Hôm nay,  

9 Người Họp Tin Lành Tại Gia; Công An Đấm, Đá, Bắt

03/07/200500:00:00(Xem: 4870)
Công an Hải Phòng đã đánh đập và bắt giữ một nhóm tín đồ Hội thánh Phúc âm. Bản tin RFA ngày 1-7-2005 đã ghi nhận như sau.
Tối hôm qua một nhóm tín đồ gồm 9 người thuộc Hội thánh Phúc âm Toàn vẹn Việt Nam đang lúc sinh hoạt tại tư gia đã bị công an xã Thuỷ Triều, huyện Thuỷ nguyên Hải Phòng ập vào, lấy hết kinh sách, đánh đập và bắt lên uỷ ban xã làm việc.
Phái viên Việt Hùng đã hỏi thăm ông Đỗ Văn Sa là trưởng công an xã để hỏi chi tiết về việc này thì được ông Sa cho biết: “Chúng tôi đã mời nhóm tín đồ này về trụ sở Ủy ban xã để làm việc, vì họ đã hoạt động mà không xin phép chính quyền địa phương”.
Đề cập đến tin cho rằng công an đã đánh đập nhóm tín đồ này, ông Sa khẳng định: “Không có chuyện đó. Chúng tôi chỉ mời họ về làm việc. Bởi vì đây toàn là những người vị thành niên nên chúng tôi không đánh ai cả.
Về chỉ thị của Thủ tướng chính phủ liên quan đến sinh hoạt tôn giáo tại tư gia đã ban hành từ năm tháng nay, thì ông Sa giải thích: “Nếu muốn thì họ phải trình bày với chúng tôi để chúng tôi đề đạt lên lãnh đạo được chứ”.

Chúng tôi cũng hỏi thăm mục sư Võ Sĩ Hoá, quản nhiệm Hội thánh Phúc âm toàn vẹn Việt Nam là người đem đến đồn công an chỉ thị của thủ tứơng chính phủ thì ông kể lại như sau:
“Tối hôm qua ngày 30-6, Hội thánh chúng tôi có một buổi học Kinh Thánh chung với nhau, thì đến lúc khoảng 21 giờ kém 15 phút thì có một lực lượng công an xã cùng với chỉ huy công an huyện đã ập vào ăn nói rất thiếu thiện cảm và lao vào đánh người hướng dẫn chương trình là thầy Bùi Anh Tuấn”.
Mục sư Võ Sĩ Hóa kể tiếp: “Họ lao vào và cứ thế là tát, vả, đấm vào mũi vào mặt anh em. Trong số những người bị đánh có 2 anh em là anh Tuấn và anh Cường bị đánh nặng nhất. Sau đó họ lấy còng số 8 họ khóa tay anh em lại và dẫn độ lên trụ sở công an. Chính ông Đỗ Văn Sa là trưởng công xã đã lao vào đánh đấm anh em, lên đến tận trụ sở công an rồi ông cũng còn tiếp tục đánh”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.