Hôm nay,  

Tăng Trọng, Dấu Hiệu Của Bịnh Nan Y?

30/09/200700:00:00(Xem: 7066)

Theo thống kê của Bộ Y Tế Hoa Kỳ nguyên nhân gây tử vong cao nhất ở Hoa Kỳ là bệnh tim mạch hay nói cách khác là tai biến tim. Hiện nhân loại đang đối đầu giải quyết tạm thời căn bệnh nguy hiểm này chủ yếu là thông tim hay giải phẫu tim nghĩa là cấp cứu để người bệnh có thể sống thêm một thời gian thay vì chết ngay. Cách trị liệu này là cách trị chứng nghĩa là y học chữa trị. Y học cũng biết nguyên nhân dẫn đến tai biến tim là bệnh tăng trọng hay mập phì. Nhưng làm sao để tiêu diệt nguyên nhân này để hậu quả tai biến tim, tai biến não không xảy ra thì thật là điều nan giải. Nan giải vì nó dính với “An”, tức là dính với bản năng sinh tồn của con người.

Chúng ta lần lược giải trình diễn tiến của bệnh tai biến tim bắt nguồn từ tăng trọng và mập phì.

I.   TRỌNG LƯỢNG TĂNG, HUYẾT ÁP TĂNG, MỠ TRONG MÁU TĂNG.

     Nhiều người quan niệm sai lầm rằng trọng lượng tăng là dấu hiệu của sự giàu sang (tức là phát tướng, phát tài). Nhiều người cũng nghĩ rằng tăng trọng là dấu hiệu sức khỏe tốt hoặc là diễn biến bình thường của cơ thể không có gì phải lo ngại. Nhận định sai lầm này đưa đến nhiều tai hại, đưa đến cao huyết áp, cao mỡ, tiểu đường. Cao huyết áp và cao mỡ, tiểu đường đều là những bệnh nan y.

Cơ thể con người phải được cân đối giữa chiều cao và sức nặng. Y học đã cho biết cách tính về sự cân đối này, và sự cân đối này nói lên tình trạng sức khỏe. Ngược lại nếu chiều cao và sức nặng mất cân đối là dấu hiệu của bệnh tật. Thấp hơn hay cao hơn đều bất bình thường. Thấp hơn tức là người gầy ốm do thiếu ăn hoặc do bệnh về tiêu hóa, về tinh thần. Còn cao hơn tức là người tăng trọng bất thường tiến đến mập phì. Mà tăng trọng là do “Ăn”, do ăn nhiều chất bổ dưỡng, nhiều hóa chất và kích thích tố từ thực phẩm. Tăng trọng dứt khoát không do nguyên nhân nào khác mà do “Ăn”. Nhiều người nói, “Tôi ăn ít lắm mà sao trọng lượng cứ tăng"”. Ăn ít mà uống nhiều cũng tăng trọng. Chữ “ăn” được bao gồm  “Ăn và Uống”.

Ăn uống nhiều chất đạm, chất béo, chất lỏng chứa chất bổ đưa đến dự trữ thừa, dự trữ quá tải, máu huyết vừa nhiều, vừa nhiễm độc nên huyết áp tăng, mỡ trong máu cũng tăng theo. Trái tim bị bắt buộc phải làm việc quá tãi, bất bình thường. Huyết áp là số đo của tâm trương và tâm thu. Huyết áp cao chứng tỏ là tâm trương và tâm thu cho máu đi và thu máu về đều khó khăn, nặng nề. Tình trạng này không đứng yên mà diễn tiến thêm để giết chết người bệnh.

II.   HUYẾT ÁP TĂNG, MỠ TRONG MÁU TĂNG, NHỨT ĐỊNH TIẾN ĐẾN TAI BIẾN NÃO, TAI BIẾN TIM.

Huyết áp cao tức máu nhiễm hóa chất độc, chất mỡ, máu không còn tinh khiết nữa. Càng ngày các hóa chất, chất độc này sẽ tụ lại ở mạch máu não làm cho máu huyết không lưu thông được đưa đến nghẽn mạch và đứt mạch. Nghẽn mạch và đứt mạch tức là tai biến não, người bệnh sẽ bị liệt toàn thân hoặc nửa người gọi là bán thân bất toại. Còn nếu máu ở tim bị nghẽn, bị đứt thì tai biến tim, tức trái tim ngừng đập, người bệnh sẽ chết tức khắc không kịp trối. Khám nghiệm những người tai biến não và chết vì tai biến tim, y học đã xác nhận là chính chất mỡ, chất độc trong máu là thủ phạm chính. Hai loại tai biến này hiện được y học xem là hai thảm họa của nhân loại, gây đau thương, chết chóc cho hằng triệu triệu người. Mà nguyên nhân ban đầu chính là sự tăng trọng bất bình thường. Chẳng những gây tai biến não, tai biến tim, tăng trọng cũng đưa đến bệnh tiểu đường, cũng là loại bệnh nan y bất trị.

III.     HUYẾT ÁP TĂNG, MỠ TRONG MÁU TĂNG LÀM NGHẼN TỤY TẠNG BIẾN THÀNH TIỂU ĐƯỜNG

Bệnh tiểu đường là bệnh cơ thể không cung cấp đủ chất Insulin. Mà chất Insulin do tụy tạng, một bộ phận nằm trong lá gan tiết ra. Cao huyết áp, cao mỡ cũng làm tụy tạng bị nghẽn nên không tiết ra được chất Insulin. Người bị bệnh tiểu đường loại II (Type II), tức là bệnh tiểu đường phát sinh ở tuổi trung niên hầu hết đều là người có thể trọng tăng, người cao huyết áp và cao mỡ. Bệnh tiểu đường cũng có nhiều người mắc phải, cũng là loại bệnh nan y bất trị của thời đại, âm thầm làm đau khổ, làm cho tàn phế hoặc giết chết người bệnh.

Tất nhiên, ngoài các hậu quả thảm khóc như cao huyết áp, cao mỡ, tai biến não, tai biến tim, sự tăng trọng bất thường còn là nguyên nhân của nhiều sự đau khổ khác cho nhân loại. Vậy mà chúng ta không quan tâm hoặc không biết cách nào để chế ngự! Phải giảm cân nhanh chóng. Phải làm ngay hôm nay đừng để đến ngày mai.

Cần tìm hiểu thêm về phương pháp giảm trọng nhanh chóng, tự nhiên, an toàn . . . Quý vị có thể tìm đọc các sách của Tiên Thiên Khí Công, order tài liệu qua website của Hội : www.tienthienkhicong.org, hay cần tham dự các khóa tập xin liên lạc : Nguyễn Định : (714) 725-1522.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.