Hôm nay,  

Những Người Nghèo Bị Cưỡng Bách Phải Tự Nhịn Đói

23/10/200700:00:00(Xem: 1936)

NSW: Một bản nghiên cứu mới cho thấy cứ một trong số bảy người Úc là phải nhờ sự giúp đỡ của các nhóm an sinh xã hội và không có ngay cả một bữa ăn tương đối mỗi ngày. Cuộc nghiên cứu này được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu của trường Đại học NSW và bốn nhóm an sinh xã hội, đã đo luờng các sự thiệt thòi trong nhiều lĩnh vực chứ không phải chỉ có lợi tức. Phương pháp mới này nhằm mở rộng sự đo lường để đưa vào các yếu tố thiết yếu của cuộc sống nhằm mang lại một cái nhìn toàn diện hơn về sự nghèo khổ. Gần 3000 người Úc đã được tham khảo ý kiến để giúp lập ra một danh sách liệt kê những gì mà cộng đồng cho là yếu tố thiết yếu của cuộc sống. Điều này được so sánh dựa trên 670 sự phúc đáp từ khách hàng của các tổ chức an sinh. Các mục thiết yếu nhất cho cuộc sống bao gồm sự điều trị y khoa, quần áo ấm và giường ngủ, bữa ăn có thực chất ít nhất một lần trong ngày, và được mua thuốc có tài trợ.


Nhưng bản nghiên cứu cho thấy phần lớn khách hàng an sinh xã hội rõ ràng là không đạt được một vài hạng mục trong số này. 11 phần trăm không được hưởng sự điều trị y khoa, 31 phần trăm không mua được thuốc có tài trợ và khoảng một trên bảy người không có được một bữa ăn có thực chất trong ngày. Nữ phát ngôn nhân của tổ chức Mission Australia, Anne Hampshire nói rằng tôi nghĩ rằng điều căn bản nhất là có được một bữa ăn tương đối mỗi ngày và chúng tôi thật ngạc nhiên khi thấy rằng 15 phần trăm trong nhóm khách nàng này đã không có được như thế. Trong số những người nhận trợ cấp an sinh có con nhỏ, 18 phần trăm không có giường ngủ riêng cho mỗi đứa con, 55 phần trăm không được khám răng định kỳ hàng năm và 36 phần trăm không thể mua sách học được cập nhật hoặc quần áo cho con em.
Bà Hampshire nói rằng rõ ràng là một số người Úc đã bị bỏ quên, họ không có được ngay cả những điều mà đa số cộng đồng cho là thiết yếu, và đó là lý do mà chúng tôi kêu gọi một chiến lược chống nghèo đói trên toàn quốc. Hiện nay các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ dùng phương pháp mới này để có được hình ảnh rõ hơn là có bao nhiêu người đang phải sống trong sự nghèo khổ ở Úc. Bà Hampshire nói rằng hiện nay chúng tôi chưa thể biết được con số này. Từ bản nghiên cứu này, nó chỉ nói là có một số người Úc đang sống trong cảnh nghèo khổ. Đó là một cuộc nghiên cứu khác cần được thực hiện. Nhưng điều chúng ta có thể nói là…. một con số đáng kể những khách hàng này đang sống trong sự thiệt thòi đáng kể thông qua hàng loạt các yếu tố. Tuần lễ Chống Nghèo đói sẽ được tiến hành đến ngày Thứ Bảy này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.