Hôm nay,  

Xóa Sổ 1 Niệm Phật Đường SG: Linh Tượng Dọn Về Chùa Khác

29/01/200800:00:00(Xem: 7339)

Linh tượng Phật Bà đã kịp dọn về chỗ mới.

SAIGON (VB) -- Một Niệm Phật  Đường bị xóa sổ, nhưng linh tượng được dời về chùa khác.

Sau ngày 30/4, bộ đội quân khu 7 đã tiếp quản Niệm Phật đường, một ngôi chùa lớn trong khuôn viên của Bộ TTM (cũ) để làm nhà kho, chỉ chừa lại một vuông sân nhỏ (rộng khoảng 80m2) ở mặt tiền của chùa vì có một pho tượng Quan Âm Bồ tát đứng giữa sân.

Nhiều năm trôi qua, đến lúc đường Phổ Quang (thuộc khu quân sự, chạy ngang trước cổng chùa) được mở thông cho thường dân qua lại, giới Phật tử đã góp công góp của, dọn sạch cỏ dại, rác rến trong sân, làm hệ thống điện nước và tu bổ lại cổng chùa.

Tuy vẫn là một cái “chùa” nhỏ hẹp, không có mái che, nhưng dân Sài Gòn vẫn truyền tụng rằng Bà – tức pho tượng Quan Âm đứng ngoài nắng ngoài mưa – rất linh thiêng, nên quanh năm suốt tháng, khách thập phương đến lễ Bà rất đông đảo.

Trong năm 2007, do quân khu 7 ra lịnh giải tỏa Niệm Phật đường cùng những nhà dân kế cận, nên vừa qua, tượng Phật Bà đã được dời về trong sân chùa Phổ Quang, số 64/3 Phạm Hồng Thái (tên mới của đường Phổ Quang, hiện thuộc phường 2 quận Tân Bình), cách “ chùa” cũ khoảng 300m.

Nơi thờ phượng mới để đặt tượng Phật Bà vẫn mang tên Niệm Phật đường, có dạng một sơn động rất u nhã, tĩnh lặng, mà do phải gấp rút thi công nên hiện vẫn chưa xong phần hậu liêu.

Các nhà sư vốn hiền lành, nên không phản đôi gì, chỉ đón linh tượng về chỗ mới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.