói rằng, ông hài lòng với những sự phản kháng này bởi vì chúng đã làm nổi bật vấn đề vi phạm nhân quyền tại Tây Tạng.
Tổ chức “Voice of Tibet Australia” sẽ phản kháng ôn hòa khi ngọn đuốc đến Canberra và nhóm này không có những kế hoạch để dập tắt ngọn lửa. Ông nói, bây giờ, nhờ có công của ông Kevin Rudd, chúng ta sẽ không có các lực lượng an ninh Trung Quốc. Tôi nghĩ rằng việc này sẽ làm cho những người dân Tây Tạng dịu lại và chúng ta sẽ thấy một sự phản kháng ôn hòa, không có bạo lực nhưng cũng sẽ rất mãnh liệt tại Canberra. Ông nói, “Trên thực tế thật là một quan ngại là nếu chúng tôi vừa khuyến khích người ta cản trở cuộc rước đuốc và đồng thời lại tìm cách dập tắt ngọn lửa. Tôi nghĩ rằng, điều này đi quá xa và nó vi phạm luật pháp đồng thời nó có nghĩa là bây giờ chúng tôi phải thực hiện, cân nhắc về việc tổ chức để cố bảo đảm cho cuộc rước đuốc được hoàn tất”. Ông Quinlan nói, ông rất chắc chắn rằng tới đây Ủy ban Thế vận sẽ quyết định cho những cuộc rước đuốc trong tương lai sẽ chỉ được thực hiện bên trong lãnh thổ của quốc gia chủ nhà mà thôi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.