Hôm nay,  

Gia Lai: Đàn Áp Đồng Bào Các Sắc Tộc Theo Đạo Tin Lành

08/11/200700:00:00(Xem: 2830)

(Gia Lai - VNN) Bản tin của phóng viên tôn giáo thuộc hiệp Hội Thông Công Tin Lành Các Dân Tộc Việt Nam từ Tây Nguyên cho hay, vào lúc 8g ngày 05/11/2007 công an xã Ia Pết dùng giấy mời triệu tập 6 Mục sư và Truyền đạo Hội thánh Tin lành Mennonite Plei boongguai lên trụ sở ủy ban xã Ia Pết làm việc, 6 Mục sư - Truyền đạo Ban lãnh đạo Hội thánh Plei boongguai có tên:

1. Mục sư - Y Hoa (Quyền quản nhiệm)

2. Truyền đạo Y Hoan (Truyền giáo)

3. Truyền đạo Y Jo (Tráng niên)

4. Truyền đạo Y Byai (Thủ quỹ)

5. Truyền đạo Y Huệ (Thanh niên)

6. Truyền đạo Y Thô (Lãnh đạo thanh niên VPEF)

Theo thông tin của một Truyền đạo tại Hội thánh Pleiboongguai cho biết, sáu Mục sư - Truyền đạo có tên trên khi lên Ủy ban xã Ia Pết làm việc ngày hôm qua đã bị đưa đi một nơi khác giam giữ mà hiện nay gia đình và Hội thánh không biết ở đâu""

Các Mục sư - Truyền đạo người sắc tộc tại các Hội thánh Tin lành tư gia trước đây cũng bị công an địa phương mời tương tự, sau đó bị giam cầm lâu ngày và bị tra tấn đánh đập rất dã man, rồi buộc họ nhận tội với một nội dung đã được soạn sẵn. Một số người còn bị đưa ra trước dân làng đấu tố, một số khác bị đưa ra tòa với một bản án có sẵn.

Đã có 362 trường hợp tù nhân lương tâm tôn giáo, chính trị các sắc tộc không có tên trong bản báo cáo tháng 09/2007 của Ủy ban tự do tôn giáo khiến cộng đồng các sắc tộc Việt Nam không hài lòng. Họ đã bị đàn áp và phân biệt đối xử từ hai phía chính quyền CSVN và các cơ quan đặc trách. Hầu hết các tù nhân người sắc tộc bị chính quyền CSVN bắt bỏ tù, chưa có một luật sư nào bào chữa hoặc tranh luận bảo vệ các quyền lợi hợp pháp cho họ.

Ủy ban tự do tôn giáo quốc tế vừa mới đến Tây nguyên dấu dép vẫn còn in trên con đường đất đỏ, nhưng những Mục sư - Truyền đạo người sắc tộc vẫn lại tiếp tục bị công an CSVN sách nhiễu đàn áp niềm tin tôn giáo của mình, nỗi đau của các dân tộc Tây nguyên vẫn còn đó!

Kính mong quí vị quan tâm cầu nguyện cho 6 Mục sư - Truyền đạo đang bị bách hại...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.