Hôm nay,  

Dương Thu Hương Lên Án Cs: Dân Vn Bị Cấm Suy Nghĩ

12/07/200500:00:00(Xem: 4697)
PARIS (The New York Times) -- Nhà văn Dương Thu Hương uống nước trái cây ở quán cà-phê Tây Ngạn của thành phố Paris không có vẻ là khuôn mặt đe dọa, nhưng ở VN thì khác, nữ sĩ 58 tuổi từng bị ở tù, sách bị cấm và 11 năm bị từ chối chiến khán xuất cảnh.
Các tiểu thuyết của bà viết về cuộc sống dưới chế độ CS được phát hành và được đón nhận nồng nhyết ở phương Tây. Là cựu đảng viên CS bị khai trừ như là kẻ phản bội. Nhưng trên hết, bà là 1 phần tử ly khai, mà 1 lãnh tụ đảng gọi bà là "con đĩ ly khai" không chịu im tiếng ngay cả sau 8 tháng tù năm 1991.

Bây giờ, bà Dương Thu Hương sang Âu Châu lần thứ nhì cũng với ý muốn thảo luận về 5 tác phẩm của bà, gần đây nhất là "Chốn Không Người" đã phát hành ở Hoa Kỳ hồi Tháng Tư. Nhưng, ưu tiên của nhà văn là lên án chế độ Hà Nội như là tham nhũng và lạm quyền hết phương sửa chữa - bà nói "Sứ mạng của tôi là làm việc đó thay mặt những người đã bỏ mình dưới chế độ này, người dân đã mất quyền phản ứng và suy nghĩ - có thể tôi đem lại can đảm cho mọi người".
Đề cập tới chuyến đi Hoa Kỳ của Phan văn Khải, bà nói nhà cầm quyền Hà Nội là 1 chế độ tàn bạo và hèn hạ làm đủ mọi chuyện để lừa phỉnh người ngoại quốc - theo lời bà, nếu TT Bush ủng hộ chế độ này là can dự 1 cuộc chiến khác sẽ đẩy người dân xuống bùn, không bằng B-52 mà bằng bàn tay của bọn phản quốc bản xứ .

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.