Hôm nay,  

Lịch Sử Rất Cần

12/01/200800:00:00(Xem: 4531)

Trận hải chiến Hoàng Sa, Trường Sa là một trang bi hùng sử của Quân Dân VNCH. Nhơn vụ Trung Cộng sáp nhập hai đảo Hoàng Sa và Trường Sa người ta thấy nhu cầu lịch sử rất lớn, rất cần ghi lại một cách khoa học trận hải chiến ấy.

Những nét chánh như những điểm son không thể để phai mờ trong chính sự và quân sử VNCH được. Một Tổng Thống VNCH của chánh quyền dân cử kiêm Tổng Tư Lịnh Quân  đội VNCH vì dân chiến đấu, vì nước hy sinh, quyết định "Chúng ta không để mất một tấc đất nào cả". Trước quân dân và lịch sử, Tổng Thống kiêm Tổng Tư Lịnh theo Hiến Pháp, Tướng Nguyễn văn Thiệu nhận trách nhiệm, tự tay ra lịnh viết cho Hải Quân tấn công tàu Trung Cộng. Để chứng tỏ với tiền nhân và hậu thế quyết tâm gìn giữ cõi bờ, bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ của chế độ VNCH. Để chứng tỏ chủ quyền của Việt Nam trước thế giới, có bằng cớ trước công lý quốc tế. Quân nhân VNCH, phần nhiệm chánh là Hải Quân trong đó có Đội Người Nhái tinh luyện biết đi vào cõi chết nhưng ra đi và chiến đấu với tất cả lòng yêu nước VN, với tất cả trách nhiệm và danh dự của người quân nhân VNCH đối với Tổ quốc và Nhân dân. Hạm Trưởng HQ 10 Nhựt Tảo, HQ Thiếu Tá Ngụy văn Thà sau khi xấp xếp cho anh em đồng đội từ hạm phó bị thương đến anh em sĩ quan, hạ sĩ quan, binh sĩ xuống bè thoát nguy, còn mình thi ở lại và quyết chết theo tàu bị đắm đúng truyền thống Hải Quân. Đồng minh Hoa kỳ, chánh khách ở Washington quá thực dụng, thiếu tình nghĩa, quá lạnh lùng, bất động hóa Đệ Thất Hạm Đội ở không xa, Cả đến việc cứu người bị thương trôi dạt cũng không làm, trái với lòng nhân đạo và tinh thần của luật chiến tranh và luật biển  dù kẻ địch bị thương cũng phải chữa, thấy người đắm tàu trên biển phải vớt. Trừ một quân nhân Mỹ đi theo Hải Quân không bỏ đồng đội được, cùng đi và bị bắt. Quân dân VN, tướng tá, ông già bà cả, học sinh sinh viên, đến tận giường bịnh ủy lạo quân nhân bị thương và đón chào người được trao trả, vô cùng tình nghĩa. Quân đội VNCH truy phong Hải quân Trung Tá cho HQ Thiếu tá hạm trưởng chết theo tàu và HQ Thiếu Tá cho Hạm Phó HQ Đại úy Nguyễn thành Trí bị thương chết theo bè đồng đội trôi dạt. 

Trận hải chiến Hoàng Sa Trường Sa là một trang bi hùng sử của Quân Dân VNCH. Có máu, nước mắt, mồ hôi. Có tinh thần bất khuất của người Việt. Có tinh thần vì dân chiến đấu vì nước hy sinh là lời tâm niệm của QLVNCH. Có anh hùng tử, chí hùng nào tử. Có thà chết vinh hơn sống nhục của quân dân VNCH. Có không thành danh thì thành nhơn. Một trang quân sử viết bằng xương, bằng máu của gần 60 người chiến sĩ. Có súng nổ, tàu chìm, người chết của VNCH. Và phía TC theo một vài người tìm hiểu số thương vong cao hơn, nhưng TC theo tập tục CS không báo tử, không tiết lộ nên chưa có con số chính xác. Còn bút lịnh, bút ký, tài liệu, nhân chứng sống. Còn  tài liệu ngày giờ xuất quân, khai pháo, điện đàm ra lịnh, có báo cáo hành quân, báo cáo tổn thất. Còn hình ảnh sự việc, con người và phương tiện. Nói gọn có và còn đầy đủ tài liệu cho người viết chính sử. 

Rất cần được những người khảo sử đương thời hệ thống hóa theo phương pháp sử học vì những nhân chứng sống nay tuổi hạc đã cao. Người Việt hải ngoại nay rất đông ở Tây Au, Bắc Mỹ, Úc châu. Trình độ khảo cứu, tài năng ngôn ngữ như sử gia Tây Phương, thừa sức viết bằng các ngôn ngữ nhiều nước, nhiều dân tộc sử dụng để thế giới sử thêm phong phú. Nhiều sử gia ngoại quốc đã từng phục dân tộc VN là dân tộc duy nhứt ở Đông Nam Á chận đứng Nguyên Mông, đánh đuổi quân Tàu mạnh vạn lần hơn, cả ba lần. Trận Hoàng Sa là một binh hùng ca võ lực thua để chánh nghĩa, tinh thần quốc gia thắng trong lòng dân tộc, để có bằng cớ chủ quyền VN trên đảo thắng lợi ngoại giao và tranh tụng quốc tế với TC sau nay.

 Rất cần để người Viet đương đại so sánh chế độ VNCH dân cử, vì dân, do dân, của dân nên tinh thần quốc gia dân tộc cao một trời một vực so với chế độ CS Hà nội đảng trị, vì đảng, do đảng và của đảng. Để so sánh Quân Lực VNCH do dân mà ra, vì dân chiến đấu, vì nước hy sinh khác với Quân Đội của CS Hà nội được hô hào tuyên truyền là "trung với nước, hiếu với dân" nhưng thực sự bị gài vào cái thế chỉ phục vụ cho quyền lợi Đảng CS mà thôi. Quân đội CS Hà nội nếu im như hến, bất động như cục đá trong vụ Hoàng Sa Trường Sa mất vì Đảng Nhà nước CS Hà nội cấu kết với TC, sẽ làm cho người dân VN thêm một bằng cớ cho rằng Quân đội của chế độ CS Hà nội là vì đảng, do đảng, của đảng.

Rất cần để người Việt đương đại ở Bắc, ở Nam, ở Trung, ở hải ngoại so sánh tinh thần yêu nước, thương dân của chánh quyền dân cử VNCH vì dân do, dân, của dân và tinh thần vì dân chiến đấu, vì nước hy sinh của Quân Lực VNCH cao cả thế nào so với nhà cầm quyền CS Hà nội và Quân Đội của CS Hà nội.

Rất cần để người Việt và người ngoại quốc nhận chân và xác ngữ thêm một lần nữa trong vụ Hoàng Sa và Trường Sa, chế độ CS Hà nội đặc quyền lợi của Đảng CS lên trên hết, trên Tổ quốc, trên quốc gia dân tộc VN, và chỉ biết phục vụ cho quyền lợi của Đảng CS của họ mà thôi. Nếu cần để bám quyền thống trị của CS trên quốc gia dân tộc, CS Hà nội dễ dàng mải quốc cầu an, cầu vinh, cho TC. Lời tuyên bố của Bộ Trưởng Ung văn Khiêm công nhận Hoàng Sa Trường Sa theo lịch sử thuộc chủ quyền Trung Quốc từ đời nhà Tống; công hàmThu" Tướng Phạm văn Đồng nhơn danh đảng nhà nước CS ở Hà nội gợi cho Thủ Trướng TC Chu ân Lai  thừa nhận  hai đảo này thuộc Trung Cộng là những bằng cớ hùng hồn chứng minh rõ rệt CS Hà nội phản quốc gia dân tộc vì quyền lợi CS, trong đó có CS Hà nội.

Rất cần đề người Việt trong ngoài nước đương thời sử dụng những tài liệu, sử liệu để truy tố CS Hà nội về tội bán nước, phản quốc gia dân tộc, trước tòa án lương tâm Việt và tòa án lịch sử Việt. Rất cần để các thế hệ VN sau này có đầy đủ bằng cớ viết trong chính sử Việt Nam để đưa CS Hà nội ra tòa án của chánh quyền VN hậu CS.

Được biết nhiều quân dân VNCH ở thủ đô tinh thần người Việt hải ngoại, Little Saigon (Thành Phố Wesminster,  California, USA)  sẽ tổ chức làm sống lại trang lịch sử bi hùng đó của quân dân VNCH, trận hải chiến Hoàng Sa Trường Sa xảy ra vào ngày 19 tháng 1 năm 1974, vào đúng ngày 19 tháng 1 năm nay tại Tượng Đài Chiến sĩ Việt Mỹ, từ  2 giờ đến 5 giờ chiều.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.