Hôm nay,  

Đòi Bắc Hàn Nhân Quyền

05/03/200800:00:00(Xem: 2310)

Cao Ủy Nhân Quyền LHQ Louise Arbour  đã mở khóa họp lần thứ 7 của Hội Đồng Nhân Quyền LHQ tại Geneva, Thụy Sị hôm 4-3-2008. Hội Đồng Nhân Quyền mở khóa họp dài 3 tuần lễ với các nứơc thành viên và các viên chức cao cấp.

Trong khi đó, chính phủ Nam Hàn của Tổng thống Lee Myung Bak đã kêu gọi Bắc Hàn cải thiện tình trạng nhân quyền và cam kết hợp tác với Liên hiệp quốc trong vấn đề này. Diễn tiến vừa kể đi ngược với đường lối của các chính phủ trước đây ở Nam Triều Tiên là không đề cập tới những vụ vi phạm nhân quyền ở Bắc Triều Tiên để tránh gây bực giọc cho Bình Nhưỡng.

Bản tin đaì VOA cho biết rằng ông Park In Kook là thứ trưởng ngoại giao của Nam Hàn đặc trách tổ chức quốc tế và các vấn đề toàn cầu, hôm Thứ Hai đã phát biểu tại phiên họp của Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc ở Geneve rằng đã đến lúc Bắc Hàn cần phải thực hiện những biện pháp để cải thiện thành tích nhân quyền.

VOA cho biết các cuộc nghiên cứu độc lập cho thấy Bắc Hàn là một trong những nước có thành tích nhân quyền tệ hại nhất thế giới. Các nhà nghiên cứu nói rằng hàng trăm ngàn người Bắc Hàn đang bị giam ở các trại lao động cải tạo - chỉ vì bản thân họ hoặc người trong gia đình họ phạm phải một lỗi lầm nhỏ về mặt chính trị. Có tin cho hay: những vụ xử tử công khai và cưỡng bách phá thai thường xuyên xảy ra ở quốc gia theo chủ nghĩa Cộng Sản này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.