Hôm nay,  

Động Đất Carribea: Nhiều Nhà Sụp Đổ...

30/11/200700:00:00(Xem: 1829)

Cửa tiệm hư hại ở Martinique. (Photo AFP/Getty Images)

FORT-De-FRANCE, Martinique -- Một trận động đất lớn 7.4 độ đã đánh vào vùng biển Caribbean chiều Thứ Năm, gây chấn động ảnh hưởng nhiều nước trong vùng, theo lời Sở Quan Sát Địa Chấn Hoa Kỳ.

Nhiều đảo qúôc và khu vực trong vùng Nam Mỹ như Martinique, Guadeloupoe, Dominica, Trinidad and Tobago, Puerto Rico... đều bị rung động.

Động đất xảy ra lúc 3 giờ chiều địa phương, ngoài bờ biển phía tây bắc của Martinique ở độ sâu 145.4 kilomét.

Chưa có tin gì về người chết hay bị thương. Theo tin BBC, có các bản tin chưa xác minh là có vài kiến trúc sụp đổ tại Fort-de-France, thủ đô của Martinique.

Bản tin TNS từ Trinidad nói là một trận động đất mạnh đã làm thiệt hại nhiều kiến trúc, theo lời các viên chức địa phương.

Nhiều cư dân tại thành phố Port of Spain báo cáo có nhiều vết nứt trầm trọng trong nhà của họ và trong nhiều kiến trúc tại đảo quốc Trinidad and Tobago. Hầu hết dịch vụ điện thoại di dộng đã bị cắt ở Trinidad và cac1 đảo Carribean khác.

Ngân hàng trung ương của Trinidad baó cáo trụ sở chính bị thiệt haị nặng vì động đất.

Bà Bindi Rajaram nói với thông tấn TNS là nhà cửa đều rung động, và nhiều người dẫn con em chạy ra khỏi nhà khẩn cấp vì sợ sụp đổ.

Mọt bản tin khác cho biết động đất đánh vào toàn vùng Caribbean Islands, nhưng không có sóng thần, nhờ tâm địa chấn ở sâu 90 dặm dưới đáy biển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.