Hôm nay,  

Musharraf: Nếu Tái Đắc Cử TT Sẽ Từ Chức Tư Lệnh Quân Đội

19/09/200700:00:00(Xem: 1862)

ISLAMABAD  -   Luật sư của chính phủ đưa tin TT Musharraf sẽ từ bỏ chức tư lệnh quân đội và tái lập chính quyền dân sự, nhưng chỉ sau khi tái cử TT - đây là thông báo chính thức và đầu tiên cho biết ông Musharraf sẵn sàng chấm dứt nền cai trị quân sự 8 năm sau ngày nắm quyền lãnh đạo quốc gia Hồi Giáo duy nhất trên thế giới có vũ khí nguyên tử.

Đảng của chính khách lưu vong Benazir Bhutto lên án ý định của ông Musharraf là bất hợp hiến và phản dân chủ, đồng thời dọa rút các dân biểu tại QH nếu chính quyền Musharraf không thi hành các biện pháp hoà giải.

Ông Musharraf trông đợi thắng 1 nhiệm kỳ 5 năm nữa qua cuộc bỏ phiếu của tất cả các nhà lập pháp tiểu bang và tỉnh đã định tổ chức vào ngày 15-10, tức là 1 tháng trước ngày hết nhiệm kỳ hiện tại.

Luật sư Sharifuddin Pirzada loan báo ý định thôi chức tư lệnh quân đội của TT  Musharraf tại toà tối cao, nơi các thẩm phán đang xét các đơn kiện ông Musharraf về 2 chức vụ lãnh đạo, và về tiêu chuẩn tái ứng cử TT.

Ông Mushahid Hussain, TTK của đảng cầm quyền, tiên đoán quyết định của ông Musharraf sẽ làm hạ nhiệt về chính trị, trong khi đó Bộ Trưởng thông tin Ali Durrani cho biết ông Musharraf tin chắc sẽ giành đa số tại QH liên bang và các HDD tỉnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.